Vũng Tàu: nhiều điểm ẩn khuất tại dự án Baria Residence

2019-10-19 10:29:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dạo gần đây, trên các trang wed, mạng xã hội, các trang giao dịch bất động sản quảng cáo rầm rộ về dự án Baria Residence với những lời mời chào thu hút khách hàng đầu tư, tọa lạc tại 3 mặt tiền thuộc Phường Long Tâm, TP Bà Rịa Tỉnh Vũng Tàu.

Dự án Baria Residence xây dựng tự do, Chủ đầu tư (CĐT) và phân phối dự án là Công ty Cổ phần (CP) Dịch vụ Bất động sản (BĐS) Eximrs. Tổng diện tích huy hoạch 7,7ha, mật độ xây dựng 60%, rao bán rầm rộ bằng nhiều hình thức.

Cụ thể, tại trang https://eximpremium.com cùng nhiều trang mạng khác quảng cáo Dự án Baria Residence là Khu phức hợp trung tâm thương mại và căn hộ, trường học. Dự án có diện tích 8ha, được đầu tư và phát triển bởi Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs.

Tại buổi lễ “ Chia sẻ thông tin dự án Baria Residence “ vào tháng 4/2019, dự án này được giới thiệu do Công ty CP BĐS Việt Holdings (gọi tắt là Công ty Việt Holdings, địa chỉ 20-22 đường số 1, KP3, P.Bình Kháng, Q2, TP HCM) là đơn vị phát triển cùng các công ty phân phối như: Exim Premium, Eximrs, Asia New Time, Đất Xanh Homes, Nhà Tốt… Và trên trang website: http://vietholdingsland.com cũng được giới thiệu tương tự.


Cổng rào dự án Baria Residence tọa lạc tại Phường Long Tâm, TP. Bà Rịa-Vũng Tàu.


Trước đây, khu đất này một phần được sử dụng vào sản xuất kinh doanh là trang trại nuôi heo Việt Hưng và phần lớn diện tích là đất trồng cây hằng năm của rất nhiều hộ dân ở đây. Trước đây, năm 2012 khu đất này do vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Côn và bà Lê Thị Long Tài (ngụ tại xã Hòa Long TP. Bà Rịa) làm chủ với diện tích 76.745m2. Trong đó, đất ở chiếm 629m2 còn lại là đất sản xuất kinh doanh và đất trồng cây lâu năm.

Tiếp theo, UBND TP. Bà Rịa ra Quyết định 5213/QĐ-UBND về điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết 1/1000, Khu dân cư Gò Cát 8 phường Long Tâm và quy hoạch Khu dân cư dọc QL 56 và di dời trang trại nuôi heo Việt Hưng ra ngoài ngoại ô. Sau đó khu đất này được ông bà Lê Thị Long Tài ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Lê Hoàng (ngụ tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để phát triển dự án đất nền.

Những khuất tất gây hoang mang dư luận Theo công văn số 4649/UBND –VP của UBND TP. Bà Rịa ngày 3/7/2019 về việc đồng ý cho chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại khu đất này lại có 9 người chủ đất, trong đó có bà Nguyễn Thị Lê Hoàng.


Giấy ủy quyền giữa các bên.


Đáng nói, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Hiện theo hồ sơ lưu trữ thì không có tên dự án Khu dân cư Baria Residence trên địa bàn tỉnh nói chung và TP.Bà Rịa nói riêng”. Từ đó tạo nên một làn sóng dư luận, hiện dự án Baria Residence có thật hay không? Và CĐT là đơn vị nào? Hay do cá nhân tự ý phân lô rồi tự bán? Hay chỉ là một bài toán được sự tương trợ đắt lực của cơ quan chức năng?

Theo tìm hiểu, Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs – đơn vị được cho là chủ đầu tư dự án có nhiều thông tin về địa chỉ. Đầu tiên là địa chỉ tại 280A Lương Định Của, quận 2, TP.HCM, tuy nhiên, khi PV tìm tới thì địa chỉ này lại là trụ sở của 1 công ty khác.

Ngoài ra, thông tin trụ sở công ty này ở số 449 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM. Nhưng khi phóng viên tìm đến thì chỉ có biển tên của công ty này ở trước toà nhà còn bên trong không có văn phòng hoạt động.

Cuối cùng, tại địa chỉ số 20-22 đường số 1, khu phố 3, quận 2 cùng có biển tên Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs đặt cạnh biển tên Công ty CP BĐS Việt Holdings. Tuy nhiên bên trong toà nhà cũng chỉ có văn phòng của Công ty CP BĐS Việt Holdings.

Theo một số thông tin, hiện Công ty CP Dịch vụ BĐS Eximrs chỉ còn là “cái xác không hồn”, Công ty này vẫn tồn tại nhưng không hoạt động nữa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...