Tuyển sinh 2019: Phải làm gì khi không thay đổi nguyện vọng?

2019-07-30 07:52:32 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thí sinh không thay đổi nguyện vọng có cần đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh thêm gì không? Vì sao trong phần hướng dẫn thay đổi bằng phiếu lại có mục: Nếu không thay đổi gì thì ghi số 0 vào cột 6?
Đó là thắc mắc của một số thí sinh nộp nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Trong ngày điều chỉnh nguyện vọng đầu tiên, 22/7, khi vào trang tuyển sinh của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trong bài viết Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học 2019 của nhà trường, ở mục B, Thay đổi nguyện vọng bằng giấy có đoạn: “Nếu thứ tự NV ưu tiên và các nội dung đã đăng ký không thay đổi gì thì thí sinh ghi số 0 tại cột (6) cùng hàng”.

Ảnh minh họa

Điều đó khiến thí sinh khó hiểu, không biết liệu có cần phải đăng nhập, hoặc viết phiếu, rồi ghi số (0) tại mục (6) hay không? Giả sử, nếu không đăng nhập hoặc ghi như vậy, thì nguyện vọng đăng ký ban đầu có được công nhận, được lưu không? Và có bị xóa như lần đăng ký nháp hay không?

Trả lời cho băn khoăn này của thí sinh, TS Lê Đình Nam, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội khẳng định: “Nếu thí sinh giữ nguyên nguyện vọng, thì không cần phải làm gì thêm cả, nguyện vọng đăng ký ở lần đăng ký thức nhất sẽ được ghi nhận”.

Giải thích về việc sao lại phải đánh số 0 vào mục (6), ông Nam cho biết: “Trong phiếu điều chỉnh nguyện vọng, mục 8 là nội dung các nguyện vọng đăng ký sau điều chỉnh và cột 6 của mục dùng để ghi nội dung thay đổi sau khi đối chiếu bảng nguyện vọng cũ và mới. Nếu thí sinh không đăng ký thêm nguyện vọng, thì chỉ cần điều chỉnh online. Còn khi đăng ký thêm nguyện vọng, ví dụ, đợt 1 thí sinh đăng ký 6 nguyện vọng, đợt 2 này thí sinh muốn đăng ký lên 8 nguyện vọng, thì phải dùng phiếu.

Hoặc ở đâu đó không có mạng internet thí sinh phải đăng ký bằng phiếu; hoặc đến ngày cuối không đăng ký online được thì phải đăng ký bằng phiếu. Và việc đánh số 0 vào mục (6) này là chỉ trong trường hợp thí sinh đăng ký bằng phiếu chứ không phải online. Nếu chỗ nào không có điều chỉnh gì thì thí sinh ghi số 0”.

“Bạn tôi cũng có thử vào một tài khoản của con của bạn ấy sau khi đợt thử nghiệm điều chỉnh kết thúc và thấy các nguyện vọng vẫn y nguyên như ban đầu. Khi hệ thống đóng lại, nếu không điều chỉnh gì thì nguyện vọng đó sẽ được lưu”.

Trao đổi với PV KH&ĐS, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “Ngay khi nhận được câu hỏi của thí sinh từ Báo KH&ĐS, Trường đã lập tức liên lạc, gửi câu hỏi của thí sinh tới Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT để có thông tin chính xác, và câu trả lời từ ThS Vũ Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục Đại học là: “Nếu thí sinh không có nhu cầu điều chỉnh, thì không cần phải làm gì cả. Hệ thống sẽ dùng kết quả đã đăng ký hồi tháng 4”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...