Sở GTVT Hà Nội xem thường dư luận, coi rẻ tính mạng người dân
Chú Bùi Nho Văn,
tổ trưởng tổ dân phố 17, phường Thạch Bàn, quận Long Biên cho biết : “Đây là bẫy
ô tô, không khác gì bẫy chuột chứ không phải dải phân cách, nhiều người không
biết cách đi thế nào phải lùi lại sẽ gây ách tắc giao thông”.
Anh Nguyễn
Văn Hà, xe ôm thường xuyên đứng đón khách ở chân cầu Thanh Trì, nói: “Dải phân cách là vô tác dụng, chỉ để gây tai nạn
và ách tắc giao thông. Rất nhiều tài xế thấy rồi mà không làm gì được vì biển
báo quá gần, đáng nhẽ phải đặt biển báo ở nơi người qua lại dễ thấy hơn. Một
ngày có hàng trăm người hỏi đường chúng tôi vì họ không biết đi lên cầu thế nào
vì biển chỉ đường khuất sau cầu”
Trước những bức xúc của dư luận, phóng viên Hướng nghiệp và Hòa nhập đã liên hệ tới Sở GTVT Hà Nội đề làm việc tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội đã không hợp tác, trốn tránh đùn đẩy, gọi không nghe máy, công văn không phản hồi… Vậy Sở GTVT Hà Nội và các cơ quan liên quan ý thức như thế nào khi bỏ tiền thuế của nhân dân ra xây dựng đường giao thông mà lại vô trách nhiệm, để người dân “tự gây tai nạn” thiệt hại về tài sản như vậy?
Dưới đây là hình ảnh và ý kiến của người dân sống tại khu vực nút giao:
Biển báo mới được lắp đặt nhưng “quá gần”
Một chiếc xe “thoát chết” trong gang tấc
Nạn nhân xấu số trước lưỡi hái tử thần “giải phân cách”
Theo Quyết định số 4213/2001/QĐ-BGTVT ngày 10 tháng 12 năm 2001. Quy định về thi công công trình trên đường bộ đang khai thác: Trong suốt thời gian thi công nhất thiết phải có người cảnh giới hướng dẫn giao thông; khi ngừng thi công phải có báo hiệu an toàn theo quy định như: biển chỉ dẫn, cờ và đèn đỏ vào ban đêm.
Theo quan sát của phóng viên, đây là một đoạn đường rất
rộng, tốc độ tối đa cho phép là 80 km/h, chỉ cần một viên đá bất ngờ cũng có thể
gây ra tai nạn, đằng này đặt một giải phân cách giữa đường (đầy bất ngờ) như thế.
Khác nào dựng lên một lưỡi hái sắc lẹm, trực chờ người dân. Nếu như không phải người dân sinh sống ở khu vực
này, không thông thạo địa hình thì việc xảy ra tai nạn là điều tất yếu.
Liệu rằng những người đang sống bằng tiền thuế của dân, dang dùng tiền của dân để xây dựng lên giải phân cách này, có nghĩ cho dân, có đặt sự an toàn của người dân lên hàng đầu hay không. Nhìn thấy những tai nạn thương tâm kia, liệu những kẻ tắc trách trong quản lý có thấy cắn rứt lương tâm hay không?
Đề nghị các cơ quan chức năng sớm đưa ra những lời giải thích thỏa đáng cho người dân, sinh mạng, tài sản của những nạn nhân do giải phân cách gây ra thì ai là người chịu trách nhiệm?
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.