Du lịch kỳ vọng gì từ “King Kong 2”?
Khi đoàn phim “Kong: Skull Island (King Kong 2)” của Mỹ hoàn tất những cảnh quay hoành tráng như trực thăng thám hiểm bị rơi, đặc biệt là cảnh nơi cư ngụ của vua Khỉ - King Kong ở bên trong hang Chuột thuộc thung lũng Tân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, nhiều người tin rằng những địa danh hoang sơ với vẻ đẹp kỳ bí này sẽ mang lại làn gió mới cho ngành du lịch Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đất nước các bạn thật tuyệt!
Ông Gegg Brilliant, đại diện truyền thông của đoàn làm phim, chia sẻ rằng trong ngày quay cuối cùng, thời tiết không mấy thuận lợi nhưng điều này không ảnh hưởng; ngược lại, thời tiết càng làm cho cảnh quay cuối thêm đẹp và hấp dẫn.
Trước đó, phóng viên đã có dịp “mục sở thị” thung lũng Tú Làn, khu vực có hang Chuột làm bối cảnh quay nơi King Kong sinh sống. Đối với du khách, hang Chuột là địa danh còn khá lạ lẫm, nằm bên một dòng suối nhỏ, hướng từ hang nhìn ra là thung lũng Tân Hóa rộng lớn, bạt ngàn những đồi ngô xanh hút tầm mắt. Tại đây, đoàn phim thực hiện những cảnh quay King Kong đột ngột xuất hiện từ lòng hang đi ra. Hang Chuột có độ sâu khoảng 300 m với những măng đá cấu trúc tuyệt đẹp, nguyên sơ được đoàn phim thực hiện một số cảnh quay hoành tráng cùng những pha hành động gay cấn.
Trước đó, tại cuộc gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, ông Gregg Brilliant đã thốt lên: “Thật tuyệt vời! Đất nước các bạn có những địa danh rất đẹp, tôi nghĩ bộ phim “King Kong 2” sẽ khiến khán giả phải ngỡ ngàng với cảnh quan nơi đây”.
“Cơ hội vàng” để quảng bá
Ông Phan Văn Lanh - một người dân thôn Yên Hợp, xã Tân Hóa - cùng nhiều người địa phương tỏ ra háo hức khi đoàn làm phim đến từ Hollywood mấy ngày liền thực hiện những cảnh quay tại đây. Ông nói: “Tôi cũng như nhiều người khác đang rất nóng lòng chờ ngày bộ phim trình chiếu bởi là người địa phương nhưng tôi không thể vào xem họ diễn như thế nào. Mong rằng sau sự kiện này sẽ có nhiều người biết đến thung lũng Tân Hóa, khi đó hy vọng du lịch địa phương sẽ khởi sắc, tạo điều kiện, cơ hội cho người dân nơi đây”.
“Chúng tôi rất bất ngờ khi nhiều địa danh ở huyện nhà được đoàn làm phim đến từ Hollywood chọn làm cảnh quay trong bộ phim “bom tấn” này. Hy vọng đây sẽ là cơ hội ngàn năm có một để những địa danh đẹp ở huyện nhà nói riêng và cả tỉnh nói chung được lên phim, thu hút hàng triệu người xem, qua đó du lịch của Quảng Bình và huyện Minh Hóa sẽ được quảng bá rộng rãi” - ông Đinh Quý Nhân, Bí thư Đảng ủy huyện Minh Hóa, kỳ vọng.
Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết tỉnh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn làm phim thực hiện các cảnh quay trong bộ phim “Kong: Skull Island”. Ông Dũng nhận định: “Trước đó, Đài Truyền hình ABC Mỹ thực hiện chương trình chào buổi sáng nước Mỹ đã chọn Sơn Đoòng làm cảnh quay và sau đó mọi chuyện diễn ra thật tốt đẹp, du lịch Sơn Đoòng ngày một phát triển, lượng khách đến tăng cao. Lần này, hãng phim của Hollywood quay ở một số địa danh tại tỉnh Quảng Bình sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để hàng triệu người trên thế giới xem phim “King Kong 2” biết đến những địa danh đẹp, qua đó, tỉnh nhà được quảng bá du lịch”.
Sau khi hoàn tất những cảnh quay cuối tại Quảng Bình, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” sẽ di chuyển ra Ninh Bình để thực hiện những cảnh quay còn lại. Cũng như ở Quảng Bình, người dân và chính quyền tỉnh Ninh Bình hy vọng và chờ đợi những cảnh vật nơi đây được sử dụng làm phim trường sẽ trở thành điểm đến của du khách quốc tế trong thời gian tới.
Tuy nhiên, chỉ kỳ vọng và chờ đợi thôi chưa đủ. Ngành du lịch Việt Nam phải xem đây là cơ hội tốt nhất để nắm bắt, chủ động trong quảng bá. Mặc dù tại buổi họp báo ở Hà Nội diễn ra trước đó, đạo diễn phim đã hứa sẽ đưa nhiều cảnh quay ở Việt Nam lên phim và trên trailer (phim quảng cáo) của bộ phim này nhưng việc quảng bá cho du lịch Việt không phải trách nhiệm của họ. Đã có nhiều địa danh của Việt Nam xuất hiện trên các phim của Pháp, Mỹ nhưng hiệu ứng quảng bá du lịch không cao bởi thiếu sự nắm bắt cơ hội để đầu tư, gắn kết với phim nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch của ngành du lịch Việt Nam.
“King Kong 2” rồi cũng sẽ không mang lại những gì như chúng ta hy vọng và chờ đợi nếu ngành du lịch Việt Nam không tính đến giải pháp truyền thông, quảng bá ngay từ bây giờ.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.