Đừng véo tai con nữa, bằng không sẽ nguy hiểm đến tính mạng

2016-12-19 15:54:14 0 Bình luận
Phạt con bằng cách véo tai là cách dạy con sai lầm và gây ảnh hưởng cực lớn cho sức khỏe.
Trẻ bị véo tai vì không nghe lời là cách nuôi dạy con của nhiều bà mẹ trẻ hiện nay. Bởi mỗi lần bị véo tai, trẻ sẽ lập tức chịu khuất phục. Nhưng người lớn không hề biết rằng véo tai không những khiến trẻ đau đớn, mà còn vô cùng nguy hiểm.

Vùng tai là nơi tập hợp rất nhiều dây thần kinh, bao gồm thần kinh tai lớn, thần kinh chẩm nhỏ, thần kinh phế vị… nên khi bị véo tai sẽ gây ra một cảm giác vô cùng đau đớn. Cơn đau ấy có thể dẫn đến tăng nhịp tim, tăng huyết áp, thở dốc và thậm chí bị ngất.



Không những gây đau, mà véo tai còn vô cùng nguy hiểm. Tai là bộ phận nối liền giữa não và tủy sống. Da và thịt ở phần tai rất mỏng, nếu bị va đập mạnh có thể làm tổn thương đến não bộ, dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, nếu tai bị tác động mạnh sẽ gây nên rách màng nhĩ, chảy máu trong tai, đau tai, ù tai, cuối cùng là điếc. Đôi khi còn dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là gãy xương thái dương, chảy dịch não tủy, gây hôn mê, co giật, chấn động não, nghiêm trọng là dẫn đến tử vong.

Không chỉ véo tai, mà chỉ cần một cái bạt tai hay một tác động nhỏ vào tai thôi cũng vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy việc bảo vệ tai là rất cần thiết.

Để con có một đôi tai khỏe mạnh, chúng ta cần chú ý đến những điều sau:

- Hạn chế chọc ngoáy vào tai của con, nhất là bằng những dụng cụ sắc nhọn, không sạch sẽ.



- Không phạt con bằng cách véo, đập mạnh vào tai.

- Khi nước vào tai, lập tức nhắc con nghiêng đầu, chúc tai xuống, rồi kéo nhẹ vành tai lên để nước chảy ra ngoài.

- Không nên bấm lỗ tai, nếu muốn thì chỉ nên bấm 1 lỗ.

- Không được xem nhẹ vấn đề thính lực. Nếu thấy con có biểu hiện ù tai, không nghe rõ thì phải đi kiểm tra ngay.

- Không cho con đeo tai nghe trong thời gian dài, âm lượng lớn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quế Võ - Si Ma Cai: Mang lòng tương thân tương ái tới với vùng biên giới phía Bắc

Thực hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn” và hưởng ứng chỉ thị của Trung ương về việc hỗ trợ người dân khắc phục, ổn định đời sống, tái thiết sau bão lũ tại mảnh đất địa đầu biên cương của Tổ quốc. Tạp chí điện tử Hòa Nhập đã phối hợp cùng với Thị Đoàn Quế Võ, Chùa Bảo Khánh (Bắc Ninh) và một số đoàn thể thực hiện chuyến đi thiện nguyện tới với huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai trong ngày 27/9.
2024-09-27 18:38:27

Hiệp hội VAIDE-Chỗ dựa tin cậy cho các Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam luôn cố gắng là chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật hoạt động trong tất cả các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ của nền kinh tế. Nhờ đó, nhiều thương binh, người khuyết tật đã vượt qua nỗi đau, tích cực lao động để không trở thành gánh nặng cho xã hội.
2024-09-27 18:20:01

TP.Hạ Long: Đầu tư gần 120 tỷ đồng xây dựng nhóm dự án về nước sạch, trụ sở công an xã và trường học

Sáng 27/9, thành phố Hạ Long tổ chức Lễ khởi công nhóm các dự án, gồm: Xây dựng hệ thống cấp nước sạch cho 4 xã (Sơn Dương, Đồng Lâm, Vũ Oai, Hòa Bình); xây dựng bổ sung phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường Tiểu học Sơn Dương (điểm trường trung tâm); Trụ sở công an xã Sơn Dương. Tổng mức đầu tư xây dựng của 3 dự án là gần 120 tỷ đồng. Đây thể hiện sự quyết tâm của thành phố nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng và xây dựng TP Hạ Long “Kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình”.
2024-09-27 13:55:37

HNM Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39- CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII

Được sự chỉ đạo của TW Hội, sự cho phép của lãnh đạo tỉnh, sáng ngày 26/9/2024, tỉnh hội Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 39 CT/TW của BTT TW Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Người khuyết tật (NKT).
2024-09-27 13:46:35

Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV

Chiều 26/9, Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV - năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Vinh, Nghệ An.
2024-09-26 20:00:00

Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch trong mắt em 2024" chính thức được phát động

Ngày 25/9, tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội), Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” năm 2024 với chủ đề “Những ý tưởng xanh”.
2024-09-25 15:29:44
Đang tải...