Vẫn chưa khởi tố vụ án, vì sao!?

2019-03-13 14:47:47 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong thời gian chưa đầy 1 năm, bà Nguyễn Phương Linda, quốc tịch Mỹ, tạm trú tại 61/5 Kim Thạch, phường 7, thành phố (TP) Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, 2 lần bị nhóm côn đồ hành hung, gây thương tích nặng trên đầu, mũi, mắt, chân tay...Đây là vụ cố ý gây thương tích có tổ chức, có chủ mưu xúi giục, sử dụng hung khí nguy hiểm nhưng đến nay vẫn chưa được điều tra, khởi tố vụ án, gây nhiều thắc mắc trong nhân dân.

Trong đơn tố cáo khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng, có nội dung: Ngày 3/3/2019, ông Nguyễn Ngọc Phước, là em bà Nguyễn Phương Linda, đang làm trong vườn nhà thì thấy một nhóm người lạ mặt tự ý xông vào chửi bới, la hét và hạch hỏi về đất đai của cha mẹ để lại. Thấy vậy, ông Phước lên tiếng hỏi có chuyện gì thì nhóm người trên rút dao và mã tấu, rượt đuổi, chém ông Phước. Rất may, có một số người đang làm vườn gần đó hô hoán và ngăn cản nên ông Phước vội chạy thoát về nhà. Lúc đó, bà Nguyễn Phương Linda thấy ồn ào, vội ra đường xem sự việc, liền bị nhóm người xông vào đập vỡ điện thoại di động, đánh, đấm túi bụi, gây thương tích trầm trọng, trong đó mắt trái bị vỡ giác mạc. Mọi người xung quanh can ngăn và đưa bà Nguyễn Phương Linda đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ- TP. Đà Lạt trong tình trạng hoảng loạn và đau đớn. Tại phòng cấp cứu, bác sĩ kết luận bà Nguyễn Phương Linda phải chuyển gấp về bệnh viện Mắt- TP.Hồ Chí Minh, để được chữa trị kịp thời. Sau khi thăm khám, chụp và thử thị lực, bác sĩ xác định bà Nguyễn Phương Linda, bị bể võng mạc, sẽ dẫn đến mù lòa nếu không được xạ trị kịp thời và ảnh hưởng đến mắt bên phải. Ngay khi sự việc xảy ra, gia đình đã cấp báo với Công an địa phương như Cảnh sát 113, Công an phường 7, TP.Đà Lạt, Công an TP.Đà Lạt nhưng đến nay, các đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích vẫn chưa bị xử lý.


Bà Nguyễn Phương Linda bị hành hung gây thương tích vùng mắt ngày 3/3/2019.


Theo bà Nguyễn Phương Linda, trước đó, vào ngày 24/5/2017, bà Nguyễn Phương Linda cùng em rể Nguyễn Đức Hiệp, vừa dự lễ ra khỏi nhà thờ xứ Tùng Lâm, phường 7, TP.Đà Lạt, bất ngờ bị nhóm côn đồ, gồm 7 người (có 4 nam, 3 nữ), chặn đường đánh tới tấp bà Phương, ông Hiệp, bằng mũ bảo hiểm, làm bà Nguyễn Phương Linda, bị thương tích nặng ở đầu, mũi và bị ngất xỉu tại chỗ. Lúc đó, được một số người can ngăn nên chị em bà đã thoát chết trước sự tấn công dã man của nhóm người trên. Bà Nguyễn Phương Linda phải nhập viện điều trị 2 tuần, kết quả phần mũi bị gãy, thương tật là 9%. Tuy nhiên, các đối tượng trực tiếp hành hung, tấn công bà Nguyễn Phương Linda vẫn chưa bị xử lý. Theo luật sư Trần thế Vinh, các đối tượng trên đã có hành vi cố ý gây thương tích nhiều lần, hoạt động có tổ chức, có chủ mưu xúi giục, gây hậu quả nghiêm trọng nhưng vì sao vẫn chưa bị xử lý, chưa khởi tố vụ án hình sự !?


Bà Nguyễn Phương Linda bị đánh gây thương tích ngày 24/5/2017.


Sau khi sự việc xảy ra, bà Nguyễn Phương Linda đến Công an phường thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng, ngày 6/3/2019, bà đến Công an TP.Đà Lạt thì được trả lời chưa nhận được hồ sơ của Công an phường nên chưa làm việc được, còn các cơ quan chức năng của tỉnh thì vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an TP.Đà Lạt. Trong khi đó, các đối tượng vẫn không bị xử lý và tiếp tục đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của tôi, trong khi tôi không có thù oán gì với nhóm người lạ mặt. Vậy, ai là chủ mưu đứng sau chỉ đạo, thuê mướn nhóm côn đồ tìm cách hành hung, cố sát đối với bà Nguyễn Phương Linda và một số thành viên trong gia đình bà vẫn chưa được cơ quan Công an điều tra xác minh làm rõ, xử lý theo pháp luật, được quy định tại Điều 134-Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, Điều 178 về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017!?

Trước tình hình trên, bà Nguyễn Phương Linda và gia đình tiếp tục có đơn tố cáo, kêu cứu khẩn cấp gửi Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng, đề nghị chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích có tổ chức, thực hiện nhiều lần, có đối tượng chủ mưu xúi giục, xử lý theo pháp luật và có biện pháp bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người tố cáo, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...