5 người chết bất thường trong hầm mắm ở Phú Yên

2017-01-12 22:56:39 0 Bình luận
Chiều 12/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - Trần Hữu Thế xác nhận vụ việc một chuyên gia nước ngoài và 4 công nhân Việt Nam tử vong trong hầm mắm tại Công ty CP Foodtech - chi nhánh Phú Yên tại khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa).
Đến 15h chiều 12/1, các lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ một chuyên gia Thái Lan và 4 công nhân Việt Nam tử vong tại Công ty CP Foodtech - chi nhánh Phú Yên (100% vốn Thái Lan) thuộc khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa), được phát hiện đã tử vong vào khoảng 11h sáng cùng ngày.
 

Hiện trường vụ việc
 
Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân được xác định gồm: ông Siriphong Phiuphu Khieo (46 tuổi, người Thái Lan), anh Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, trú thị trấn Hòa Hiệp Trung), ông Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, trú thị trấn Hòa Vinh) và anh Hồ Viết Nguyên (36 tuổi, trú xã Hòa Hiệp Bắc), anh Lê Thành (1987), đều thuộc huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
 
Ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Trước mắt tỉnh đã đề nghị công ty hỗ trợ ban đầu 40 triệu đồng cho các gia đình có nạn nhân tử vong để họ lo hậu sự. UBND tỉnh đang chỉ đạo các ban, ngành chức năng khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc”.
 
Theo ông Lê Văn Thành - Giám đốc Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết, theo báo cáo ban đầu của Ban quản lý khu công nghiệp Hòa Hiệp, sau khi một nạn nhân xuống hầm làm nước mắm kiểm tra nhưng không thấy lên, gọi không trả lời, các công nhân khác lần lượt xuống cứu thì xảy ra sự cố.
 

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi điều tra nguyên nhân vụ việc
 
“Các nạn nhân chết nghi do bị ngạt khí độc trong hầm làm nước mắm. Tuy nhiên, đây mới là báo cáo ban đầu, còn nguyên nhân chính thức vì sao chết thì các cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể” - ông Thành nói.
 
Được biết, Công ty CP Foodtech chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản, đã mở nhà máy tại khu công nghiệp Hòa Hiệp nhiều năm nay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...