VIỆT NAM Foodexpo 2017 - Nơi giao thương ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam và Thế giới

2017-11-09 16:51:04 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Từ 15 - 18/11/2017, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017 - Vietnam Foodexpo 2017, do cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương tổ chức.

Vietnam Foodexpo 2017 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với diện tích trưng bày 13.000 m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh thành trên cả nước và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài. Triển lãm bao gồm các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại giao thương của Việt Nam và Quốc gia danh dự của triển lãm Cộng hòa Pháp, cùng chương trình hội thi nấu ăn Quốc tế Sài Gòn 2017.

Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.


Họp báo công bố triển lãm Foodexpo 2017


Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2017 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn trong ngành như: Đường Quảng Ngãi, Habeco, Vissan, Lafooco, Bánh kẹo Bibica, Nhựa Rạng Đông…; đồng thời xây dựng một khu gian hàng thu mua của 3 chuỗi siêu thị lớn Hapro Mart, Lotte Mart và Big C để đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp muốn phân phối nông sản, thực phẩm vào hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ.

Ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, Vietnam Foodexpo 2017 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia.

Vietnam Foodexpo 2017 nhận được sự ủng hộ tích cực của Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại nước ngoài, các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại danh tiếng trên thế giới như: CBI, BUSINESS FRANCE, ITA, KOTRA, JETRO, AKC, ATPF, TAITRA, ITC... Đồng thời cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Vietnam Foodexpo 2017 sẽ tiếp tục chào đón số lượng đông đảo khách tham quan, dự kiến với trên 20.000 lượt, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, EU, Singapore, Malaysia, Trung Đông, Hồng Kông... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Theo Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh - ông Vincent FLOREANI, năm nay Cộng hòa Pháp được lựa chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2017. Khu gian hàng quốc gia Pháp rộng 360m2, giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm, từ các lĩnh vực thịt chế biến, các sản phẩm từ sữa, nông sản… tới máy móc công nghệ chế biến thực phẩm với cam kết “Chất lượng là tiêu chuẩn”. Một góc của không gian này được dành làm nơi trình diễn các món ngon đặc trưng phong cách Pháp, chia sẻ các kinh nghiệm cũng như giá trị của ngành nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm Pháp qua tài năng của bếp trưởng nổi tiếng Charle Soussin - nghệ nhân làm pho mát ngon nhất của Pháp Francois Robin.

Ông Vincent FLOREANI cho biết thêm, nhân dịp này, ông Jean-Baptise Lemoyne - Quốc Vụ khanh bên cạnh Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp sẽ dẫn đầu đoàn gồm hơn 100 đại biểu của các cơ quan Bộ ngành, tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp Pháp cũng đến Việt Nam tham dự triển lãm.

Cùng thời gian và địa điểm triển lãm Foodexpo lần này là Triển lãm Quốc tế Công nghệ Thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodtech 2017). Vietnam Foodtech 2017 sẽ giới thiệu về các công nghệ, máy móc hiện đại, các sản phẩm trong nước và nước ngoài, phục vụ sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm thực phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh nền kinh tế đất nước hội nhập sâu sắc vào nền kinh tế toàn cầu. Vietnam Foodtech 2017 sẽ là kênh tiếp cận và học tập kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...