VAIDE: Tăng cường công tác đối ngoại, tích cực hỗ trợ Hội viên

2017-01-06 09:34:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 6/1 tại Hải Phòng, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Ông Trần Vinh Quang, Chủ tịch Hiệp hội đã chủ trì Hội nghị cùng với sự tham dự của lãnh đạo Cục Bảo trợ (Bộ LĐTB&XH), Lãnh đạo Sở LĐTB&XH TP. Hải Phòng, Lãnh đạo Trung tâm điều dưỡng người có công TP.Hải Phòng và các đồng chí trong ban chấp hành Hiệp hội. Hội nghị nhằm đánh giá lại các mặt công tác trong toàn Hiệp hội năm 2016 đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2017.


Ông Trần Vinh Quang, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2016, Hiệp hội đã nỗ lực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các doanh nghiệp Hội viên. 

Lãnh đạo Hiệp hội đã làm việc với Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT tỉnh Thanh Hóa để tháo gỡ khó khăn cho Hội Thanh Hóa. 

Lãnh đạo Hiệp hội đã làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội để giúp một số doanh nghiệp của Hiệp hội được vay vốn ưu đãi từ Quỹ Nippon thông qua Ngân hàng Chính sách với số vốn khoảng 5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước. Lãnh đạo Hiệp Hội và Công ty TNHH Chân Thiện Mỹ đã có những buổi làm việc với Tổng Cục dạy nghề và với Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ về việc xây dựng Trường dạy nghề tại Phú Thọ cũng như công tác đào tạo, cơ chế chính sách, kinh phí dạy nghề cho các đối tượng chính sách. Và đã đạt được những kết quả đáng mong đợi.

Tiếp tục củng cố kiện toàn các Trung tâm dạy nghề của Hiệp hội. Tiến hành rà soát, lập danh sách các đơn vị Hội viên có đủ điều kiện và chức năng dạy nghề. Trên cơ sở đó lập kế hoạch dạy nghề, tạo việc làm báo cáo Bộ LĐTB&XH, Tổng Cục dạy nghề để xin chỉ tiêu dạy nghề năm 2017. Trong năm 2016, Trung tâm dạy nghề - tạo việc làm miền Trung ở Huế đã tổ chức 7 lớp dạy nghề cho 120 học viên đúng đối tượng.

Hiệp hội cũng đã phối hợp với các tỉnh Hội, đến thăm và làm việc trực tiếp với một số đơn vị Hội viên.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội đã thăm và làm việc với đồng chí Bộ trưởng, lãnh đạo một số Cục, Vụ của Bộ LĐTB&XH, tại buổi làm việc Lãnh đạo Hiệp hội bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, giúp đỡ mà Bộ đã dành cho Hiệp hội trong suốt thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Hiệp hội nhận được sự quan tâm hơn nữa của Bộ trưởng cũng như của các cơ quan trực thuộc Bộ.
 
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ vừa qua (27/7/1947 – 27/7/2016), Hiệp Hội VAIDE cùng Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng cùng tổ chức thành công chương trình giao lưu nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” và các hoạt động đặc biệt nhằm tôn vinh và tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, người có công với Cách mạng, tôn vinh gương sáng điển hình là Thương binh và các tổ chức, doanh nghiệp, xá nhân, doanh nhân tiên phong trong sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm sóc, trợ giúp gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công, góp phần thực hiện tốt hơn nữa đạo lý và truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của nhân dân ta.


Chương trình giao lưu nghệ thuật "Còn mãi với thời gian" diễn ra thành công tốt đẹp

Trong năm 2016, Hiệp hội tập trung rà soát lập danh sách hội viên đang có, đồng thời tích cực phát triển kết nạp hội viên mới có đủ tiêu chuẩn. Và đã kết nạp thêm 07 đơn vị vào hệ thống hội viên của Hiệp hội tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Bình Thuận, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình. 

Hội nghị cũng đã nghiêm túc nêu ra những mặt còn tồn tại trong năm 2016 để cùng kiểm điểm và khắc phục.


Toàn cảnh Hội nghị diễn ra sáng ngày 6/1 tại Hải Phòng

Phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong năm 2017 là tập trung vào xây dựng các hoạt động, chương trình thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, tôn vinh và chăm sóc thương, bệnh binh và người có công nhân Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/20147 – 27/7/2017).

Bên cạnh đó thường xuyên cải tiến phương pháp làm việc nhằm phát huy vai trò của tập thể BCH, thường trực BCH đồng thời đề cao ý thức kỷ luật, xây dựng tinh thần đoàn kết nhất trí trong nội bộ. 

Tăng cường mở rộng quan hệ đối ngoại đối với các Bộ, ngành, đoàn thể, các địa phương, mở rộng quan hệ quốc tế nhằm mục tiêu phát triển Hiệp hội, giúp đỡ các đơn vị Hội viên, các đối tượng thương binh và NKT hòa nhập cộng đồng.

Tiếp tục nhiệm vụ xây dựng, phát triển Hội viên mới, củng cố những đơn vị Hội viên cũ.

Chỉ đạo Tạp chí bám sát tôn chỉ, tiếp tục tuyên truyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các đơn vị thành viên. 

Hội nghị đã diễn ra tốt đẹp và kết thúc với sự thống nhất ý kiến cao từ các đại biểu tham dự.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...