Bình chọn 10 sự kiện văn hóa - thể thao và du lịch tiêu biểu 2015

2015-12-24 15:49:20 0 Bình luận
Sáng nay (24/12), tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Bình chọn 10 sự kiện Văn hoá, thể thao và Du lịch tiêu biểu của năm 2015.

Theo đó, Ban tổ chức cuộc bầu chọn đã cung cấp tới các phóng viên, biên tập viên đại diện các cơ quan báo chí theo dõi mảng Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình này một danh sách gồm 15 sự kiện để từ đó chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất.

ABC News - Kênh truyền hình Mỹ có độ phủ sóng toàn cầu thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp Good morning America từ hang Sơn Đoòng và Hang Én (Quảng Bình) với thời lượng 90 phút, ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế.

15 sự kiện này bao gồm:

1. UNESCO ghi danh Di sản đa quốc gia Nghi lễ và trò chơi Kéo co (Việt Nam, Hàn Quốc, Philippines và Campuchia) tại Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia xây dựng thành công hồ sơ di sản đa quốc gia.

2. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ hai được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và là di sản Thiên nhiên Thế giới duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này đạt 3 tiêu chí về đa dạng sinh học.

 
 

 

3. Chương trình Diễu hành Nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh với chủ đề Việt Nam - Khát vọng hòa bình tôn vinh sự đa dạng văn hóa và khát vọng hòa bình của các dân tộc Việt Nam đã gây ấn tượng sâu đậm với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

4. Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có nhiều hiện vật thể hiện đỉnh cao thành tựu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực quốc phòng, an ninh chính trị, kinh tế, giáo dục, văn hóa, xã hội.... lần đầu tiên được đưa ra trưng bày.

5. Lần đầu tiên Nhà nước công nhận danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, vinh danh các báu vật nhân văn sống trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

6. Việt Nam và 11 quốc gia đối tác tuyên bố kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong đó đặt ra các chuẩn mực mới mang tính quốc tế cho việc thực thi bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan tại Việt Nam.

7. Nhà Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách tham quan nhất tại triển lãm quốc tế EXPO 2015, Milan (Italia) và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

8. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình Nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuất tạo được tiếng vang về chất lượng nghệ thuật, hiệu ứng xã hội và hiệu quả kinh tế.

9. Chính phủ ban hành các Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn cho công dân 6 nước Châu Âu vào Việt Nam, tạo bước đột phá cho ngành du lịch trong việc phát triển thị trường trọng điểm khách có mức chi tiêu cao.

10. ABC News - Kênh truyền hình Mỹ có độ phủ sóng toàn cầu thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp Good morning America từ hang Sơn Đoòng và Hang Én (Quảng Bình) với thời lượng 90 phút, ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế.

11. Năm thứ 2 liên tiếp, giải thưởng World travel Awards trao danh hiệu Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới cho InterContinental Danang Sun Peninsula (Đà Nẵng, Việt Nam). Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được trao cho một điểm đến trong 2 năm liên tiếp.

12. SEA Games 28 là kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử Thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên các môn Olympic đóng góp tới 87% tỉ lệ các môn đoạt Huy chương vàng.

13. Ánh Viên vào top 5 nữ kình ngư xuất sắc nhất châu Á, được báo chí quốc tế mệnh danh "Cô gái thép".

14. Lần đầu tiên Cư tạ nam Việt Nam giành 3 vé chính thức dự Olympic.

15. Ngày chạy Olympic thu hút sự tham gia của hơn 4 triệu người dân trên toàn quốc.

Kết quả chính thức của cuộc bình chọn 10 sự kiện Văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu sẽ được công bố vào cuối năm 2015. 

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...