Viết tiếp bản hùng ca bất diệt

2016-07-04 16:14:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 3/7/2016, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Đoàn đại biểu Hậu phương người lính biển kết hợp với Công ty Moringa CVC Việt Nam đến dâng hương, tặng quà và trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng Chiến sỹ Cách mạng (CSCM) bị địch bắt tù đày ở thôn Nam Quất, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Dẫn đầu Đoàn là bà Phạm Thị Mùi - Chủ nhiệm Nhóm Hậu phương người lính biển và ông Trần Văn Thái - Phó Giám đốc Công ty Moringa Việt Nam. Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa Đoàn đã đến và mang theo những tình cảm chân thành, sâu nặng nhất cùng lòng tri ân, biết ơn sâu sắc gửi đến các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, cán bộ nhân viên Bảo tàng.




Lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ....

Tại đây, Đoàn đã làm Lễ dâng hương lên Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hương hồn các anh hùng liệt sỹ hy sinh vì Tổ quốc thân yêu. Với chất giọng trầm ấm mà hào hùng ông Lâm Văn Bảng, Giám đốc Bảo tàng đã đưa chúng tôi đến với những giây phút trang nghiêm, uy nghi của buổi Lễ: “Dạ thưa Bác và các anh hùng liệt sỹ! Tổ quốc Việt Nam giang sơn hùng vĩ, trời rộng mở thanh bình, đất nước màu bình dị, chiến tranh đã qua đi, tổ quốc thanh bình sao các anh không trở lại?! Các anh đang ở đâu từ Ba Gia, Bình Giá, Bàu Bàng. Từ Cửa Tùng hay Cửa Việt hay lặng lẽ nơi bờ sông Thạch Hãn... Bạt ngàn trên đỉnh Trường Sơn hay ở đảo xa xôi muôn trùng song vỗ? Các anh dù có tên hay chưa có tên trên mộ, các anh đều là con cháu Bác Hồ. Dù các anh đã về quê hay chưa về quê đều là công dân nước Việt, có đồng chí mấy chục năm rồi trên mộ chưa được một nén hương thơm. Các anh, các chị ơi đang ở nơi đâu hãy tụ về đây nơi đền thờ liệt sỹ... Chúng tôi thắp nén hương thơm mang trong tim ngọn lửa đời đời ơn Đảng, uống nước nhớ nguồn cho đời làm điểm tựa.... Chúng tôi nguyện góp sức chung lưng nghĩa khí người xưa tiếp nối...”... 


Bà Phạm Thị Mùi - Chủ nhiệm Nhóm Hậu phương người lính biển bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ.

Những nén hương thơm, những làn khói trắng, những tiếng chuông, những hồi trống đã dẫn chúng tôi hòa quyện vào thế giới của những con người bất tử. Chúng tôi càng thấy tự hào và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh vì nước, vì dân.





Ông Trần Văn Thái - Phó Giám đốc Công ty Moringa Việt Nam phát biểu và tặng những phần quà của Công ty tới CBNV Bảo tàng.

Thay mặt Đoàn, bà Phạm Thị Mùi chia sẻ: Chúng tôi xin gửi đến cán bộ, nhân viên Bảo tàng những tình cảm sâu nặng, lòng tri ân, biết ơn sâu sắc cùng những lời chúc tốt đẹp nhất. Tri ân các anh hùng liệt sỹ đã vì dân, vì nước quên thân là điều làm chúng tôi vô cùng xúc động, xin được chia sẻ những mất mát, đau thương không gì bù đắp của các thương bệnh binh, cựu tù Phú Quốc. Chúng tôi vô cùng cảm phục những cán bộ, nhân viên Bảo tàng, những cựu tù đã và đang hát mãi khúc quân hành, dành tất cả tình cảm, tinh thần, vật chất… hiến dâng, vun đắp, giữ gìn những báu vật thiêng liêng của biết bao đồng chí, đồng đội… để lập nên Bảo tàng CSCM bị địch bắt tù đày - nơi tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh ở các chiến trường và trong các nhà tù của địch năm xưa.











Trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng CSCM bị địch bắt tù đày

Bảo tàng CSCM bị địch bắt tù đày đã thể hiện tinh thần kiên trung bất khuất và lòng trung thành vô hạn của các CSCM với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Là nơi giữ lửa, truyền lửa cho mọi thế hệ đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng tôi thầm hứa sống và làm việc làm sao cho xứng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ - Bà Mùi chia sẻ thêm.

Nhân dịp này, Nhóm Hậu phương người lính biển và Công ty Moringa CVC Việt Nam kính tặng cán bộ, nhân viên Bảo tàng sản phẩm Moringa Cốm dinh dưỡng chùm ngây 100%; trồng cây trà hoa vàng lưu niệm tại Bảo tàng và số tiền 5 triệu đồng thay lời tri ân.

Tại đây, ông Trần Văn Thái - Phó Giám đốc Công ty Moringa Việt Nam cho biết: Tôi rất vui mừng khi được đến thăm và tham quan Bảo tàng, thế hệ chúng tôi luôn trân trọng và biết ơn sâu sắc sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Tôi mong rằng món quà của Công ty sẽ góp phần để cán bộ nhân viên bảo tàng - những cựu tù Phú Quốc - có thêm sức khỏe để gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đáng quý này...

Buổi viếng thăm diễn ra trong không khí trang nghiêm mà ấm cúng thể hiện tình cảm sâu sắc của Đoàn đối với cán bộ nhân viên Bảo tàng. Cán bộ nhân viên Bảo tàng và thế hệ chúng tôi nguyện hứa sẽ viết tiếp bản hùng ca bất diệt đời đời...

Bảo tàng CSCM bị địch bắt tù đày do cựu chiến binh Lâm Văn Bảng xây dựng trên khuôn viên 2.000 m2 đất của gia đình, với 10 gian trưng bày 4.012 hiện vật, tái hiện sinh động những năm tháng đấu tranh anh dũng của dân tộc. Suốt 20 qua, ông đã đi khắp nước sưu tầm kỷ vật chiến tranh, những hiện vật gắn với đồng đội trong những tháng ngày nghiệt ngã tại nhà tù Phú Quốc để thành lập bảo tàng nhằm tưởng nhớ những người đã khuất. Sau gần 10 năm thành lập, Bảo tàng đã đón nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của các Ban, ngành, đoàn thể; đón tiếp hàng ngàn lượt khách đến thăm.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...