Uống rượu không say khi biết những bí quyết này

2018-02-16 12:26:05 0 Bình luận
Trong dịp Tết cổ truyền, việc uống rượu là điều bắt buộc, bạn cần có những nguyên tắc nhất định để bảo vệ mình trước những tác hại của rượu.




Ăn trước khi uống
 
Ăn trước khi uống sẽ có tác dụng phân giải một phần lượng cồn trong rượu, bảo vệ gan, dạ dày,... tránh bị ngộ độc khi uống rượu. Tuyệt đối không uống lúc quá đói sẽ khiến men trong rượu ngấm vào thành dạ dày và thành ruột nhanh hơn, dễ gây viêm loét dạ dày, viêm ruột…
 
Các chuyên gia hướng dẫn để đề phòng say rượu, trước khi uống nên tráng ruột bằng một cốc sữa, ăn trái cây, hoặc một muỗng canh dầu ôliu. Bạn cũng có thể uống hai viên B6 50 mg, một viên B1 100 mg.
 
Uống chậm
 
Bạn nên kiểm soát lượng rượu vào cơ thể bằng cách uống từ từ, kết hợp vừa ăn vừa uống, xen kẽ cùng nước lọc. Rượu lợi tiểu, nên nó khiến cơ thể mất nước nhanh chóng, đây là nguyên nhân gây ra các triệu chứng khó chịu như khát nước, chóng mặt và nhức đầu. Do đó, trong quá trình uống rượu, chúng ta nên dùng thêm nước để làm chậm tốc độ tiêu thụ rượu, đồng thời hạn chế tác hại của rượu.
 
Uống chậm cũng là bí quyết để giúp bạn lâu say hơn. Cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa được khoảng 300 ml lượng cồn trong một giờ. Uống nhanh sẽ kích thích lượng rượu lớn vào cơ thể trong thời gian ngắn, gây tác động mạnh tới não bộ, khiến bạn no bụng, khó chịu, buồn nôn... Do vậy, bạn nên uống rượu từ từ để hạn chế cơn say hiệu quả.
 
Ngoài ra, vừa uống vừa ăn cũng là cách hiệu quả để giúp lâu say và giảm tác hại của rượu. Khi đó, người uống tập trung chú ý vào thức ăn và giảm lượng rượu tiêu thụ. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ gan, hạn chế tác hại của cồn tới hoạt động của gan, dạ dày.
 
Không pha trộn thức uống trong buổi nhậu
 
Khi pha trộn những đồ uống có gas như nước ngọt với đồ uống có cồn như bia rượu sẽ khiến bạn nhanh chóng say. Bởi khi pha trộn sẽ xuất hiện phản ứng tạo bọt khí, khiến cho chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Ngoài pha trộn bạn cũng phải nhớ không nên uống lẫn lộn cùng một lúc những đồ uống có gas, có cồn.
 
Lượng sức mình và không nên đọ sức uống với ai có tửu lượng hơn mình
 
Tiểu lượng của mỗi người là khác nhau, tùy vào trọng lượng cơ thể, giới tính, tuổi tác,… Vì vậy, hãy xác định rõ tiểu lượng rượu của bản thân mình để uống ở mức chừng vừa phải đảm bảo sức khỏe cũng như kiểm soát được hoạt động của bản thân trong những buổi tiệc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...