Vip nên thuê lái xe hay tự lái

2019-04-10 10:28:37 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hiện nay chiếc ô tô quá phổ biến trong mỗi gia đình Thành thị, việc học và thi bằng lái xe cũng thành chuyện đương nhiên hầu như ai cũng có bằng B2. Nếu như trước năm 2005 ít người biết lái xe nên doanh nghiệp hầu như đều thuê tài xế, nhưng từ 2005 trở lại đây mọi người có xu thế tự cầm lái để cảm nhận trải nghiệm của những hành trình, thuê lái là phong cách châu Á, còn tự lái là phong cách châu Âu.

Những người làm chủ xe tự cầm lái ai cũng có những ngày chạy trên đường xa vài trăm km nhưng tinh thần thật thoải mái do sức khoẻ hôm đó tốt, nhưng cũng có ngày chạy vài chục km nhưng gặp nhiều trục trặc, do tâm trạng đang khó chịu hoặc áp lực công việc cộng với ngoại cảnh: tắc đường, chen lấn, bị xe khác tạt đầu… nhất là những buổi tiếp khách quá chén thì lết được chiếc xe về nhà quả là cực hình, mắt mờ nhoè vì đèn, phải cố gắng tập trung hết mức để không va chạm, những thời điểm mệt mỏi phải cầm lái chính là những lúc dễ gây tai nạn nhất. Liên tiếp những vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trong thời gian gần đây cho thấy người cầm lái hầu hết là những người có địa vị xã hội, giàu có như chủ doanh nghiệp hoặc công chức chứ ít vụ do tài xế dịch vụ gây ra. Nguyên nhân không phải họ cậy tiền chạy ẩu mà do họ quá nhiều áp lực công việc, để tâm trạng bực bội khi cầm vô lăng, hoặc đi đường điện thoại gọi tới tấp, chỗ này đòi nợ chỗ kia nhân viên đòi nghỉ, việc chưa hoàn tất đã có áp lực việc mới.


Vip nên thuê lái xe hay tự lái


Có anh chủ doanh nghiệp rất lớn tầm cỡ trăm tỷ đi xe Landrover tới 7 tỷ nhưng không thuê lái xe, tự đánh xe đi rửa, có lần bị trộm gương anh còn vật nhau với tên trộm, may tên trộm này không có sẵn dao trong người, có lần va chạm nhẹ vào xe máy ông bước xuống định đền tiền liền bị đấm sưng cả mắt khi chưa kịp mở miệng, và tiền đền cho những vụ va chạm nhẹ cũng khá nhiều. Mọi người mới hỏi tại sao không thuê lấy 1 tài xế riêng kiêm vệ sỹ anh ta trả lời là tội gì mất 10tr/ tháng khi mình lái giỏi hơn nó, ông xuất thân là người thợ nên giàu nhưng chưa sang.

Nhưng cũng có anh giám đốc công ty nhỏ vốn dưới 1 tỷ vẫn thuê tài xế cho chiếc xe Honda Civic cũ của mình, sáng nào anh tài cũng đỗ chờ tại Sảnh chung cư đưa Sếp tới cơ quan, đưa các con anh đến trường, chiều đón trẻ thả vào chung cư rồi mới đón Sếp về, khi được hỏi là tại sao anh không tự lái anh trả lời do tôi rất hay nhận cuộc gọi và phải suy nghĩ khi đàm phán với khách khó tập trung nên mỗi tháng dành riêng 7tr thuê tài xế kiêm sai vặt của công ty. Cuối tuần anh cho tài xế nghỉ và tự lái đi dã ngoại xa hàng trăm km với gia đình nhưng tắt chuông điện thoại lúc đang lái, đó mới là người có phong cách ông chủ.

Lời khuyên là với những người quan trọng hoặc chịu trách nhiệm quá nhiều việc nên thuê một tài xế riêng, nhất là sống trong Thành phố suốt ngày tắc đường, buổi nào đi chơi có thể tự lái nhưng nên cho tài xế đi cùng phòng lúc về có người đưa đón an toàn, tài xế chuyên thường chủ động ăn khi sếp tiếp khách, không uống bia rượu, nếu được ăn cùng cũng nhanh chóng ăn rồi ra xe chờ chủ hoặc nghỉ trưa trên xe, họ chuẩn bị sức khoẻ tốt trước khi cầm lái nên độ an toàn rất cao. Cái gì cũng có giá của nó, khi xảy ra tai nạn chi phí để được bãi nại với tài xế chuyên chỉ 50tr và rất hiếm xảy ra tai nạn, nhưng với những ông chủ lớn thì có khi lên tới 1-2 tỷ/ 1 nạn nhân, có những người có chức vụ gây tai nạn còn mất cả chức lẫn tiền.

Hiện nay rất dễ để có thể thuê tài xế, bạn có thể thuê một buổi hoặc lâu dài tuỳ theo nhu cầu, ví dụ tối ăn uống say sưa có thể gọi thuê tài chở về với chi phí 300-400k, tháng nào nhiều việc bận bịu có thể thuê với giá 8tr/tháng, sau đó rảnh thì thôi hoặc bạn đang đi du lịch ở xa bị mệt cần tài xế chở về nhà họ cũng sẵn lòng phục vụ rất linh hoạt, Sếp nữ có lái xe nữ . Với những vụ việc đã xảy ra với các VIP cầm lái ngày càng nhiều thì cũng nên cân nhắc sử dụng dịch vụ thuê tài xế, vừa đảm bảo an toàn cho chính mình, vừa tránh rủi ro cho người đi đường, rủi ro Pháp lý với chi phí quá rẻ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...