Xã Dương Liễu , Huyện Hoài Đức: Vô tư tổ chức liên hoan, uống bia ngay trụ sở uỷ ban?

2019-10-06 11:21:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN – Ngày 3/10/2019, cán bộ xã đã vô tư tổ chức liên hoan và uống bia ngay tại trụ sở UBND xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Theo phản ánh buổi liên hoan này có mặt cả Chủ tịch UNBD xã. Việc này gây bất bình trong nhân dân và liệu xã có cố tình vi phạm quy định hành chính của Chính phủ và thành phố Hà Nội?
Chỉ thị số 05 ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và Chỉ thị số 26 ngày 5/9/2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, trong đó có nội dung “Cán bộ công chức viên chức không uống rượu, bia trước, trong giờ làm việc, kể cả vào bữa ăn giữa hai ca trong ngày làm việc và ngày trực”, nhiều bộ ngành, cơ quan Nhà nước và các địa phương đã cụ thể nội dung này qua một số văn bản, quy định trong đó có Hà Nội.

Ngày 19-9-2016, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính các cấp, sau đó lấy chủ đề của năm 2017, 2018 là năm “kỷ cương hành chính”.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã quán triệt đầy đủ nội dung Chỉ thị số 26/CT-TTg, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Đáng lưu ý, UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; Đối với CBCCVC và người lao động trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, UBND thành phố yêu cầu phải tuân thủ tính thứ bậc, kỷ cương và trật tự hành chính, đúng thẩm quyền; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.  

Việc tổ chức liên hoan uống rượu bia trong giờ hành chính đã bị cấm, nhưng có địa phương vẫn vi phạm quy định này. Ảnh độc giả cung cấp

Tuy nhiên đến nay, tình trạng uống rượu bia, tiệc tùng trong giờ nghỉ trưa, thậm chí ngay trong giờ làm việc vẫn diễn ra phổ biến làm xấu đi hình ảnh cán bộ viên chức Nhà nước và ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân là tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, thành phố Hà nội, ngày 3/10 vừa qua, vào lúc 10h20 tất cả các phòng làm việc từ lãnh đạo đến phòng giải quyết thủ tục hành chính một cửa đã đóng cửa không làm việc và tiếp dân (chưa hết giờ hành chính). Được biết ở thời điểm đó, tại hội trường trụ sở UBND xã Dương Liễu có diễn ra một bữa tiệc với hầu hết cán bộ của UBND xã đã tham dự và ông Phí Bình An - Chủ tịch UBND xã Dương Liễu cũng có mặt. Trong bữa tiệc có sử dụng nhiều bia.

Bữa liên hoan tại trụ sở UBND xã Dương Liễu có nhiều lon có hình dáng giống lon bia với thương hiệu Sabeco và 333

Để tìm hiểu rõ hơn thông tin phản ánh và những hình ảnh UBND xã Dương Liệu tổ chức liên hoan và có uống bia, phóng viên liên hệ với ông Phí Bình An – Chủ tịch UBND xã Dương Liễu, nhưng ông An không phản hồi thông tin. Để xác minh làm rõ nội dung phản ánh trên, phóng viên đã liên lạc với ông Nguyễn Quang Đức – chủ tịch UBND huyện Hoài Đức nhưng cũng không nhận được hồi âm. Một ngày sau, văn phòng UBND huyện Hoài Đức đã thông tin tới phóng viên rằng: “đó là bữa tiệc liên hoan chia tay 6 đồng chí tổ trưởng tổ dân phố… anh em chỉ uống nước ngọt”. Cũng theo vị cán bộ huyện Hoài Đức, ông An và một lãnh đạo xã có trao đổi lại với UBND huyện là có liên hoan chia tay trưởng thôn

Theo giải thích buổi tiệc này chỉ là nước ngọt, nhưng người đàn ông bưng bê hai thùng "nước ngọt" có gắn tên Bia Sài Gòn và 333. Phải chăng đó là hàng giả mà UNBD xã Dương Liệu cũng tiêu thụ? 

Việc uống rượu bia trong giờ nghỉ trưa, rất gây bức xúc và gây phản cảm, ảnh hưởng đến bộ mặt của cơ quan Nhà nước cũng như cảm xúc của người dân khi mà người ta tiếp xúc với cơ quan và ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Điều này, còn ảnh hưởng đến giao tiếp, không đủ sự lịch thiệp và mềm mỏng với người dân.

Theo thực nghiệm trên thiết bị mô phỏng lái xe máy ở Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức cho thấy, khi nồng độ cồn trong máu của người lái xe = 20 mg/100 ml (tương đương với uống 1 ly bia) thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao gấp 3 lần so với người không sử dụng bia rượu. Mới đây, Quốc hội cũng đã thông qua việc cấm uống rượu bia khi lái xe. 

Kết quả Nghiên cứu ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến hành vi điều khiển mô tô, xe máy tại Việt Nam được Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức (Trường Đại học Việt Đức) thực hiện cho thấy, trong số các vụ tai nạn giao thông (TNGT) do lái xe sau khi uống rượu bia đối với phương tiện xe máy chiếm từ 70 - 90% số vụ, trong đó, tỉ lệ nam giới gây ra là 80 - 90%. 

TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức (Trường Đại học Việt Đức) cho biết, quan trắc hành vi tại các nhà hàng, quán nhậu cho thấy, tỉ lệ thực khách tự điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm tỉ lệ 68% (xe máy 62%, ô tô 6%). Khoảng 40% người đi nhậu ra về trong tình trạng bị say.

Đề nghị UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức kiểm tra, xác minh: UNBD xã Dương Liễu, đặc biệt là ông Phí Hoài An, Chủ tịch UBND xã Dương Liễu có cố tình vi phạm quy định, kỷ cương hành chính của Chính phủ và Thành phố Hà Nội hay không?

Đồng thời cần phải đưa ra hình thức xử lý đủ mạnh để thiết lập kỷ cương và chấn chỉnh sai phạm, nếu có, của Lãnh đạo UBND xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.

Hoà Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...