VPCP tri ân gia đình chính sách, có công với cách mạng tại Đà Nẵng

2018-07-26 11:35:46 0 Bình luận
Chiều 25/7, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ (VPCP) do đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, người có công tại TP. Đà Nẵng.

Đoàn công tác VPCP thăm gia đình bà Võ Thị Cương - Ảnh: VGP/Minh Trang


Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Hiền, cán bộ lão thành cách mạng, thương binh, sinh sống tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Ông Nguyễn Văn Hiền tham gia cách mạng từ năm 1939 và cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, có nhiều đóng góp to lớn cho cách mạng. Vợ của ông là Mẹ Việt Nam Anh hùng-liệt sĩ Nguyễn Thị Đằng hy sinh năm 1966, con gái là liệt sĩ Nguyễn Thị Phụng đã hy sinh năm 1965 tại quê hương Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo, Công đoàn VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của gia đình ông Nguyễn Văn Hiền trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành gửi lời thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe đến gia đình ông Nguyễn Văn Hiền.

Gia đình ông Nguyễn Văn Hiền gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã dành những tình cảm tốt đẹp, thể hiện đạo lý truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của VPCP.

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã đến thăm gia đình bà Võ Thị Cương, một thương binh, cựu tù yêu nước, hiện sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Gia đình bà là gia đình giàu truyền thống cách mạng, bà Võ Thị Cương tham gia cách mạng từ năm 18 tuổi trên mặt trận Quảng Nam-Đà Nẵng, bà bị địch bắt tù đày trong 3 năm 1969-1971. Chồng của bà là liệt sĩ Trần Công Dõng hy sinh trong lần đi công tác và bị địch phục kích vào năm 1968 tại Quảng Nam. Từ đó, bà Võ Thị Cương một mình nuôi dạy 5 người con khôn lớn, đồng thời bà vẫn tích cực tham gia cách mạng trên chiến trường Quảng Nam-Đà Nẵng.

Trong không khí gặp mặt thân tình, thay mặt tập thể cán bộ VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời chúc sức khỏe, đồng thời thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Võ Thị Cương.

Bà Võ Thị Cương bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ thiết thực của tập thể các cán bộ VPCP đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bà gửi lời chúc sức khoẻ và mong muốn lãnh đạo và các cán bộ, công chức, viên chức, VPCP luôn hoàn thành tốt trách nhiệm và nhiệm vụ được giao.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...