6 vấn đề Mourinho cần giải quyết sau trận thảm bại trước Chelsea

2016-10-25 21:15:14 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Manchester United vừa có một trận thua “sấp mặt” 0-4 trước Chelsea. MU giờ đây là một tập thể thiếu gắn kết, khủng hoảng và mất tinh thần thi đấu. Jose Mourinho nên có những thay đổi nhất định nếu muốn vực dậy Man United và cả sự nghiệp của ông.
Thất bại trước Chelsea là trận thua đầu tiên trong 7 trận gấn nhất của Man United trên mọi mặt trận. Ở Premier League, MU cũng đã không thắng 5 trận ở 6 trận gần đây. Những chiến thắng trước Northampton, Zorya Luhansk hay Fenerbahce sẽ chỉ là lá chắn đỡ đòn tạm thời của “Người đặc biệt”. Bởi dù không nói ra, nhưng ai cũng cảm nhận thấy những điều bất ổn đang diễn ra ở sân Old Trafford.



1. Biết cách sử dụng Paul Pogba

Pogba vẫn đang thi đấu mờ nhạt khi quay trở lại MU. Mourinho thường sử dụng tiền vệ người Pháp ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc ở vị trí số 10. Tuy nhiên, vị trí ưa thích của anh khi ở Juvetus là ở giữa hai vị trí đó, lúc đó Pogba được thi đấu tự do hơn. Có lẽ, Mourinho cần thay đổi để phát huy hết thế mạnh của cầu thủ 89 triệu bảng này.

2. Thiết lập lại hàng phòng ngự

Wayne Rooney đã không được đăng ký tham gia trận đấu với Chelsea vì chấn thương cơ. Có lẽ, Chris Smalling cũng mong mình “may mắn” như vậy để tránh khỏi một đêm ác mộng trên sân Stamford Bridge. Trung vệ của Man United là người mắc lỗi trong 3 bàn thắng của Chelsea. Lỗi lầm lớn nhất của Smalling chính là ở bàn thua đầu tiên. 

Chỉ một pha chuyền bóng đơn giản của Marcos Alonso nhưng Smalling lại không phá bóng mà để bóng trôi qua. Pha bóng khiến cả De Gea lẫn Daley Blind bất ngờ và không phòng bị gì. Còn với Pedro của Chelsea thì anh chỉ chờ có thế.

Công bằng mà nói, cả hệ thống phòn ngự của Man Untied đã thi đấu tệ hại trước Chelsea. Trong bàn thắng của Hazard, Juan Mata và Antonio Valencia đã đứng nhìn và để tiền vệ người Bỉ thoải mái di chuyển đón đường chuyền của Matic.

Điểm sáng duy nhất của Man United trong trận đấu với Chelsea, thậm chí là từ đầu mùa giải tới giờ, chính là Eric Bailly. Trung vệ Bờ Biển Ngà đã phong tỏa cứng Diego Costa và Hazard. Chỉ đến khi trung vệ này chấn thương và phải ra sân thì Hazard mới được thoải mái tung hoành đến vậy.

Chấn thương của Bailly chưa xác định độ nghiêm trọng. Nhưng dù trung vệ này có nghỉ thi đấu hay không thì Mourinho cũng cần phải thiết lập lại hệ thống phòng ngự của Man United. “Người đặc biệt” cần tìm ra những giải pháp để giải quyết những sai lầm trước mắt của “Quỷ đỏ”. Đôi khi, họ cần sự chắc chắn giống như trận gặp Liverpool ở vòng 8 Premier League.

3. Sử dụng Rashford ở vị trí tiền đạo cắm

Trong trận thảm bại trước Chelsea, Rashford đã bị đẩy ra cánh để Zlatan Ibrahimmovic đá trung phong. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi này chơi tốt hơn khi đá cắm và có thể cùng Ibrahimmovic bù đắp cho những thiếu sót của nhau để trở thành một “song sát” hoàn hảo.

4. Sử dụng Carrick để hỗ trợ Pogba

Dù Pogba được thi đấu ở vị trí ưa thích nhưng nếu không có một người làm điểm tựa cho anh thì tiền vệ người Pháp vẫn khó để tỏa sáng được.

Giải quyết vấn đề này, Mourinho có thể lựa chọn Michael Carrick thay thế cho Fellaini. Tiền vệ người Anh không thể có những pha tranh chấp quyết liệt như Mourinho mong muốn nhưng bằng kinh nghiệm của mình, Carrick có thể bao quát được tuyết sau của Man United và tạo ra sự khác biệt với những đường chuyền dài.  Đây là điều mà Pirlo từng làm khi anh thi đấu cùng Pogba ở Juventus.
  
5. Để Fellaini ngồi dự bị


“Người đặc biệt” vẫn tin tưởng Marouane Fellaini sẽ gia tăng chất thép cho tuyến giữa của Man United. Nhưng qua những gì tiền vệ người Bỉ thể hiện từ đầu mùa, Jose Mourinho nên để anh ta ngồi dự bị nếu muốn “Man đỏ” lấy lại phong độ. Tuy đã 35 tuổi nhưng Carrick vẫn hay hơn Fellaini nhiều.

6. Cho Mkhitaryan cơ hội

Cựu sao Dortmund đã chơi không tốt ở trận derby Manchester và phải ngồi dự bị từ trận đó. Mourinho cần cho cầu thủ này cơ hội chuộc lỗi và giải thích tại sao đội bóng “nửa đỏ thành Man” chịu trả 26 triệu bảng để có được chữ ký của anh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06

Không khí Điện Biên Phủ trước Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng

Từ hơn 1 tuần nay, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc đã kéo về Điện Biên Phủ để chào đón Lễ kỷ niệm 70 năm (7-5-1954) quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích lừng lẫy năm châu. Một số hình ảnh tại Điện Biên Phủ lúc này.
2024-05-04 06:10:00

Giới trẻ Hà Thành săn lùng 'Sứa đỏ': Trào lưu ẩm thực 2024?

Trong kho tàng ẩm thực Việt Nam, có vô vàn món ăn độc lạ và hấp dẫn gây “thương nhớ”. Nếu như trong năm 2023 món “gỏi măng cụt” nổi lên rầm rộ khắp các trang mạng xã hội thì trong đầu năm nay, món “Sứa đỏ” soán ngôi vị làm dân mạng đua nhau đi thưởng thức.
2024-05-04 06:10:00

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17
Đang tải...