10 cuốn sách nên đọc để khởi nghiệp (phần 1)

2017-04-02 20:59:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hành trình khởi nghiệp làm giàu phải có công cụ nào đó để hỗ trợ và những cuốn sách hay có thể giúp bạn một phần nào đó. Không phải đọc sách xong là có thể khởi nghiệp thành công hay trở thành doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế là bạn sẽ chạm đến thành công gần và nhanh hơn khi tham khảo những cuốn sách này. Bởi ngoài mang đến những bài học, kinh nghiệm quý giá, những cuốn sách này còn góp phần giúp hạn chế những thiếu sót, giúp thay đổi tư duy cho người đọc.

1. The Art Of The Start (Khởi Thuật) - Guy Kawasaki



Đây được xem như cẩm nang, một ngọn lửa thôi thúc các bạn trẻ hành động và hành động đúng đắn khi khởi nghiệp. Khởi thuật sẽ cung cấp cho bạn khái niệm GIST - Great Ideas for Starting Things, những bước đi then chốt, cần thiết trong việc tung ra các sản phẩm, dịch vụ.

Không chỉ vậy, cuốn sách còn chỉ cho các nhà quản lý khơi dậy khả năng tư duy, tinh thần trách nhiệm trong kinh doanh và óc sáng tạo thông qua cách giải quyết tình huống mà khi bắt đầu công việc bất cứ ai cũng gặp phải.

2. The 7 Habits Of Highly Effective People (7 thói quen để thành đạt) - Stephen R.Covey


Con người luôn khao khát thành công, nhưng nếu không nhận thức được bản chất của thành công mà cứ mù quáng theo đuổi thì thật vô nghĩa. Stephen R.Covey đã nhận ra và phân tích một cách cực kỳ sâu sắc cội nguồn của thành công, giúp cho nhiều người xây dựng được hướng đi đúng đắn từ nền tảng tính cách của chính mỗi người.

Mọi thành công trong cuộc sống có thể nói gần như luôn được bắt nguồn hoặc ít nhiều đều có liên quan đến 7 thói quen quan trọng này. Tạo dựng được 7 thói quen còn là phương thức giúp bạn có thể giải quyết một cách hiệu quả nhất mọi vướng mắc trong công việc, trong cuộc sống gia đình, trong giao tiếp xã hội, đồng thời nhận được sự quý trọng và thiện cảm của những người xung quanh.

3. Rich Dad, Poor Dad (Cha Giàu, Cha Ngèo) - Robert Kiyosaki



Là cuốn sách rất được yêu thích của tác giả Robert T.Kiyosaki. Hãy đọc nó nếu bạn muốn xây dựng con đường đến giàu có từ khi còn trẻ. Trong tác phẩm, Kiyosaki đã chỉ ra những yếu tố và thói quen khác biệt giữa cha của ông - một người có học thức cao nhưng vẫn nghèo khổ và một người cha khác - tuy bỏ học nhưng lại trở thành một triệu phú tự thân.

4. Maximum Influence (Sức Mạnh Thuyết Phục) - Kurt W.Mortensen



Kể từ khi cuốn Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie được xuất bản năm 1940 và phổ cập ở Việt Nam vào những năm 1970, cho tới nay, hầu như chưa có cuốn sách nào nói về nghệ thuật thuyết phục đầy đủ, sâu sắc và có thể truyền cảm hứng lâu dài cho nhiều người như vậy.

Cuốn sách là tổng kết và khám phá tất cả những kỹ năng gây ảnh hưởng mà những chuyên gia thuyết phục, những nhà đàm phán chuyên nghiệp đã từng sử dụng. Nó có thể giúp bạn nhanh chóng thay đổi được cuộc đời mình và mang lại được cảm giác thỏa mãn cho chính bản thân. Bạn sẽ nhận ra trong cuốn sách này rằng nếu muốn thay đổi và gây ảnh hưởng tới suy nghĩ của người khác theo hướng suy nghĩ của bạn, muốn tạo ra xung quanh mình một bầu không khí vui vẻ và lành mạnh, hoặc thậm chí tạo ra một cảm giác cuốn hút sâu sắc cho người khác thì điều đó dễ tới mức nào. Vì thế, mục tiêu chủ yếu của cuốn sách này là nhằm mang lại cho độc giả khả năng làm chủ những bí ẩn trong hành vi con người.

5. Think And Grow Rich (Nghĩ Giàu Và Làm Giàu) - Napoleon Hill



Được viết vào đúng thời kỳ Đại suy thoái, tác giả Napoleon Hill đồng thời là cựu cố vấn của Tổng thống Franklin Roosevelt đã phỏng vấn hơn 500 người thành công để tìm ra chìa khóa để trở nên giàu có. Cuốn sách bán chạy kinh điển này khuyên bạn nên bắt đầu lập kế hoạch bằng cách thiết lập mục tiêu và hiểu rõ mong muốn kiếm được bao nhiêu tiền của mình. Tất cả bắt đầu xuất phát từ suy nghĩ và sau đó là hành động của bạn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phủ Chính Phủ Dầy: Từ gốc tích tới gìn giữ hồn cốt Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu

Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống tâm linh của người Việt là một tín ngưỡng dân gian thuần Việt, có lịch sử lâu đời, đã được gìn giữ và phát huy suốt bao năm qua tại Quần thể Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy thuộc thôn Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
2024-05-10 18:15:03

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
2024-05-10 14:35:50

Quảng Ninh: Bảy năm liên tiếp lập kỷ lục nhận Cúp quán quân PCI

Ngày 9/5 tại thành phố Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023. Quảng Ninh tiếp tục là địa phương dẫn đầu Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023.
2024-05-10 11:53:57

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-09 14:58:08

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
2024-05-09 14:56:06

Tiền lương mới sẽ tăng bao nhiêu trong năm 2024?

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền tổ chức thực hiện chế độ tiền lương mới kể từ ngày 1/7/2024, bảo đảm công bằng, tổng thể, thống nhất. Xây dựng thang bảng lương trên tinh thần lương mới phải cao hơn lương cũ.
2024-05-09 11:07:00
Đang tải...