Hoa hậu Việt Nam 2016: Sẽ có thêm giải Người đẹp Nhân Ái

2016-03-16 23:33:56 0 Bình luận
Theo BTC, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới trong đó có thêm giải Người đẹp Nhân Ái.
Ngày 15/3, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã tổ chức họp báo giới thiệu về cuộc thi.

Đại diên BTC cho biết, sau 14 năm, Vòng Chung kết Hoa Hậu Việt Nam lại trở lại với TP HCM. Cuộc thi năm nay sẽ được tăng cường nhiều nội dung thi, giải thưởng mới, để tăng cường ý nghĩa xã hội nhân văn cho cuộc thi, gắn kết hơn với cộng đồng.

Cuộc thi có cơ cấu giải như thường niên bao gồm: Các giải chính: Hoa hậu Việt Nam, Á hậu 1, Á hậu 2 và các giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người có làn da đẹp nhất, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất và có thêm giải mới: Giải Người đẹp Nhân Ái.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.

Khoảng 40 thí sinh vào Vòng Chung kết, mỗi thí sinh sẽ đảm nhận một dự án từ thiện và chịu trách nhiệm trình bày ý nghĩa của dự án, trực tiếp triển khai dự án. Những hoạt động này được ghi hình phát sóng trên nhiều kênh truyền hình uy tín để công chúng cùng giám sát và ghi nhận.

Giải thưởng của cuộc thi gồm: Hoa hậu được trao vương miện, giải thưởng bằng tiền 500 triệu đồng, Á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền 300 triệu đồng, Á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền 200 triệu đồng, các giải phụ: 50 triệu đồng/giải. Đặc biệt, BTC sẽ dành 500 triệu đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên cũng tới tham dự cuộc họp

Cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” được tổ chức sẽ tiếp nối duy trì truyền thống các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hàng năm nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người thiếu nữ Việt Nam trong cuộc sống cũng như ngoài xã hội.

Cuộc thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò, năng lực của người thiếu nữ Việt Nam trong tiến trình xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, cũng là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng tiềm năng văn hóa, tiềm năng du lịch,truyền thống lịch sử, đất nước, cũng như cốt cách, tâm hồn con người Việt Nam đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển một cách có hiệu quả nhất.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Huyền My

Cuộc Thi Hoa hậu Việt Nam còn là hoạt động văn hoá nhằm định hướng giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ Việt Nam, thông qua đó tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hoá, có vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu, góp phần tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam dự các cuộc thi Hoa hậu của Thế giới.

Đồng thời, đây cũng là sân chơi và nơi để học hỏi trau dồi kiến thức. Cuộc thi còn là dịp để các thí sinh thể hiện mình, trải nghiệm mình trong một hoàn cảnh đặc biệt của mỗi thí sinh với phương châm "Tự tin, Chủ động, Sáng tạo, Tích cực" để dành chiến thắng... Qua cuộc thi này, công chúng trong và ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hoá, tâm hồn của thiếu nữ Việt Nam. 

Vòng sơ khảo và chung khảo phía Nam dự kiến trong nửa đầu tháng 7, sơ khảo và chung khảo phía Bắc dự kiến trung tuần tháng 7, đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 dự kiến được tổ chức vào tối thứ bảy, 27/8/2016 tại TP HCM và được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Điều quý giá nhất trong quan hệ Việt – Nga

Theo Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, niềm tin chính là điều quan trọng, quý giá nhất trong quan hệ giữa Việt Nam - Liên bang Nga.
2024-09-22 12:21:11

Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3

Ngày 20/9, đại diện Tạp chí Đời sống và Pháp luật, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã đến thăm hỏi và tặng quà cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
2024-09-22 10:00:00

Quảng Ninh: Tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 - Xây dựng Đề án khôi phục tái thiết lại tỉnh sau bão

Sáng 21/9, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện và 177 điểm cầu cấp xã. Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu đã thành kính dành một phút mặc niệm các nạn nhân bị thiệt mạng do cơn bão số 3.
2024-09-21 20:09:05

Thành phố Hạ Long: Trên 1,5 vạn phụ nữ thành phố chung tay khắc phục hậu quả do bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão số 3, chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường, các công trình thiết yếu, đường giao thông công cộng và khu các dân cư, các bãi biển để sớm ổn định đời sống nhân dân, khôi phục sản xuất kinh doanh, hoạt động dịch vụ và đón khách du lịch. Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố Hạ Long phát động “Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (YAGI)”
2024-09-21 19:55:35

Cô học trò nhỏ vùng cao đạt ước mơ ĐH sư phạm với trung bình hơn 9 điểm

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, ba môn thi khối C của em Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đạt 27,5 điểm (Lịch sử 8,75 điểm, Địa lý 9,5 điểm và Ngữ văn 9,25 điểm). Nguyệt đã trúng tuyển vào Khoa Sư phạm Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Huế.
2024-09-21 10:05:00

Bộ đội biên phòng Quảng Bình đang bám sát các địa bàn phòng, chống bão lũ

Bộ đội biên phòng tỉnh luôn chú trọng triển khai hiệu quả công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Với tinh thần người lính mang quân hàm xanh đồng hành cùng nhân dân vượt qua những thời điểm nguy nan nhất, điểm tựa vững chắc của đồng bào trong thiên tai.
2024-09-21 10:00:00
Đang tải...