Uy tín tạo dựng từ chữ “Tâm”

2017-04-10 11:10:52 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vóc người nhỏ nhắn, gương mặt tròn trịa, làn da nâu tươi tắn, cùng giọng nói nhỏ nhẹ ấm áp, truyền cảm song chứa đựng sự quyết đoán với nụ cười tươi tắn luôn thường trực trên môi, chị là Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Hội Bắc Giang thuộc Liên hiệp spa và thẩm mỹ Việt Nam - Chi hội Đào tạo Phát triển nghề Làm đẹp Việt Nam

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan - Chủ tịch Hiệp hội Spa và Thẩm mỹ Bắc Giang - Chủ Spa Hồng Kong tại Bắc Giang


Lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm thương mại, trước khi đến với nghề làm đẹp, sau khi giấc mơ trở thành cô giáo không thành hiện thực do thiếu điểm vào sư phạm, chị đã từng giúp bố mẹ đi giao các sản phẩm bánh kẹo do xưởng của gia đình sản xuất đi khắp các chùa chiền ở khu vực lân cận.

Nhưng do yêu thích cái đẹp, thích được tự làm đẹp cho mình và đam mê làm đẹp cho người khác. Năm 2000, chị đã từ bỏ công việc thuận lợi mà gia đình tạo dựng cho để bắt đầu đi học làm tóc và trở về mở 1 tiệm cắt tóc nhỏ tại Thành phố Bắc Giang. Sau 5 năm liên tục vừa làm việc chăm chỉ, cần cù, không quản ngày đêm, vừa tranh thủ học hỏi thêm các dịch vụ thẩm mỹ khác, khi đã có một lượng khách tương đối ổn định, chị Lan đã quyết định đặt thêm giường để làm thêm các dịch vụ về da, phun săm. Khi nghề phun săm phát triển, do không kham được hết công việc , chị nghỉ hẳn nghề tóc chuyển sang chăm sóc da và phun săm.


Ban chấp hành Hiệp hội Spa và Thẩm mỹ Bắc Giang


Khi được hỏi về sự tạo dựng uy tín nghề , chị Lan tâm sự “ Giữa lúc tranh tối tranh sáng của nghề làm đẹp hiện nay, cái cốt yếu tạo nên uy tín thương hiệu cá nhân chính là “kiến thức, kỹ năng và cái tâm của người làm nghề”.

Chị Lan cũng chia sẻ: không chỉ tạo dựng cơ ngơi của bản thân, từ những năm 2006, 2007 chị đã đào tạo nhiều học viên về da, tóc, phun săm từ các huyện của tỉnh Bắc Giang về theo học. Trong đó có một số bạn đã về mở spa, thẩm mỹ viện riêng và trở thành những chủ spa nổi tiếng ở các huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tự mình làm nghề, nghề nuôi lại mình. Trong khi hoàn cảnh gia đình bố mẹ chỉ có một mình chị, bố mẹ chị sau này lại ốm đau liên miên, một tay chị chăm sóc ông bà hết bệnh viện nọ đến bệnh viện kia, song chưa lúc nào chị muốn từ bỏ nghề. Vượt lên hết thảy chị vẫn luôn trang bị cho mình thêm những kiến thức mới về da và phun săm cũng như không ngừng học tập trang bị công nghệ mới về làm đẹp cùng việc đầu tư thêm trang thiết bị máy móc công nghệ hiện đại phục vụ cho công việc của mình. Để tiếp tục nâng cao tay nghề, tháng 4 năm nay chị dự định sẽ tham gia và dự thi cuộc thi phun săm quốc tế tổ chức ở Hàn Quốc.


Kỷ niệm 1 năm thành lập Hiệp hội Spa và Thẩm mỹ Bắc Giang


Mặc dù bận rộn với gia đình và công việc song chị Lan vẫn tích cực tham gia Hiệp hội Spa và Thẩm mỹ Bắc Giang - Liên hiệp Spa và Thẩm mỹ Việt Nam với tư cách là Chủ tịch Hiêp hội. Nói về hoạt động của Hiệp hội Spa và Thẩm mỹ Bắc Giang chị Lan cho biết: Hiệp hội Spa và Thẩm mỹ Bắc Giang được thành lập theo đúng ngạch chính quy, thuộc Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam - Chi hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam. Hiệp hội hiện có 40 thành viên ở khắp các huyện của tỉnh Bắc Giang. Hội là sân chơi, là nơi chia sẻ tâm tư nguyện vọng cũng như chia sẻ kinh nghiệm làm nghề của các chủ spa ở Bắc Giang. Hội viên tham gia hội ngoài việc được sinh hoạt tập thể, tặng quà dịp sinh nhật, được quan tâm khi gia đình có tang gia hiếu hỉ còn thường xuyên được trang bị kiến thức, được học sản phẩm mới, công nghệ miễn phí do các chuyên gia nước ngoài thuyết trình; Bổ xung kiến thức về nghề; Các hãng mỹ phẩm mời tham gia trải nhiệm sử dụng sản phẩm; được đào tạo công nghệ mới, hỗ trợ nâng cao tay nghề, chuyển giao công nghệ mới; được mời tham dự các cuộc thi kỹ năng nghề làm đẹp trong nước và quốc tế...v..v...

Mặc dù mới thành lập song năm 2016, Hiệp hội Bắc Giang đã có nhiều hoạt động từ thiện, tình nghĩa như: tổ chức tặng quà cho hơn 30 trường hợp gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, tài trợ xây dựng nghĩa trang thai nhi tại huyện Lục Nam hơn 20 triệu đồng. Hiện nay, tâm nguyện lớn nhất của chị Lan cũng như các chị em trong Hiệp hội Bắc Giang là muốn tìm một số cháu con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ đào tạo nghề miễn phí và tạo công ăn việc làm cho các em.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...