Yên Phụ - Tây Hồ : Chính quyền có làm ngơ cho việc xây dựng không phép?

2017-05-12 13:46:09 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo phản ánh của người dân phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội, số nhà 202 (đường Nghi Tàm, phường Yên Phụ) vi phạm nghiêm trọng trong việc xây dựng. Mặc dù người dân đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên UBND phường Yên Phụ nhưng chưa được xử lý.
Trong đơn phản ánh của người dân, nhà số 202 đường Nghị Tàm phường Yên Phụ do bà Nguyễn Thị Vinh là chủ nhà, trú tại phố Tân Thành (huyện Đông Kỵ, Bắc Ninh), xây dựng sai giấy phép từ tháng 8/2016 đến nay. Nhiều lần người dân đã báo cáo lên UBND phường nhưng chưa thấy giải quyết.
 
Số nhà 202 được UBND phường Yên Phụ cấp giấy phép xây dựng số 118/GPXDT ngày 14/6/2016, được phép xây dựng 4 tầng, chiều cao công trình 13m, tổng diên tích sàn 318,40 m2.


Hiện trạng công trình 202 Nghi Tàm
 
Tuy nhiên, kể từ lúc xây dựng, nhà số 202 đã xây dựng sai quy định cho phép, cụ thể: Xây 4 ban công vượt chỉ giới đỏ, đua ra ngõ đi chung, chiếm dụng diện tích và không gian chung, gây nguy hiểm cho cư dân, trẻ em, giao thông công cộng. Xây dựng sai phép tường 110 trên ban công tầng 3,4, mở cửa ra lối đi chung không đúng quy định cho phép.
 
Xây dựng vượt chiều cao cấp phép ( hiện đã thêm 01 tầng và cộng tường bao xung quanh cao 1m phần thang máy đã vượt quá 13m quy định đê điều, đến nay là hơn 17m cao).
 
Ngày 13/01/2017, phường Yên Phụ ra quyết định đình chỉ xây dựng nhưng bà Vinh không thực hiện mà còn đẩy mạnh thi công sai giấy phép.


Phần ban công đua ra ngoài
 
Đến ngày 13/02/2017, phường Yên Phụ ra quyết định cưỡng chế có đội công tác và công an chứng kiến tháo dỡ được một gia lô ban công tầng một thì chủ nhà xin tự tháo dỡ toàn bộ 4 ban công lấn chiếm này ( nhô ra 1m20 x 3 ban công x 6m = 21,6m2 + 1 ô văng tầng 5 ).
 
Tiếp đó, ngày 14/04/2017, trong cuộc họp với chủ tịch Phường và cư dân, con của bà Nguyễn Thị Vinh là chị Dương Thị Minh Quy đã hứa sẽ tháo bỏ những phần ở mục B để được phép xây hoàn thiện. Nhưng ngày 15/04/2017, bà Nguyễn Thị Vinh hoàn toàn không phá dỡ 4 ban công và tường bao tầng 5 và trụ thang máy vượt quá chiều cao, mà bà còn khẩn trương xây thêm các tường bao quanh ban công, bất chấp và coi thường pháp luật cùng quyết định Phường và làm tổn hại cho cư dân.

Một người dân cho biết:  ” Sự việc vi phạm kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay đã gây bất an, bức xúc ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tinh thần, thời gian của cư dân. Rõ ràng bà Nguyễn Thị Vinh cương quyết vi phạm xây  dựng sai phép. Chúng tôi kính đề nghị chủ tịch UBND phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ, thanh tra xây dựng kiểm tra, xử lý triệt để và có thời hạn sớm nhất để bà Vinh phải chấp hành đúng pháp luật và tháo dỡ ngay các phần bị xây dựng sai giấy phép”.

Cũng theo đó  người dân cho hay, rõ ràng là vi phạm trật tự xây dựng nhưng đến nay chính quyền chưa tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục vi phạm TTXD là để tổ chức… hòa giải giữa các bên liên quan. 
 
Trao đổi với PV, ông Phan Thành Chung, Phó chủ tịch UBND phường Yên Phụ cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường cũng đã xuống kiểm tra, lập biên bản và buộc chủ nhà phải tháo rỡ phần xây dựng sai phạm, phải cam kết thực hiện đúng trong giấy phép đã cấp. 
 
Rõ ràng, có nhiều hạng mục công trình tại số 202 - đường Nghi Tàm đã xây dựng sai với nội dung giấy phép được cấp, gây bức xúc cho người dân, nhưng lại không bị chính quyền phường Yên Phụ, quận Tây Hồ xử lý nghiêm theo đúng các quy định pháp luật, khiến dư luận đặt câu hỏi: UBND phường Yên Phụ có biết sự việc hay vẫn ”làm ngơ” cho việc xây dựng trái phép?

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...