Việt Nam - Úc: Kỷ niệm 25 năm hợp tác nghiên cứu nông nghiệp

2018-04-12 10:22:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội chợ Kỷ niệm 25 năm Trung tâm nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội chợ, ngài Craig Chittick - Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: "Năm nay đánh dấu 25 năm hợp tác nghiên cứu nông nghiệp giữa hai nước. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam và Australia đang kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ giữa Australia và Việt Nam trong suốt 45 năm hai nước duy trì quan hệ ngoại giao. Hỗ trợ của Australia cho Việt Nam thông qua hợp tác nông nghiệp như một phần của chương trình viện trợ phát triển chính thức lâu nay rất nhất quán và hiệu quả".


Khách tham quan thưởng thức các sản vật địa phương được sản xuất từ ACIAR


Hợp tác nghiên cứu nông nghiệp giữa hai nước được điều phối bởi Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) kể từ năm 1993 tới nay.

“ACIAR là đối tác đặc biệt của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nông nghiệp. Sự hợp tác, chia sẻ kiến thức từ Australia và quốc tế thông qua ACIAR đã góp phần tăng cường năng lực nghiên cứu cho Việt Nam, mang lại các tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần giảm nghèo và cải thiện thu nhập của nông dân” - Tiến sỹ Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết.

GS Andrew Campbell, Tổng Giám đốc điều hành của ACIAR cho hay, Australia có bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp, lâu nay đã chia sẻ với các đối tác của Việt Nam. Các chia sẻ này bao gồm kinh nghiệm trong sản xuất và marketing các sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi, kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm, các biện pháp tiết kiệm nước, quản lý trồng và nuôi trồng thủy sản.

"Chúng tôi tin tưởng rằng việc tiếp tục thúc đẩy các trao đổi trong nghiên cứu nông nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả Australia và Việt Nam" - ông Andrew Campbell nhấn mạnh.


Triển lãm ảnh nhân sự kiện 25 năm Hợp tác nghiên cứu nông nghiệp Việt Nam - Australia


Gần đây nhất, ACIAR đã công bố chiến lược hợp tác nghiên cứu với Việt Nam cho giai đoạn 2017 - 2027 để tiếp tục giúp Việt Nam trong nghiên cứu và phát triển nông nghiệp, với trọng tâm ưu tiên dành cho các khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong 25 năm qua, Chính phủ Australia đã đầu tư 100 triệu đô la Úc (tương đương khoảng 1.700 tỷ đồng) cho 170 dự án nghiên cứu ở Việt Nam. Đồng thời, Australia cũng đóng góp đáng kể vào việc nâng cao năng lực cho rất nhiều cán bộ nghiên cứu của Việt Nam. Đội ngũ cán bộ này hiện đang đóng góp vai trò quan trọng trong các chương trình dự án hợp tác nghiên cứu giữa hai nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...