Việt Nam giành HCV kỳ thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn

2018-11-12 09:27:43 0 Bình luận
Từ ngày 3-11/11, kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 12 đã diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Đoàn Việt Nam-do bà Bùi Thị Minh Nga, Phó Trưởng phòng Giáo dục phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm trưởng đoàn dẫn đầu 5 học sinh Hà Nội-đã tham dự kỳ thi và giành được tổng cộng 4 huy chương.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế. (Nguồn: Báo Nhân dân)


Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Đây là lần thứ 2 Trung Quốc đăng cai tổ chức kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn, với 214 học sinh chia thành 46 đội đến từ 39 quốc gia và khu vực tham dự, trong đó có những nước phát triển về Vật lý thiên văn, Thiên văn học và Vũ trụ như Mỹ, Nga, Anh, Trung Quốc, Canada, Iran, Ba Lan, Ấn Độ…cùng nhiều nước Đông Nam Á tham gia như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philipines. Các học sinh dự thi phải trải qua 4 bài thi bằng tiếng Anh gồm: Bài thi thực hành, Bài thi lý thuyết, Bài thi xử lý số liệu và Bài thi đồng đội.

Sau 9 ngày tranh tài, các học sinh Việt Nam đã mang vinh quang về cho Tổ quốc với tấm Huy chương Vàng của em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12 Lý 1 Trường THPT chuyên Hà Nội–Amsterdam; em Hồ Phi Dũng, học sinh lớp 11 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt huy chương Bạc; các em Lê Trần Đạo và Nguyễn Tô Vĩnh Huy, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam đoạt huy chương Đồng. Dù mới chỉ tham dự kỳ thi Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 3, nhưng những thành tích xuất sắc trên của các em học sinh đã đưa đoàn Việt Nam lên đứng thứ 10 trong số các nước và khu vực tham dự cuộc thi.

Chiều 11/11, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi đã tiếp thân mật các thầy cô giáo và học sinh Việt Nam tham dự Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn. Chúc mừng và đánh giá cao thành tích của đoàn Việt Nam tham dự Olympic về Thiên văn học và Vật lý thiên văn với một huy chương vàng, một huy chương bạc và hai huy chương đồng, Đại sứ Đặng Minh Khôi cho rằng, kết quả lần này đã góp thêm vào bảng thành tích xuất sắc của Việt Nam tại các kỳ Olympic quốc tế, thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, học tập của học sinh trong lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn.

Về phần mình, Trưởng đoàn Bùi Thị Minh Nga đã báo cáo với Đại sứ quá trình chuẩn bị và tham dự cuộc thi, cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Đại sứ quán trong suốt quá trình dự thi tại Trung Quốc, bày tỏ sẽ tiếp tục cố gắng để phát huy thành tích đạt được, đóng góp xứng đáng vào nghiên cứu thiên văn học và vật lý thiên văn cũng như sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...