Thiết kế đồ họa - nghệ thuật marketing bằng ngôn ngữ hình ảnh

2019-04-16 11:06:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thiết kế đồ họa là ngành học hứa hẹn cơ hội việc làm cho những bạn trẻ yêu nghệ thuật, thích sự sáng tạo. Tuy nhiên, đứng trước ngành học không phải quá phổ biến này, nhiều bạn trẻ vẫn còn nhiều e ngại và đắn đo. Dưới đây là một số thông tin cũng như lời khuyên cho những bạn đang muốn trở thành một nhà thiết kế trong tương lai.

Nghề thiết kế đồ họa là gì?


Poster phim chiếu rạp - một sản phẩm của ngành thiết kế đồ họa


“Thiết kế đồ họa” là ngành học thuộc lĩnh vực sáng tạo ứng dụng, ngành này đào tạo cho người học nghệ thuật sắp xếp hình ảnh và chữ viết, cách phối hợp màu sắc và cách suy luận vừa sáng tạo vừa logic để sản phẩm đồ họa có thể truyền tải thông tin một cách thu hút nhất, dễ dàng nhất cho khách hàng. Nói cách khác, thiết kế đồ họa là ngành sử dụng các kỹ năng đồ họa, phần mềm thiết kế (Adobe Photoshop, Adobe lllustrator, Auto Cad…) để truyền tải thông tin bằng những hình ảnh đẹp và ấn tượng.

Ở bất cứ doanh nghiệp nào, thiết kế đồ họa đều đóng vai trò quan trọng trong marketing nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Từ bao bì sản phẩm, sách báo, tạp chí, các ấn phẩm quảng bá (poster, biểu ngữ, tờ rơi, tập san) đến hoạt động sự kiện, show diễn (phông nền, cảnh trí, clip…), giao diện website, baner, phim ảnh, hệ thống nhận diện thương hiệu, logo, bao bì... Tất cả, đều cần đến sự tinh tế trong sáng tạo, sự khéo léo của đôi tay cũng như sự am hiểu các phần mềm thiết kế của người thiết kế đồ họa.

Ngành nghề có nhu cầu nhân lực ngày càng cao

Thiết kế đồ họa được đánh giá là một trong 10 ngành sẽ hot nhất trong thập kỷ tới, và hứa hẹn mang đến những công việc sáng tạo, thú vị, đầy tự do và góp phần tạo ra những trào lưu, xu hướng cho xã hội, hơn nữa, ngành này cũng đang được giới trẻ Việt Nam rất yêu thích.

Chỉ cần vận dụng kiến thức được đào tạo, với khả năng sáng tạo, cần cù, sinh viên tốt nghiệp dễ dàng tìm được việc làm tốt và phù hợp. Theo thông tin từ Khoa Thiết kế và Nghệ thuật, trường Đại học Hoa Sen, sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa ngoài công việc tại công ty thường nhận thêm các công việc, dự án ngoài làm thêm tại nhà (Freelancer) như thiết kế website, thiết kế baner, nhận diện thương hiệu, introbook… Điều đó tạo ra cơ hội nghề nghiệp phong phú cùng với mức thu nhập hấp dẫn cho sinh viên đồ họa vừa tốt nghiệp.

Nghề này có thể cho thu nhập rất cao phụ thuộc vào năng lực, sức sáng tạo của mỗi người. Đặc biệt, người làm thiết kế đồ họa có thể làm việc ở khắp mọi nơi. Cơ hội làm việc ở nước ngoài, làm việc ở khắp nơi trên thế giới luôn chào đón những người làm trong ngành thiết kế đồ họa. Có thể nói, tương lai tươi sáng đang vẫy gọi người trẻ đi theo ngành nghề này.

Điều gì tạo nên một người thiết kế giỏi và chuyên nghiệp?



Không có công thức nhất định hay đáp án chính xác, thiết kế đồ họa đòi hỏi ở người thiết kế sự sáng tạo, óc thẩm mỹ và trí tưởng tượng phong phú. Năng khiếu mỹ thuật bẩm sinh, sự say mê với nghệ thuật sẽ là khởi đầu thuận lợi nhất cho người theo học ngành này - dù là học ở trường lớp hay tự học.

Những người làm thiết kế có kinh nghiệm đều thừa nhận, chỉ có tình yêu, sự đam mê với nghề mới có thể giúp một người theo đuổi được và thành công với nghề này. Bởi đây không phải là một ngành nghề dễ, ngược lại, thiết kế đồ họa luôn đòi hỏi người làm phải suy nghĩ không ngừng, sáng tạo không nghỉ. Chỉ có tình yêu, lòng đam mê, biến nghề thành một phần cuộc sống, bên cạnh một sự am hiểu nhất định về tin học, các phần mềm thiết kế… mới giúp bạn trẻ vượt qua những khó khăn trong những năm tháng đầu tiên sống với ngành nghề mang đậm tính nghệ thuật này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...