Công ty Hải Phát có lừa dối khách hàng?

2019-01-05 16:26:33 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tọa lạc tại trung tâm quận Hà Đông, khu đô thị mới Phú Lương đang trở thành một khu đô thị hiện đại với những tiện ích thời thượng cho đẳng cấp của giới thượng lưu. Hội tụ nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc, những căn biệt thự liền kề dự án Phú Lương sẽ là “TẦM NHÌN BẠC TỶ” với bất kỳ nhà đầu tư nào. Tuy nhiên đằng sau những lời quảng cáo hấp dẫn đó vẫn cón không ít hệ lụy.

Mới đây, Ban biên tập Hòa Nhập điện tử (hoanhap.vn) có nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng mua nhà tại Dự án Khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội. Theo phản ánh thì Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) đã không thực hiện đúng cam kết với khách hàng, gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng mua nhà tại Dự án Khu đô thị mới Phú Lương.

Theo phản ánh: Công ty Hải Phát đã cam kết với khách hàng tại Biên bản thỏa thuận (về việc thực hiện Hợp đồng mua bán nhà giữa Công ty Hải Phát với khách hàng) tại Điều 4: Thời hạn hoàn thành xây dựng căn nhà, có ghi: “Bên mua và nhà thầu phải khởi công thực hiện thi công xây dựng căn nhà tối đa trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm bên mua nhận bàn giao đất từ bên bán. Thời gian bàn giao đất dự kiến: 30/7/2017. Các bên đồng ý rằng ngày bàn giao đất là ngày dự kiến, có thể sớm hơn hoặc muộn hơn so với thời gian quy định tại khoản này, nhưng không được chậm quá 90 ngày kể từ thời điểm đến hạn bàn giao đất cho bên mua”.

Với cam kết này, nhiều khách hàng đã được cán bộ kinh doanh của Công ty Hải Phát thuyết phục và hướng dẫn sau khi ký hợp đồng và thực hiện giao dịch sẽ được nhận mặt bằng để gia đình tự tiến hành xây dựng theo thiết kế của dự án. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã hơn 1 năm nhưng các khách hàng vẫn chưa được Công ty Hải Phát bàn giao đất theo cam kết. Sự việc đã gây ảnh hưởng đến quyền lợi về kinh tế, tinh thần của các hộ gia đình mua nhà tại dự án. Theo phản ánh, việc chậm trễ này đã gây cho khách hàng gánh nặng kinh tế, áp lực trong chuyển chỗ ở mới, không ổn định gia đình khiến con em ảnh hướng học tập.


Phối cảnh tổng thể dự án liền kề biệt thự Phú Lương.


Qua xác minh tìm hiểu vụ việc, chúng tôi được biết phần diện tích mà Công ty Hải Phát đã bán cho khách hàng là phần diện tích nhận chuyển nhượng từ Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Việt. Tại Quyết định số 1373, ngày 19/3/2018 của UBND Thành phố Hà Nội thì UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho phép nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Phú Lương gồm: 8 ô đất nhà liền kề, ký hiệu LK-30, LK-31, LK-32, LK-33, LK-34, LK-35, LK-36, LK-37 trên diện tích đất 12.037m2 và 5 ô đất nhà ở biệt thự, ký hiệu BT-09, BT-10, BT-11, BT-12, BT-13 trên diện tích đất 23.724m2. Tổng mức đầu tư của phần dự án chuyển nhượng là 1.082 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu là 216,4 tỷ đồng (chiếm 20% tổng mức đầu tư phần dự án chuyển nhượng); vốn huy động 865,6 tỷ đồng (chiếm 80% tổng mức đầu tư phần dự án chuyển nhượng).

Theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở, Luật đất đai và các văn bản liên quan khác thì đây là dự án bán nhà. Vậy căn cứ vào hướng dẫn nào mà Công ty Hải phát đã ký biên bản thỏa thuận và có cán bộ hướng dẫn khách hàng mua bán đất. Nhiều khách hàng và dư luận đang đặt câu hỏi phải chăng: Công ty Hải Phát đã cố tình lừa dối khách hàng để bán đất và huy động nguồn vốn?

Mặc dù phóng viên của tòa soạn Hòa Nhập đã liên hệ đặt lịch làm việc nhiều lần và có văn bản gửi đến Công ty Hải Phát đề nghị xem xét trả lời đơn thư bạn đọc nhưng không nhận được hồi âm từ phía công ty.

Qua tìm hiểu vụ việc và đối chiếu với các quy định của pháp luật, chúng tôi nhận thấy việc chuyển nhượng dự án này còn nhiều vấn đề bất cập, chưa đúng quy định. Đề nghị các ngành chức năng sớm xem xét làm rõ tránh để xảy ra những thiệt hại cho các khách hàng mua nhà tại dự án

Nội dung vụ việc sẽ được thông tin tiếp trong những bài tới!


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...