Viết tiếp bài báo “Giám đốc Trung tâm BTXH và CTXH Hưng Yên: Cậy thế làm liều?”

2017-04-01 09:47:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Như hoanhap.vn đã thông tin, để phục vụ hoạt động, Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) và Công tác xã hội (CTXH) được Cục Bảo trợ xã hội - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) trang bị cho một xe ôtô nhãn hiệu Volkswagen, động cơ diesel, đã qua sử dụng, BKS 31A-2271. Theo thông tin mà bạn đọc phản ánh, khi chưa có ôtô cá nhân, ông Đoàn Văn Hưng - Giám đốc Trung tâm BTXH và CTXH tỉnh Hưng Yên vẫn thường xuyên sử dụng xe ôtô này phục vụ công việc riêng của gia đình.

Đến khi mua được xe riêng, ông Hưng ít sử dụng xe 31A-2271 để đi lại hẳn nhưng lại dùng phiếu dầu của cơ quan quy đổi ra số xăng để đổ vào xe cá nhân của mình.

Làm việc với PV hoanhap.vn, bà Phạm Thị Thu - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp của Trung tâm cho biết: “Chiếc xe 31A-2271 của Trung tâm rất ít sử dụng, được dùng chủ yếu vào việc đưa đưa đón đối tượng của Trung tâm đến Bệnh viện đa khoa huyện Ân Thi để khám, chữa bệnh với quãng đường khoảng 3,8km, thi thoảng đưa lãnh đạo Trung tâm lên Sở LĐTBXH tỉnh Hưng Yên, cách Trung tâm 19km để họp hành”. Bà Thu cũng cho biết bà là người ký lệnh điều xe nên nắm rất chắc, bình quân một tháng tiêu thụ hết khoảng 80-100 lít dầu diesel. Tháng nào nhiều đến khoảng 120 lít.

Chiếc xe Volkswagen 31A-2271 của Trung tâm BTXH và CTXH tỉnh Hưng Yên


Tuy nhiên, theo biên bản đối chiếu công nợ giữa Trung tâm BTXH và CTXH và Cửa hàng bán lẻ xăng dầu bến xe khách Ân Thi thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Thịnh Hưng thì từ khi ông Đoàn Văn Hưng được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm BTXH và CTXH, thì lượng xăng dầu có những tháng tăng lên đột biến. Ví dụ như tháng 4/2016, số nhiên liệu mà Trung tâm BTXH và CTXH mua lên đến 340 lít; tháng 6/2016 là 350 lít và tháng 8/2016 là 356 lít dầu diesel.

Theo các chuyên gia về ôtô thì chiếc xe Volkswagen 31A-2271 mặc dù đã cũ, nhưng với động cơ 2.4L cùng lắm mức nhiên liệu tiêu thụ cũng chỉ từ 10 - 12 lít dầu/100km. Với số nhiên liệu trên, tính ra chiếc xe 31A-2271 phải đi được quãng đường khoảng 3.000km/1tháng, bình quân 100km/ngày. Vậy thì thử hỏi một ngày Trung tâm BTXH và CTXH phải đưa đối tượng đi bệnh viện biết bao lần và lãnh đạo Trung tâm BTXH và CTXH tỉnh Hưng Yên phải đi họp một tháng bao nhiêu lần? Hay bao nhiêu lít dầu trong số đó được “hô biến” thành xăng như bạn đọc phản ánh với PV hoanhap.vn?





Bản đối chiếu công nợ xăng dầu giữa Trung tâm BTXH và CTXH với Cửa hàng xăng dầu bến xe khách Ân Thi


Ở một diễn biến khác liên quan đến ông Phạm Văn Khuê - Bí thư Huyện ủy Ân Thi, người ra sức bảo vệ em vợ là ông Đoàn Văn Hưng đã lớn tiếng thách thức PV Hoanhap.vn, có những phát ngôn dậy sóng khiến nhiều độc giả chưa hết bàng hoàng, sửng sốt (xem box). Theo nguồn tin riêng của hoanhap.vn, ngay khi được điều động về làm Chủ tịch UBND huyện Ân Thi, trước ngồi vào ghế Bí thư Huyện ủy huyện này, ông Phạm Văn Khuê đã có những “sáng kiến” điều chuyển giáo viên bậc Tiểu học và Trung học cơ sở từ trường này sang trường khác, từ trường gần đến trường xa gây hoang mang và bức xúc cho nhiều giáo viên trên địa bàn huyện. Cũng có những trường hợp xa lại được về gần. Các quyết định điều chuyển lại chỉ có hiệu lực trong vòng 3 năm…


Vậy đằng sau những quyết định điều chuyển trên là gì, những giáo viên bị điều chuyển phản ánh ra sao, Hoanhap.vn sẽ thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

“…Nói luôn nhá, đừng động vào họ nhà chú ấy… Mai tôi chuyển cho ông một tỷ để ông làm, vì ông phải biết là ai hãy làm, không thì thôi … Đừng động vào chỗ ấy làm đéo gì, có tỷ bạc, nếu đủ bản lĩnh thì động vào chỗ to. Thằng Hưng nó là em vợ tôi đấy, nó là cháu anh Phóng (ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - PV), là em anh Sỹ (ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên - PV). Nếu ông chơi được, ông chơi thẳng với tôi đi, chơi sòng phẳng luôn… Đã về tỉnh phải biết thằng này nó quan hệ với ai, đừng dọa ma, đừng dọa Khuê. Thằng ấy là em ruột vợ tôi, ông động vào nó là động vào tôi… vì ông không biết kiểu chơi… Mà tôi nói ông này, ông không thể chơi được nó… chơi là chết, ông phạm mẹ nó rồi!... Tôi chưa bao giờ xin ai, tôi chỉ thách thôi.… Ông đừng có dọa tôi, tôi hết tuổi sợ rồi!?”.
                                                                                                            (Trích nội dung cuộc điện thoại của ông Phạm Văn Khuê - Bí thư Huyện ủy Ân Thi nói với PV)

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...