Vụ BIDV “siết nợ” chung cư The Harmona: chủ đầu tư trả xong món nợ 250 tỷ

2016-06-16 19:13:26 0 Bình luận
Công ty cổ phần Thanh Niên - chủ đầu tư chung cư The Harmona đã hoàn tất nghĩa vụ trả món nợ 250 tỉ đồng cho ngân hàng BIDV và đang tiến hành giải chấp giấy tờ cho khách hàng đã mua nhà theo quy định.
Thông tin trên đã được một lãnh đạo NHNN chi nhánh TP.HCM và BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn đồng thời xác nhận.
 
Theo tin từ Tuổi trẻ, đại diện chủ đầu tư chung cư The Harmona cho biết đã giải chấp hết toàn bộ khoản vay với BIDV và công ty đã chuẩn bị tất cả thủ tục để sau khi nhận lại sổ đỏ từ ngân hàng sẽ tiến hành làm giấy chủ quyền căn hộ cho người dân, dự kiến là từ 2-3 tháng nữa.
 
Chủ đầu tư cũng cho biết sẽ tổ chức họp báo để thông báo rộng rãi đến chính quyền và cư dân để họ an tâm.

Chung cư Harmona hiện có 580 căn hộ với khoảng 1.000 cư dân sinh sống. Dự án được bàn giao và cư dân đã vào ở từ hơn 2 năm qua. Hầu hết người mua đã thanh toán đến 95% giá trị căn hộ nhưng vẫn chưa được làm giấy chủ quyền nhà do chủ đầu tư đã thế chấp những căn hộ này cho BIDV để vay tiền.
 
Trước đó, BIDV Bắc Sài Gòn đã nhận thế chấp tài sản bảo đảm là dự án The Harmona từ năm 2008. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty CP Thanh Niên vẫn đem tài sản đã thế chấp này rao bán cho khách hàng. Do doanh nghiệp không thể trả nợ đúng hạn, ngày 24/5/2016, BIDV Bắc Sài Gòn đã phát hành thông báo “yêu cầu chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư The Harmona thu xếp, thực hiện nghĩa vụ bàn giao tài sản bảo đảm nêu trên cho ngân hàng để xử lý theo thỏa thuận”.
 
Đơn thông báo này đã gây hoang mang cho cư dân sống tại chung cư này vì họ cho rằng mình sẽ bị đuổi ra khỏi nhà, trong khi tiền đã đóng đủ cho chủ đầu tư và đang ở hợp pháp. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...