Yên Phong - Bắc Ninh: Những vấn đề liên quan đến Khu nhà ở đấu giá QSDĐ tại Thụy Hòa và Yên Phong

2019-10-17 10:52:40 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Những vướng mắc liên quan đến dự án Khu nhà ở đấu giá QSDĐ tạo vốn đã được UBND huyện Yên Phong ra Thông báo kết luận làm rõ. Đây là cơ sở để người dân hiểu rõ vấn đề nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Thụy Hòa và Yên Phong.

Ngày 15/11/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản số 4026/UBND-XDCB về việc giới thiệu địa điểm lập quy hoạch, dự án ĐTXD khu nhà ở đấu giá (quyền sử dụng đất) QSDĐ tạo vốn, xã Thụy Hòa và xã Yên Trung, huyện Yên Phong đã đồng ý giới thiệu địa điểm các khu đất thuộc hai xã nói trên, tổng diện tích khoảng 8.72 ha để UBND xã Thụy Hòa và xã Yên Trung lập quy hoạch đầu tư xây dựng Khu nhà ở đấu giá QSDĐ tạo vốn.


UBND huyện Yên Phong bổ sung các khu đất trên vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện trình thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Ngày 10/8/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Quyết định số 456/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở dự án Khu nhà ở đấu giá QSDĐ tạo vốn thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa và thôn Ấp Đồn xã Yên Trung, huyện Yên Phong cho Công ty Cổ phần Intel.


Thông báo số 86/TBKL-UBND của UBND huyện Yên Phong, Bắc Ninh.


Trong quá trình thực hiện dự án còn có những vướng mắc liên quan làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện và tiến độ thi công. Ngày 07/08/2019, UBND huyện Yên Phong tổ chức cuộc họp bàn biện pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án Khu nhà ở đấu giá quyền sử dụng đất tại các xã Thụy Hòa và Yên Trung. Đồng chí Nguyễn Duy Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp và đã ra Thông báo số 86/TBKL-UBND.

Sau khi nghe Giám đốc Công ty CP Intel báo cáo tiến độ thực hiện dự án, những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải và những kiến nghị, đề xuất của các địa phương; Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận như sau:

1. Về việc làm rõ các nội dung mà dư luận nhân dân thôn Lạc Nhuế quan tâm, cụ thể như sau:

- Đối với phần diện tích 5.200 m2 đất sau chùa (tại vị trí LK8 của dự án) là phần diện tích đất tạm giao, các hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo quy định. Yêu cầu UBND xã và thôn tập trung tuyên truyền làm rõ về các nội dung liên quan đến dự án để nhân dân trong thôn nắm được; tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân.

- Tại vị trí LK1, LK3 tiếp giáp với 2 tuyến đường làng cũ của thôn, đường cũ nằm trong diện tích để làm đường và vỉa hè của dự án đã được Hội đồng bồi thường hỗ trợ, GPMB chi trả cho thôn tiền hỗ trợ 2 tuyến đường theo quy định và thôn đã sử dụng kinh phí hỗ trợ này để thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng của thôn; các tuyến đường này sau khi hoàn thành dự án sẽ bàn giao cho xã, thôn quản lý và sử dụng chung. Yêu cầu UBND xã, lãnh đạo thôn phải tập trung giải thích, tuyên truyền cụ thể, rõ ràng cho người dân hiểu và nắm được và tạo điều kiện cho nhà đầu tư thi công thực hiện dự án theo tiến độ đã được phê duyệt; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng, kích động gây mất tình hình ANTT tại địa phương.

- Đối với các đề xuất của thôn Lạc Nhuế liên quan đến việc thực hiện các dự án đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; yêu cầu Chủ tịch UBND xã Thụy Hòa rà soát, trên cơ sở kế hoạch đầu tư công trung hạn trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 -2020 để đề xuất cấp có thẩm quyền cho chủ trương thực hiện.

2. Về nội dung tại vị trí LK5, LK6 của dự án tiếp giáp và đi chung đường với dự án đất dân cư dịch vụ xã Long Châu: Thống nhất với đề xuất của Công ty CP Intel dùng kinh phí của công ty mở đường thêm 2m; giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng hướng dẫn và đôn đốc việc thực hiện theo các quy định của pháp luật. UNBD xã Long Châu cùng với lãnh đạo thôn Chi Long tuyên truyền tới các hộ dân trong khu dân cư dịch vụ thôn Chi Long, xã Long Châu để người dân nắm được, ủng hộ dự án.

3. Yêu cầu UBND xã Yên Trung và lãnh đạo thôn Ấp Đồn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân không vận chuyển và đổ rác gần khu đất dân cư dịch vụ thôn Chi Long, xã Long Châu, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân.
- Liên quan đến trạm BTS của Viettel trong khu nghĩa địa thuộc phần đất thu hồi thực hiện dự án; yêu cầu UBND xã Yên Trung chỉ đạo thôn Ấp Đồn thanh lý hợp đồng, yêu cầu Viettel chuyển trạm BTS ra vị trí khác.

- Về phần diện tích của nghĩa trang thôn Ấp Đồn thuộc diện tích thu hồi thực hiện dự án; yêu cầu xã, thôn vận động người dân di chuyển các ngôi mộ trong ranh giới thực hiện dự án; phần diện tích còn lại của nghĩa trang thì thống nhất với đề xuất của Công ty cổ phần Intel sử dụng kinh phí của công ty làm khuân viên cây xanh nghĩa trang của thôn.

- Về việc cấp GCNQSDĐ cho 156/254 lô đất khu dân cư dịch vụ thôn Ấp Đồn xã Yên Trung đủ điều kiện: Giao Phòng TC-KH huyện hướng dẫn xã Yên Trung thực hiện việc thanh quyết toán khu dân cư dịch vụ Ấp Đồn để làm cơ sở cho việc cấp GCN; xong trong tháng 8/2019. Đối với các lô đất còn lại, yêu cầu UBND xã Yên Trung chỉ đạo thôn Ấp Đồn ghép lô với các hộ cho đến lô đất cuối cùng theo quy định. Sau khi hoàn thành, tiếp tục hoàn thiện thủ tục để được cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân.

Như vậy, những vướng mắc liên quan đến dự án Khu nhà ở đấu giá QSDĐ tạo vốn đã được UBND huyện Yên Phong ra Thông báo kết luận làm rõ. Đây là cơ sở để người dân hiểu rõ vấn đề nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Thụy Hòa và Yên Phong.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00
Đang tải...