Xu hướng lựa chọn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ven biển của giới doanh nhân thành đạt

2017-12-16 10:10:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tại Việt Nam, trong mấy năm trở lại đây, xu hướng sở hữu“ngôi nhà thứ hai” là các căn hộ bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ngày càng được ưa chuộng. Đối với nhiều doanh nhân và những người thành đạt, “ngôi nhà thứ hai” không chỉ là nơi nghỉ dưỡng cao cấp, giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc căng thẳng mà đó còn là món đầu tư khôn ngoan, có khả năng sinh lời lâu dài.

Xu hướng đầu tư “ngôi nhà thứ hai” tại Việt Nam

So với các quốc gia khác trong cùng khu vực và thế giới, bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và biệt thự biển nói riêng ở Việt Nam sở hữu lợi thế về giá bán trong khi chất lượng vẫn được các chủ đầu tư đảm bảo, thiết kế bài bản, chất lượng công trình tốt.Cộng thêm nữa, với bờ biển dài được thiên nhiên ưu đãi và được chú trọng đầu tư xây dựng, du lịch biển của Việt Nam đang ngày càng phát triển. Hạ tầng giao thông cùng với các địa điểm vui chơi được xây dựng quy mô lớn và đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.

Sau gần 2 năm thị trường bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra “sôi động”, đến nay tầng lớp những người có điều kiện kinh tế đang ngày càng gia tăng mong muốn sở hữu “ngôi nhà thứ hai”.


Mövenpick Villas – Không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo cho các chủ nhân ưu tú và du khách hạng sang tại Bãi Dài (Cam Ranh) 

Theo báo cáo của Savills, để đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện nay các chủ đầu tư tại Việt Nam đã đưa vào vận hành khoảng 36 dự án, với tổng cộng trên dưới 7 000 căn. Con số này sẽ tăng nhanh chóng lên 17 000 căn trong vòng 3 năm tới. 


Những tiêu chí lựa chọn dự án của các nhà đầu tư thông thái

Khác với các loại hình bất động sản khác, bất động sản nghỉ dưỡng biển đang ngày một tăng giá bởi diện tích đất ven biển có thể khai thác du lịch không nhiều và khó có khả năng mở rộng. Tuy nhiên, mức độ tăng giá của mỗi biệt thự ở những dự án khác nhau do phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Đánh giá khả năng đầu tư sinh lời đối với các căn biệt thự biển qua vị trí của dự án: Nằm tại khu vực bãi biển nào? Khí hậu ra sao? Giao thông có thuận tiện?

Vị trí của dự án rất quan trọng bởi các yếu tố tự nhiên khó có thể thay đổi được. Việt Nam hiện có hơn 3 000 km bờ biển nhưng không phải bãi biển nào cũng có khả năng khai thác du lịch, có những khu vực vịnh sâu, bờ biển nhiều đá. Thực tế có dự án bất động sản nghỉ dưỡng đơn vị thi công đổ cát làm bãi biển nhân tạo, rất khó để có thể duy trì bền vững. Sau một thời gian bị sóng đánh, có khi chỉ 1-2 năm đi vào hoạt động, bãi biển nhân tạo đã có nguy cơ bị sụt lún, gây mất an toàn cho du khách. Do đó, các nhà đầu tư thông thái thường lựa chọn dự án nằm ở khu vực có bãi biển đẹp tự nhiên, không có nhiều san hô, bãi mịn thoải dài, nước biển trong xanh, sóng êm.

Các nhà đầu tư thông thái cũng thường lựa chọn dự án nằm trong vùng khí hậu phù hợp khai thác du lịch nghỉ dưỡng, có thể tắm biển quanh năm để tăng tỷ lệ lấp đầy khi đưa vào vận hành. So sánh giữa các miền với nhau thì khu vực miền Bắc các resort chỉ có thể khai thác từ tầm tháng 4 đến tháng 10 trong khi các dự án ở Nam Trung Bộ sở hữu lợi thế hơn hẳn, có thể phục vụ du khách cả 4 mùa.

Thêm nữa, các dự án nằm ở khu vực giao thông thuận tiện, gần đường cao tốc, có bến tàu, đặc biệt gần các sân bay quốc tế (di chuyển đến sân bay không mất quá 30 phút) sẽ thu hút được lượng lớn các du khách, tăng khả năng khai thác sinh lời của dự án.

