Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Những người bị ảnh hưởng giờ ở đâu?

2019-09-16 17:06:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đã hơn hai tuần kể từ sau vụ cháy Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông trên con phố Hạ Đình - P. Hạ Đình - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội, vụ cháy đã để lại những tổn thất về vật chất cũng như đời sống của người dân sinh sống xung quanh khu vực một cách nghiêm trọng.

Tổng thiệt hại từ sau khi vụ cháy Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra ước tính lên đến hơn 150 tỷ đồng. Không những vậy vụ cháy Cty Rạng Đông còn để lại hậu quả nghiêm trọng khi để phát tán từ 15 kg đến 27,2 kg thủy ngân gây lo lắng về nguy cơ ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân sống quanh khu vực nhà máy.

Theo thống kê đã có nhiều người dân phải đến các bệnh viện để khám và kiểm tra, trong đó có nhiều người đã nằm lại viện để tiếp tục theo dõi. Nhiều gia đình vì sự an nguy của sức khỏe những người trong gia đình đã chọn giải pháp chuyển nhà, di dời gia đình sang nơi ở mới.

Trưa ngày 15/09, theo tìm hiểu và ghi nhận của phóng viên Tạp chí điện tử Hoà nhập tại Khoa Nội tổng hợp Tầng 3 nhà C1 - Bệnh viện Xanh Pôn trên con phố Chu Văn An, chúng tôi được tiếp xúc với bác T là người dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng của vụ cháy. Bác T chia sẻ:


Bác T – Người đang nằm điều trị bệnh viện ngồi chia sẻ về tình trạng hiện tại của mình.


- “Sau vụ cháy, vì lo cho tình trạng sức khỏe của mình tôi đã vào viện để kiểm tra sức khỏe và được bác sỹ tiến hành thăm khám, xét nghiệm máu và lấy mẫu nước tiểu. Từ lúc nhập viện đến giờ đã 4 ngày rồi, nhưng tôi vẫn chưa nhận được kết quả từ bác sỹ. Tuổi già, sức yếu hiện tại tôi đang rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân. Có một điều tôi thắc mắc không hiểu vì sao từ lúc nhập viện các bác sỹ tại đây có căn dặn nếu có phóng viên hay nhà báo đến hỏi về tình trạng sức khỏe của tôi sau vụ cháy thì tôi không được nói và phải báo cáo bác sỹ, báo cáo khoa. Tôi không hiểu vì sao sức khỏe của tôi có liên quan gì đến việc không được cung cấp thông tin cho phóng viên, nhà báo. Phải chăng đây là thông tin mật hay sao?”


Các bệnh nhân nghi nhiễm độc thủy ngân được bố trí điều trị ở khoa Ghép Thận?



Đơn thuốc điều trị bệnh nhân nhiễm độc






Những khu dân cư, chung cư trở nên vắng vẻ sau đám cháy khi mà người dân đã di dời sang địa phận khác sinh sống.


Trong chiều cùng ngày, phóng viên Tạp chí điện tử Hoà nhập gặp mặt và trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Q là cư dân sinh sống trong ngõ 85 Hạ Đình. Anh Q đã có tâm sự và chia sẻ với phóng viên:


Anh Q – cư dân đang sinh sống trong ngõ 85 Hạ Đình.


- “Gia đình tôi có 5 người với một mẹ già, hai vợ chồng tôi và hai cháu nhỏ. Sau khi xảy ra vụ cháy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người thân trong gia đình, tôi phải quyết định di dời toàn bộ gia đình mình sang ở nhờ nhà em gái cách xa vụ cháy.

Con gái lớn của tôi năm nay vào lớp 12, đang độ tuổi thay đổi về tâm sinh lý, sau những ngày xa nhà nhất quyết đòi bố mẹ cho trở về nhà dù có xảy ra chuyện gì. Gia đình phải hết sức động viên khuyên bảo cháu đợi đến khi nào có kết luận chính thức về độ an toàn môi trường sống sau vụ cháy của các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan thì gia đình tôi mới quay trở về nhà mình.

Cháu trai thứ 2 năm nay lên lớp 3 cũng vì lý do sức khỏe của cháu tôi đã phải cho cháu nghỉ học từ sau vụ cháy đến giờ. Nguyên do ngôi trường cháu học cũng nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng về môi trường sau vụ cháy.

Thật sự gia đình tôi đang rất hoang mang, lo lắng không biết đến khi nào gia đình mới yên tâm trở về nhà mà không phải lo âu những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe?”


 Một số nhà ở xung quanh khu vực Hạ Đình đã treo biển cho thuê và di dời sang khu vực khác sinh sống sau vụ hỏa hoạn.


Những tâm tư nguyện vọng của người dân xin được gửi đến các cấp chính quyền có trách nhiệm để có câu trả lời thỏa đáng gửi đến người dân mong cho các hộ dân sớm được ổn định tâm lý về sức khỏe cũng như ổn định lại nhịp sống thường ngày!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...