Vai trò của Báo chí trong phát triển du lịch

2019-05-23 09:31:22 0 Bình luận
HOANHAP. VN - Sáng 22/5/2019 tại thành phố Hạ Long, Bộ Thông tin và Truyền thông nước CHXHCN Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du Lịch nước CHDCND Lào và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo quốc tế về “Vai trò của báo chí với sự phát triển du lịch”.

Tham dự chương trình có ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào; bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện các cơ quan báo chí 2 nước Việt Nam, Lào.


Quang cảnh Hội thảo



Trong bài phát biểu chào mừng tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Xác định công tác thông tin tuyên truyền phải đi trước một bước để quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm phát huy tốt vai trò của báo chí trong phát triển du lịch. Tỉnh luôn chủ động trong việc cung cấp thông tin về du lịch đến các cơ quan báo chí với nhiều hình thức khác nhau như: Cung cấp thông tin qua các Hội nghị giao ban báo chí hàng tháng, hội nghị thông tin báo chí hàng tuần, thông qua các cuộc họp báo thường kỳ, họp báo sự kiện; cung cấp thông tin qua các văn bản hướng dẫn tuyên truyền, thông cáo báo chí, các văn bản, kế hoạch, đề án về phát triển du lịch; các cuộc thi ảnh…Cũng nhân Hội thảo này, tỉnh Quảng Ninh mong muốn các chuyên gia, đại biểu sẽ có những tham vấn, đề xuất các giải pháp, cách làm để phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong việc thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới.


 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy phát biểu chào mừng tại Hội thảo


Hội thảo “Vai trò của báo chí với sự phát triển du lịch” bao gồm 3 chuyên đề, tập trung làm rõ về việc phát huy vai trò của báo chí, truyền thông đối với sự phát triển du lịch của 2 quốc gia Việt Nam và Lào với các nội dung cụ thể: Phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong việc tuyên truyền bảo vệ di sản và phát triển du lịch bền vững, tăng cường giao lưu văn hóa; khai thác lợi thế của các loại hình báo chí để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nhằm góp phần phát triển du lịch; kinh nghiệm quản lý và tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền nhằm hỗ trợ phát triển du lịch.


 Ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào ghi nhận và đánh giá cao quan hệ hợp tác báo chí giữa hai nước Lào và Việt Nam.


Tại hội thảo, ông Savankhone Razmountry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đánh giá cao quan hệ hợp tác báo chí giữa hai nước Lào và Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh, Hội thảo sẽ góp phần to lớn vào việc thúc đẩy du lịch hai nước phát triển nhanh, mạnh, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch. Đồng thời, hội thảo cũng là một sáng kiến mới, tạo cơ hội để báo chí hai nước được gặp gỡ trao đổi ý kiến, đúc rút kinh nghiệm để thúc đẩy du lịch phát triển bền vững với việc tuyên truyền bảo vệ phát huy giá trị di sản, giá trị lịch sử văn hóa thiên nhiên của cả hai nước Lào và Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam – Ông Hoàng Vĩnh Bảo, phát biểu bế mạc Hội thảo.


Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho rằng, cần phải nâng cao vai trò của báo chí trong công tác truyền thông về du lịch trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Mỗi cơ quan truyền thông cần phải chủ động trong việc đưa ra chiến lược truyền thông dài hạn, phát triển tất cả các kênh, các loại hình truyền thông, biết tận dụng lợi thế của công nghệ số hiện đại. Và trên hết, cần phải đổi mới phương thức, nội dung tuyên truyền, nâng cao tính chuyên nghiệp; tích cực quảng bá hình ảnh đất nước, các sản phẩm du lịch và quan tâm truyền thông về văn hóa ứng xử, vấn đề cảnh quan môi trường, an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường để phát triển du lịch theo hướng bền vững và hiện đại.




Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...