Bài 1: Sốc khi đi tìm nguồn gốc thực sự của mỹ phẩm Deaura đình đám

2018-06-11 22:55:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau khi bị người tiêu dùng kiến nghị hàng loạt sai phạm, Công ty TNHH Deaura liền đổi tên thành Công ty TNHH Venesa. Điều bất thường là, bộ mỹ phẩm Deaura có phải được thuê gia công theo yêu cầu riêng của Công ty TNHH Deaura? Ai sở hữu thương hiệu Deaura thực sự? Người tiêu dùng sẽ sốc khi biết được thông tin này.

Lục lại quá khứ về Công ty TNHH Deaura thì người tiêu dùng hẳn sẽ rõ. Chỉ cần tìm kiếm google với từ khóa mỹ phẩm Deaura sẽ dễ dàng bắt gặp những thông tin “đen” về công ty này. Như việc khách hàng tố về chất lượng sản phẩm hay việc công ty này biến khách hàng trở thành con nợ với những chiêu “độc” chẳng ở đâu có. Tiêu biểu như việc một số nữ khách hàng sau khi mua sản phẩm nhưng khi đến trả thì lại bị công ty này phạt hàng triệu đồng, đòi hỏi những thủ tục vô lý như giấy chứng nhận dị ứng của bác sĩ, sổ hộ nghèo... Hay việc khách hàng tố tư vấn mập mờ như không ít tờ báo phản ánh.

Việc Công ty TNHH Deaura thay đổi tên công ty, nhất là lần này, sau hàng loạt những kiến nghị của người tiêu dùng khiến dư luận không khỏi hoài nghi, liệu đây có phải là kế “ve sầu thoát xác, bình mới rượu cũ” của doanh nghiệp để nhập nhèm với các cơ quan chức năng và người tiêu dùng. Vậy nguồn gốc thực sự của thương hiệu mỹ phẩm đình đám Deaura?

Từ lời quảng cáo “tưởng tượng”

Qua tìm hiểu, trên website deaura.vn (chủ thể đăng ký là Công ty TNHH Deaura) và website venesa.vn (chủ thể đăng ký Nguyễn Anh Tuấn, phần giới thiệu website thuộc Công ty TNHH Venesa). Cả hai website này đều giới thiệu chung một mã số doanh nghiệp là 0106712303, cùng địa chỉ tại tầng 8, số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, cùng chung số điện thoại hotline: 1800 58 88 71. Theo giấy phép đăng ký kinh doanh thì người đại diện pháp lý là bà Nguyễn Quỳnh Anh, chứ không phải thông tin trên hai website này là ông Trần Ngọc Trung. 

Khi quảng cáo về dòng sản phẩm công ty, cả hai trang web này đều dùng những từ có cánh “DeAura là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp toàn cầu được đông đảo khách hàng tin tưởng và giới chuyên gia đánh giá cao. Mỹ phẩm DeAura nổi tiếng với các công thức chăm sóc sắc đẹp được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học Israel, nơi sở hữu nhiều nguồn tài nguyên quý giá và nguồn lực hùng mạnh cho đầu tư khoa học kỹ thuật.

Đến nay, có hơn 30.000 người đang làm việc tại hơn 300 chi nhánh của thương hiệu DeAura tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới như Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Serbia, Estonia, Latvia, Ukraine, Romania, Nga, Georgia, Kazakhstan, Belarus, Moldova, Azerbaijan,…”

Nhưng khi gõ từ khoá tìm kiếm mỹ phẩm Deaura trên google (Deuara in ​Belarus, Deaura in euro, Deaura in Israel…), tuyệt nhiên không thấy có bất kỳ một website hay một hình ảnh nào xuất hiện thương hiệu mỹ phẩm Deaura trên các quốc gia mà doanh nghiệp này đang quảng cáo là có tới 30.000 người làm việc tại hơn 300 chi nhánh. Toàn bộ những hình ảnh và thông tin có được nằm trên các website tại Việt Nam. Chưa kể điều mà ai cũng sẽ băn khoăn, không lẽ mỗi chi nhánh của Deaura có tới 1.000 người làm việc, điều này dễ liên tưởng tới một tổ chức đa cấp hơn một chi nhánh cung cấp dịch vụ spa và bán sản phẩm.

 

Không hiểu doanh nghiệp đang quảng cáo mỹ phẩm Deaura về tầm vóc, quy mô khủng như vậy liệu có phải do “tưởng tượng” ra viễn cảnh để đánh “lừa” người tiêu dùng.


Hé lộ thông tin về Nhà sản xuất E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD

Theo như thông tin quảng cáo của công ty TNHH Deaura (tên mới Công ty TNHH Venesa) “DeAura D’or Mystere còn được kiểm soát nghiêm ngặt: Bộ sản phẩm được phát triển và sản xuất tại nhà máy của E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD., – một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm lớn nhất của Israel. Mỗi bộ sản phẩm sản xuất ra đều có kiểm định chất lượng và đạt chứng nhận”.

Đối chiếu với những thông tin trên mẫu mã sản phẩm cũng như những thông tin trên phiếu công bố mỹ phẩm của Công ty TNHH Deaura, phóng viên đã tìm hiểu được những thông tin khá thú vị về nhà máy E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD tại Israel này.

Một trong những Nhà máy gia công mỹ phẩm lớn nhất Israel

Thứ nhất, trên website elerman.com của công ty này không hề có bất kỳ thông tin nào giới thiệu về bộ sản phẩm mỹ phẩm Deaura đang có tại thị trường Việt Nam.