Tiềm năng khai thác lớn của dự án BĐS ven biển quyết định bởi sự độc đáo trong thiết kế của căn hộ và khu nghỉ dưỡng

Đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng biển thì các biệt thự càng sát biển càng có giá, những căn ở vị trí nằm càng xa biển thì giá trị càng giảm.

Trong cùng một khu nghỉ dưỡng, khi không phải tất cả các biệt thự đều nhìn thấy biển thì những căn càng sát biển, có view nhìn ra biển càng có giá trị sinh lời nhanh và mạnh sau khi đưa vào khai thác.

Xu thế của các chủ đầu tư lớn hiện nay là làm sao để tất cả các căn biệt thự càng sát biển nhất và thiết kế một tầng càng tốt. 100% các phòng của biệt thự, trong đó có phòng khách, phòng ngủ được thiết kế view biển thì càng có giá trị cao.

Theo đó, nhà đầu tư nên chọn mua biệt thự sát biển, hướng biển với càng nhiều mặt thoáng nhìn ra biển càng tốt. Giá trị của các căn biệt thự như vậy sẽ tăng cao hơn nhiều so với những căn hướng vườn hoặc hướng hồ.

Bên cạnh đó, giá trị của biệt thự nghỉ dưỡng còn được quyết định bởi không gian xanh khoáng đạt, yên tĩnh bao quanh và thiết kế kiến trúc hiện đại xen lẫn địa phương. Đây là hai yếu tố cực kỳ hấp dẫn các du khách nước ngoài vốn yêu thích sự khám phá, trải nghiệm và sống chan hòa với thiên nhiên.











Kiến trúc hiện đại pha lẫn nét truyền thống Chawmpa ở các biệt thự một tầng sát biển trong khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Cam Ranh


Đảm bảo lượng khách quốc tế đông và cho thuê phòng với mức giá cao bởi thương hiệu quản lý quốc tế

Thông thường, khách du lịch nghỉ dưỡng thường chia thành hai loại, những khách ở tầm trung thường đi theo tour, trả tiền trọn gói từ vé máy bay, ăn, ở, địa điểm tham quan đến bảo hiểm và thường hướng đến những khách sạn giá bình dân. Vì vậy, các khách sạn này có thể ký hợp đồng với các công ty du lịch để duy trì lượng khách. Tuy nhiên, với những khách cao cấp, ở khách sạn 5 sao sẽ rất ít khi đi theo tour mà thường đi riêng lẻ, do không có nhiều thời gian nên họ tự đặt phòng theo hệ thống hoặc liên hệ trực tiếp. Thực tế các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hạng sang muốn đảm bảo lượng khách đông và cho thuê với giá cao thì phải hướng đến nguồn khách quốc tế. Việc lựa chọn một nhà quản lý ngoại là quyết định khôn ngoan của các chủ đầu tư Việt.

Với hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển đã và đang được đầu tư, có tính thanh khoản khá tốt trên thị trường ở Đà Nẵng, Cam Ranh, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Hạ Long, Quảng Ninh …Nhiều nhà đầu tư cũng mạnh tay rót vốn vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở một số địa phương khác. 

Bãi Dài (Cam Ranh) với điểm nhấn nổi bật khu vực trung tâm là khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Cam Ranh


Tuy nhiên, khí hậu miền Nam với nắng ấm nhiều ngày trong năm luôn mang lại lợi thế hơn hẳn cho các khu nghỉ dưỡng. Một trong những bãi biển đang được nhiều du khách quan tâm tìm hiểu hiện nay là Bãi Dài (Cam Ranh) - 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn trên tạp chí National Geographic (US).

Trong đó, Mövenpick Resort Cam Ranh được coi là điểm sáng trung tâm khu vực này, với đa dạng các sản phẩm biệt thự, Condotel, đáp ứng tất cả các tiêu chí quan trọng khi chọn lựa của nhà đầu tư thứ cấp, được quản lý bởi tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts – Đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm trong quản lý các khu nghỉ dưỡng ven biển mang phong cách Thụy Sĩ – Cái nôi của nghệ thuật quản lý khách sạn nổi tiếng toàn thế giới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...