Vòng 37 Premier League: Chào đón tân vương, nóng cuộc đua tốp 4

2017-05-12 16:23:56 0 Bình luận
Premier League chỉ còn hai vòng đấu nữa sẽ khép lại và nhiều khả năng Chelsea sẽ đăng quang sớm, trong khi cuộc đua tốp 4 và trụ hạng vẫn đang nóng hơn bao giờ hết.

Chelsea đứng trước cơ hội vô địch Premier League sớm 2 vòng. (Nguồn: Getty Images)

Chào đón tân vương

Chelsea đang đứng trước cơ hội sẽ trở thành nhà vô địch Premier League mùa này ngay sau chuyến làm khách tại The Hawthorns của West Brom trong khuôn khổ vòng 37 Premier League.

Trước vòng đấu này, The Blues của Conte đang có được 84 điểm, nhiều hơn đối thủ cạnh tranh là Tottenham đến 7 điểm trong khi cả hai đội cùng còn 3 trận đấu nữa.

Điều này đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ chính thức trở thành tân vương nếu như giành trọn ba điểm ở cuộc chạm trán West Brom.

Thậm chí, trong trường hợp thua West Brom, The Blues vẫn sẽ đăng quang sớm 2 vòng đấu nếu như Tottenham gục ngã trước Manchester United ở trận đấu muộn nhất vòng 37 diễn ra vào tối muộn 14/5.

Trong trường hợp Chelsea thua, Tottenham thắng, đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte sẽ phải chờ đến trận đá bù với Watford vào ngày 16/5 để định đoạt.

Nóng cuộc đua tốp 4

Ngoài Chelsea và Tottenham đã chắc suất dự Champions League mùa tới, hai suất còn lại vẫn đang nằm trong cuộc đua giữa Liverpool, Manchester City, Arsenal và cả Manchester United.


Đội nào sẽ góp mặt ở tốp 4?


Ở cuộc đua này, Liverpool đang tạm xếp ở vị trí thứ ba với 70 điểm sau 36 trận đã đấu, lần lượt nhiều hơn Man City 1 điểm, Arsenal 4 điểm và Manchester United 5 điểm. The Kop đã thi đấu nhiều hơn 1 trận so với ba đối thủ còn lại.

Liverpool sẽ chắc chắn có mặt trong tốp 4 Premier League mùa này nếu như họ thắng ở hai trận còn lại - làm khách trên sân của West Ham (ngày 14/5) và tiếp đối thủ đã xuống hạng Middlesbrough (ngày 21/5).

Ở vòng 37, Liverpool thi đấu muộn hơn Man City và Arsenal, và nếu hai đội bóng này cùng giành chiến thắng thì đó sẽ là áp lực không nhỏ với thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp.

Man City sẽ tạm chiếm vị trí thứ 3 nếu giành trọn 3 điểm trong cuộc đón tiếp Leicester City trên sân nhà Etihad.

Thậm chí, đội bóng của Pep Guardiola sẽ chắc chắn có vị trí thứ ba chung cuộc nếu như họ thắng nốt hai trận còn lại khi đối đầu West Brom và Watford.

Arsenal và Manchester United vẫn còn cơ hội để góp mặt trong tốp 4, nhưng để có được điều họ hai đội này buộc phải thắng ba trận còn lại và chờ đối thủ cạnh tranh vấp ngã.

Theo lịch thi đấu, ở ba trận còn lại, Arsenal sẽ lần lượt gặp Stoke City, Sunderland và Everton. Trong khi đó, Manchester United sẽ đối đầu với Tottenham, Southampton và Crystal Palace.

Quyết liệt giành suất trụ hạng

Sau Sunderland và Middlesbrough, Swansea và Hull City là hai đội bóng đang rơi vào khu vực nguy hiểm. Swansea xếp vị trí thứ 17 với 35 điểm, nhiều hơn đội xếp ngay sau Hull City (18) đúng 1 điểm.


Swansea và Hull City - đội nào sẽ trụ hạng? (Nguồn: Getty Images)


Ở vòng 37 Premier League, Swansea City sẽ làm khách trên sân của Sunderland, trong khi Hull City cũng phải đá trên sân của Crystal Palace - đội bóng đang xếp vị trí thứ 16 với 38 điểm.

Như vậy, đội bóng cuối cùng sẽ được xác định ngay sau vòng 37 nếu như Hull City thua Crystal Palace, còn Swansea thắng Sunderland.

Tuy nhiên, cuộc chiến sẽ trở nên gây cấn hơn và chỉ được quyết định sau vòng cuối nếu như Crystal Palace thua Hull City và Swansea thắng Sunderland. Khi đó, ba vị trí vẫn không thay đổi lần lượt là Crystal Palace (38 điểm), Swansea (38 điểm) và Hull City (37 điểm).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...