Cảnh báo dùng băng dán giữ ấm cho trẻ

2016-01-27 10:24:05 0 Bình luận
Không nên sử dụng các loại miếng dán giữ ấm, đặc biệt là trẻ con thì càng không nên sử dụng, vì da của trẻ rất mỏng nếu dán vào, khó thoát hơi ra…



Cao dán giữ nhiệt được quảng cáo bán trên thị trường.

 

Liên tục trong những ngày qua, thời tiết ở Hà Nội rét đậm, rét hại, nền nhiệt độ giảm mạnh, có lúc tới dưới 6 độ C. Để giữ ấm cho trẻ, nhiều người đã tìm mua băng dán giữ ấm về dùng. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, nếu dán thường xuyên băng dán giữ ấm, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Đối phó với thời tiết lạnh giá trong mấy qua, nhiều người ở Hà Nội đã tìm mua miếng dán giữ nhiệt về dùng để sưởi ấm, nhất là những gia đình có người già và trẻ em. Nhiều người cho rằng miếng dán giữ nhiệt vào mùa đông sưởi ấm cho trẻ rất tiện dụng, vì nó làm cơ thể ấm nhanh, lại nhỏ gọn, dễ sử dụng nên được chọn mua khá nhiều.

Hiện trên thị trường giá một túi miếng dán giữ nhiệt gồm 5 miếng dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/túi, tùy từng công ty sản xuất. Miếng dán sưởi ấm giữ nhiệt trong mùa lạnh có 2 loại: loại dán được và không dán được. Thông thường, mọi người hay lựa chọn loại dán để dùng.

Chị nguyễn Thị Lan, ở quận Hoàn Kiếm cho biết: “Nghe bạn bè kể dùng tiện lợi cũng đã tìm mua, tôi mua miếng cao giữ nhiệt về để dán cho con để cho con đi học. Tôi dán vào cho con chủ yếu là để phòng chống thời tiết lạnh cho bé và đề phòng khi bé bị cảm lạnh do thời tiết gây ra”.

Tuy nhiên, do nhiều người quá lạm dụng việc làm ấm bằng miếng dán này nên đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc đối với trẻ như da bị tấy đỏ, phồng rộp, tróc da hoặc nhợt nhạt... Các chuyên gia y tế khuyến cáo chỉ sử dụng miếng dán giữ nhiệt trong trường hợp thật sự cần thiết, kể cả người lớn và trẻ em.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Tất cả các loại miếng dán giữ ấm chỉ làm cho cảm giác ấm thôi, chứ không giữ đủ ấm. Bởi vì cao chỉ dán được một vùng nào đó thôi nhưng diện tích da của chúng ta có thể thoát nhiệt ra ngoài cho nên giữ ấm cho cả người phải mặc ấm, chân tay phải đi tất, đầu phải đội mũ cho nên dán một chỗ là không ăn thua gì.

Tôi khuyến cáo không nên sử dụng các loại miếng dán giữ ấm, đặc biệt là trẻ con thì càng không nên sử dụng, vì da của trẻ rất mỏng nếu dán vào nó không thoát hơi ra, hô hấp của da kém thì lại nguy hiểm cho nên trên thế giới các bác sĩ hầu như là không khuyến cáo sử dụng các loại miếng dán vào da”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thủ tướng: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".
2024-05-18 09:58:07

Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hồ Chí Minh và Công ty TNHH K&P HASE ký biên bản ghi nhớ

Ngày 16/5/2024, tại số 47 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty TNHH K&P HASE và Hiệp hội người Hàn Quốc tại HCM – Lãnh Sự Quán Hàn Quốc (Korean Association in HCMC).
2024-05-16 23:30:00

Hội nghị Trung ương 9: Chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng và chỉ đạo chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
2024-05-16 15:54:13

Đảng ủy Khối DN Đống Đa sơ kết 3 năm Đề án nâng cao chất lượng chi bộ

Sáng 15/5, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 11-ĐA/TU, ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về “nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”
2024-05-15 16:08:53

Hà Nội: Đảng ủy Khối DN quận Đống Đa trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng đợt 19/5

Sáng nay (15/5), Đảng Ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa trao tặng Huy hiệu 55 - 45 - 30 tuổi Đảng cho đảng viên nhân dịp 19/5 (kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh).
2024-05-15 12:52:28

Quy định về cấp sổ đỏ cho hộ gia đình đang sử dụng đất không có giấy tờ

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất không có giấy tờ về quyền sử dụng đất mà không vi phạm pháp luật về đất đai, không thuộc trường hợp đất được giao không đúng thẩm quyền (Điều 138).
2024-05-15 12:04:12
Đang tải...