Xe nào giá tốt sau 1/7

2016-08-12 16:26:34 0 Bình luận
Thị trường xe ô tô Việt Nam chứng kiến nhiều biến động trong năm 2016, tiêu biểu nhất chính là việc Thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 vừa qua. Phân khúc xe cỡ nhỏ dưới 1.5L được hưởng lợi đáng kể với việc giảm thuế TTĐB từ 45% xuống còn 40%, theo đó giá thành xe bán ra cũng được giảm theo. Chính vì vậy phân khúc xe hạng C vốn đã sôi động nay còn trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.


Tuy nhiên không phải mẫu xe nào trong phân khúc này cũng được giảm giá nhờ cách tính thuế TTĐB mới, bởi chỉ có những dòng xe có dung tích dưới 1.500cc mới được hưởng lợi từ chính sách thuế mới. Trong phân khúc hạng C tại thị trường Việt Nam có thể kể tới những cái tên "đình đám" như Toyota Corolla Altis, Mazda 3, Honda Civic, Ford Focus ... trong đó cả Altis và Civic đều được trang bị động cơ 1.8L hoặc 2.0L - nằm ngoài "vùng phủ sóng" của việc giảm thuế TTĐB, Mazda 3 và Focus lại có vẻ "đi trước đón đầu hơn" khi đều có phiên bản 1.5L.

Tiếp tục phân tích những đối thủ trong phân khúc này cho thấy Focus 1.5L Ecoboost mới được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2015 với trang bị động cơ 1.5L nhưng lại cho công suất cực đại lên tới 180 mã lực, tương đương với một động cơ 2.0L thông thường và vượt hơn 70 mã lực so với đối thủ cùng dung tích trên thị trường.



Mới đây Ford Việt Nam cũng đưa ra mức giá mới cho Focus là 789 triệu đồng, thay vì 899 triệu đồng như trước đó. Như vậy Focus 1.5L EcoBoost được giảm tới 110 triệu đồng - một con số tương đối lớn và vô cùng hấp dẫn khách hàng ở phân khúc này.

Là mẫu xe bán chạy nhất thế giới hai năm liên tiếp 2012 và 2013 và hiện đang đứng thứ 4 trong top xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2016 (367.479 chiếc), Ford Focus đang ngày càng chứng minh được cho người tiêu dùng Việt lý do tại sao nó luôn là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng.



Anh Thành (Kỹ sư Cơ khí, Vũng Tàu) là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu xe Focus tại Việt Nam cho biết: "Là kỹ sư cơ khí, tôi cũng có đôi chút kiến thức về kỹ thuật và ngay khi mẫu Focus 1.5L EcoBoost được đưa về Việt Nam tôi đã quyết định phải chọn mua chiếc xe này. Lý do rất đơn giản, với khối động cơ nhỏ như vậy nhưng Focus mới lại mang tới sức mạnh tương đương với một chiếc xe dung tích 2.0, chỉ điều này thôi cũng đủ để tôi bị chinh phục rồi.”



Không giống như anh Thành, một chủ sở hữu khác của Ford, Anh Hùng (Bà Rịa - Vũng Tàu) lại mua chiếc xe Focus là chiếc xe hơi đầu tiên của mình. Anh chia sẻ: "Sau khi tham khảo và đi thử nhiều tôi thấy Focus 1.5L Titanium là chiếc xe phù hợp nhất với gia đình mình. Loạt trang bị như cảm biến quanh xe, camera lùi cùng màn hình 8inch hiển thị rõ nét giúp tôi xe thấy tự tin hơn, quan sát tốt hơn. Bên cạnh đó những tính năng như đèn pha tự động, gạt mưa tự động ... rất tiện lợi. Trang bị của Focus với nhiều túi khí, cảm giác lái đầm và chắc, và hơn hết là chữa hẳn bệnh say xe của bà xã khiến những chuyến đi du lịch của cả gia đình trở nên vui vẻ và thuận lợi hơn bao giờ hết".

Không chỉ làm hài lòng những khách hàng nam giới, Focus còn rất được lòng phái đẹp bởi vẻ ngoài thể thao nhưng không kém phần quyến rũ, và hơn hết là sự An Toàn tuyệt đối. Một trong những tính năng được yêu thích nhất của Focus mới là tính năng phanh tự động Active City Stop.



Chị Linh (Kinh doanh trong lĩnh vực Dược, 28 tuổi - Hà Nội) là một trong nữ khách hàng đầu tiên được "vần vô lăng" chiếc Focus 1.5L Ecoboost sport tự hào chia sẻ: " Tôi thường sử dụng xe đi làm, đưa đón con đi học, đi du lịch ngắn ngày ... và cảm thấy đây là chiếc xe phù hợp nhất với tôi và gia đình. Vì là phụ nữ và thường xuyên chở con đi học nên yếu tố an toàn tôi đặt lên hàng đầu. Focus được trang bị khung gầm chắc chắn, ít tiếng ồn, khi nghe nhạc âm thanh tốt, cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời. Một tính năng mà tôi yêu thích nhất chính là hệ thống phanh Active city stop, giúp tôi tránh được nhiều va chạm không đáng có trong khi di chuyển trong nội đô. Tính năng nghe gọi điện thoại rảnh tay của SYNC 2 cũng giúp tôi lái xe an toàn hơn, và hệ thống lùi chuồng tự động giúp tôi rất nhiều".



Sắp tới Ford Việt Nam tổ chức chương trình lái thử xe với cơ hội trúng thưởng 01 xe Fiesta Sport+ 1.0L Ecoboost cho khách hàng tham gia lái thử và ký hợp đồng tại sự kiện và 26 iPhone 6S khi tham gia lái thừ với lịch trình cụ thể:

Hà Nội:

13 – 14/08 tại Sân Vận Động Mỹ Đình
20 – 21/08 tại TTTM Vincom Long Biên

TP Hồ Chí Minh:

13 – 14/08 tại Đường N1, Celadon Tân Phú
27 – 28/08 tại Sân Vận Động Quân khu 7, 202 Hoàng Văn Thụ

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...