Vĩnh Phúc: Hỗ trợ người dân trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh-An Tường

2016-11-27 20:53:37 0 Bình luận
Đầu tháng 11/2016, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định 3619 về việc phê duyệt Đề án chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho các hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện xây dựng Khu đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, huyện Vĩnh Tường.
Vĩnh Phúc: Hỗ trợ người dân trong khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh-An Tường
Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường.

Đây là tín hiệu vui cho người dân nơi đây bởi kinh tế chủ yếu của người dân nơi đây đến từ nghề nuôi bò sữa. Tuy nhiên, địa phương này đang phải đối mặt với tình trạng môi trường ô nhiễm, đầu ra không ổn định.

Theo quyết định, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dành gần 330 tỷ đồng hỗ trợ kinh phí giúp huyện Vĩnh Tường tiến hành lập quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu đất ở để phát triển thương mại – dịch vụ tại xã Vĩnh Thịnh và xã An Tường; hỗ trợ theo chính sách đặc thù để ổn định đời sống các hộ dân; hỗ trợ bàn giao mặt bằng nhanh; hỗ trợ chăn nuôi bò sữa, bò, trâu thịt… Đặc biệt, ngoài việc được hưởng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của pháp luật hiện hành thì các hộ gia đình, cá nhân nuôi bò sữa, bò, trâu thịt có đất nằm trong phạm vi quy hoạch bị thu hồi đất còn được hưởng khoản hỗ trợ đặc thù một lần để chuyển đổi cơ cấu chăn nuôi. Cụ thể, đối với các gia đình, cá nhân đang nuôi bò đang khai thác sữa, bò hậu bị và đang khai thác sữa được hỗ trợ từ 5 – 8 triệu đồng/con; trâu, bò bê thịt dưới 6 tháng tuổi được hỗ trợ 1 triệu đồng/con. Ngoài ra, tỉnh sẽ hỗ trợ tìm kiếm các doanh nghiệp trong thu mua bò, liên kết cung cấp thức ăn chăn nuôi, bao tiêu sản phẩm; tạo điều kiện hỗ trợ, có chính sách ưu đãi lãi suất vay vốn để các hộ gia đình, cá nhân ổn định đời sống, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động phù hợp,..

Để giúp các hộ dân ở 2 xã An Tường và Vĩnh Thịnh sớm ổn định cuộc sống, Đề án chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm cho các hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện xây dựng Khu đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, huyện Vĩnh Tường đặt mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2016 – 2020 sẽ đào tạo nghề dưới 3 tháng cho 2.500 người lao động; đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng cho 400 lao động. Phấn đấu giảm tỷ lệ lao động nông nghiệp xuống dưới 40%, giải quyết và tạo việc làm mới từ 2.800 – 4.000 lao động; nâng thu nhập bình quân đầu người của các hộ dân tại Vĩnh Thịnh, An Tường nằm trong tốp đầu trên địa bàn huyện.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt Quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Thịnh – An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích là 241,5ha thuộc xã Vĩnh Thịnh và An Tường. Dự án có tổng giá trị đầu tư gần 5000 tỷ đồng, khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng du lịch, dịch vụ giống như khu du lịch Đại Nam của Bình Dương. Đồng thời tạo nhiều việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động của huyện Vĩnh Tường nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...