Vinmec hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm ADN tìm danh tính liệt sỹ

2017-07-28 16:06:12 0 Bình luận
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh-liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup công bố triển khai “Chương trình hỗ trợ xét nghiệm ADN xác định danh tính liệt sỹ” tại hệ thống y tế Vinmec.
Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc, đồng thời thiết thực hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang tìm mộ người thân là liệt sỹ được tập đoàn Vingroup triển khai trên toàn quốc.

Bắt đầu từ ngày 27/7, Quỹ Thiện Tâm triển khai chương trình hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm ADN để xác đinh danh tính liệt sỹ cho các gia đình đang tìm mộ người thân. Việc tiếp nhận và xét nghiệm ADN sẽ được triển khai tại Viện nghiên cứu tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec (thuộc hệ thống y tế Vinmec).

Hiện Viện đã thành lập Tổ công tác xác định danh tính liệt sỹ bằng xét nghiệm ADN, cũng như huy động toàn bộ nguồn lực của Viện cho chương trình đặc biệt ý nghĩa này.

Giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Thanh Liêm, Viện trưởng Viện nghiên cứu tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec cho biết: “Viện đang tập trung tối đa nguồn lực, kể cả mời chuyện gia trong nước và quốc tế để xây dựng kế hoạch hành động, cũng như triển khai thực hiện quy trình xét nghiệm đảm bảo tính chính xác trong thời gian ngắn nhất. Việc xét nghiệm ADN sẽ được thực hiện trên máy giải trình tự gen thế hệ mới; đồng thời chúng tôi sẽ xây dựng ngân hàng dữ liệu gen cho thân nhân liệt sỹ và ngân hàng dữ liệu gen cho mẫu nghi ngờ để phân tích, đối chiếu cũng như phối hợp, trao đổi dữ liệu với các cơ quan liên quan về vấn đề tìm kiếm hài cốt liệt sỹ.”

Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ là một trong những vấn đề lớn của công tác chính sách sau chiến tranh, luôn được các cơ quan quản lý nhà nước và người dân hết sức quan tâm và đã thu được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều hài cốt liệt sỹ chưa tìm kiếm và quy tập được. Vì vậy, tập đoàn Vingroup thông qua Quỹ Thiện Tâm - một tổ chức từ thiện-xã hội thuộc tập đoàn Vingroup, và hệ thống y tế Vinmec tham gia hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang tìm kiếm thân nhân liệt sỹ nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác quan trọng này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...