Thứ hai, nhà máy E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD là một nhà máy gia công cho các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Thậm chí, nhà máy này sẵn sẵn nhận sản xuất theo công thức mỹ phẩm của khách hàng yêu cầu.


Dấu hỏi về nguồn gốc của Deaura?


Trên bao bì sản phẩm của Deaura có ghi website deaura.com, nhưng khi truy cập vào thì không thể truy cập được, qua xác minh thông tin được biết tên miền này được đăng ký tại Nga. Điều này khiến người tiêu dùng có lý do để lo lắng hơn nữa khi sử dụng sản phẩm Deaura bởi trên bao bì sản phẩm Deaura bán tại Việt Nam ghi website deaura.com, và quảng cáo được sản xuất tại nhà máy ở Israel. Xâu chuỗi thông tin thì không có mối liên hệ nào giữa đơn vị gia công, doanh nghiệp phân phối (Công ty TNHH Deaura/Công ty TNHH Venesa) với tên miền được ghi trên bao bì sản phẩm. 

 

Nhãn mác ghi sản xuất tại Israel, nhưng chủ thể đăng ký tên miền tận Nga. 

Liệu có điều gì khuất tất ở đây? Có phải là một chiêu đánh bóng khi sử dụng tên miền quốc tế để đánh lừa người tiêu dùng hay không?


Ai sở hữu thương hiệu Deaura (trademark)?

DeAura được quảng cáo là thương hiệu chăm sóc sắc đẹp toàn cầu, điều này có nghĩa thương hiệu này chắc chắn phải được đăng ký nhãn hiệu và thương hiệu toàn cầu hoặc chí ít cũng tại khu vực Châu Âu, Châu Á như công ty TNHH Venesa/Công ty TNHH Deaura quảng cáo.

Nhưng thực tế, khi tìm hiểu về người chủ thực sự "thương hiệu Deaura" lại không phải là công ty TNHH Deaura (tên mới là Công ty TNHH Venesa), cũng không phải là sở hữu của nhà máy sản xuất E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD tại Israel. Vậy nhãn hiệu Deaura thuộc sở hữu của ai? Có liên quan gì đến đơn vị được quảng cáo là  nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm Deaura tại Việt Nam?

Có lẽ người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ sốc khi biết rằng thương hiệu Deaura lại đang được sở hửu bởi một tổ chức tại thiên đường thuế British Virgin Islands, đơn vị này đã nộp đơn bảo hộ với Uỷ ban Đăng kỹ Nhãn hiệu Cộng đồng Châu Âu vào tháng 2/2014 và chính thức được bảo hộ vào tháng 6/2017. Thương hiệu Deaura  được bảo hộ toàn bộ những sản phẩm liên quan đến mỹ phẩm, thực phẩm, y tế…

Deaura được quảng cáo là một sản phẩm “nổi tiếng” và “uy tín” bậc nhất trên thế giới nhưng lại có nhiều góc khuất. Người tiêu dùng hãy thực sự thông minh khi lựa chọn sản phẩm đúng nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của sản phẩm.

Vậy cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm của công ty TNHH Deaura như thế nào? Lỗi về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm ra sao? Giải mã lý do tại sao công ty TNHH Deaura buộc phải đổi tên. 

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 12 khóa XIII

Tạp chí điện tử Hòa Nhập trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại phiên bế mạc Hội nghị Trung ương 12, khóa XIII.
2025-07-19 17:16:27

Mâu thuẫn pháp lý đang cản trở mục tiêu xây dựng xanh tại Việt Nam

Việt Nam đã đưa ra nhiều quy định pháp lý bắt buộc về hiệu quả năng lượng trong hoạt động xây dựng, phù hợp với định hướng phát triển bền vững và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, hệ thống pháp luật hiện nay đang tồn tại nghịch lý: luật yêu cầu bắt buộc, nhưng lại thiếu cơ chế chi trả cho những yêu cầu đó trong thực tiễn thiết kế và xây dựng. Điều này đang tạo ra khoảng trống lớn trong thực thi, ảnh hưởng tới cả khu vực đầu tư công và tư.
2025-07-18 15:40:22

Đại diện lãnh đạo TP.Hải Phòng thăm, tặng quà người có công tại phường An Hải

Sáng 18/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hải Phòng Lê Anh Quân đến thăm, tặng quà ông Phạm Thanh Vân, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày (hiện cư trú tại tổ dân phố Vân Tra, phường An Hải) nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ Việt Nam (27/7).
2025-07-18 14:35:17

Tổng Bí thư: Xác định cho được mục tiêu tổng quát và các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ tới

Tổng Bí thư yêu cầu xác định cho được mục tiêu tổng quát và các đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ tới: phát triển nhanh, bền vững trên nền tảng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
2025-07-18 13:05:00

Những yếu tố bảo chứng cho khả năng kinh doanh vững vàng của Flamingo Golden Hill

Với pháp lý đầy đủ, cam kết lợi nhuận rõ ràng, vị trí đón đầu không gian tăng trưởng hậu sáp nhập, Flamingo Golden Hill là khu đô thị bảo chứng kinh doanh duy nhất ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội.
2025-07-18 09:42:08

Cách mạng Tháng Tám 1945: Giá trị lịch sử và bài học đấu tranh giành, giữ nền độc lập

80 năm đã trôi qua, thắng lợi và bài học lịch sử của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vẫn là một sự kiện trọng đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Khát vọng độc lập, tự do, cùng với một đường lối chính trị đúng đắn và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo ra xung lực hồi sinh mạnh mẽ, góp phần làm nên thành công của cách mạng Tháng Tám, xây dựng một Nhà nước Việt Nam mới.
2025-07-17 22:05:05
Đang tải...