Áp dụng Sinh trắc học vào tổng đài, VPBank nhận dạng khách hàng chưa đến 12 giây

2021-06-14 17:40:35
Từ ngày 14/6/2021, khách hàng gọi tới tổng đài VPBank sẽ được nhận diện bằng giọng nói (Voice Biometrics) trong vòng từ 10 - 12 giây mà không cần trả lời những câu hỏi cá nhân như trước, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn duy trì tính bảo mật cao.

Cụ thể, hệ thống sẽ tự động xác minh giọng nói của những khách hàng đã đăng ký dịch vụ với tổng đài VPBank thông qua tông giọng, cách luyến láy, âm vùng miền, giọng nam/nữ, già/trẻ…. trong vòng từ 10 - 12 giây kể từ khi nêu lý do cuộc gọi. Bắt đầu từ đây, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp vấn đề với tổng đài viên mà không cần phải cung cấp những thông tin cá nhân như chứng minh thư, ngày tháng năm sinh, số thẻ… theo cách truyền thống trước kia.

Công nghệ mới này sẽ giúp khách hàng không còn cảm thấy nhàm chán, giải tỏa tâm lý khó chịu khi mất nhiều thời gian đáp ứng các "thủ tục" kiểm tra mã số, thông tin cá nhân mỗi lần gặp tổng đài viên - điều sẽ ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc và mức độ hài lòng dịch vụ, nhất là trong các trường hợp khẩn cấp.

Đặc biệt, Voice Biometrics sẽ nhận diện đặc điểm giọng nói riêng biệt đối với từng khách hàng. Mỗi đặc điểm giọng nói sẽ được cá nhân hóa và không thể bắt chước một khi đã được lưu trữ. Giải pháp này sẽ loại bỏ nguy cơ khách hàng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân đồng thời vẫn có thể xác minh chính xác chủ tài khoản trong trường hợp khách hàng không nhớ các thông tin khi liên lạc với tổng đài VPBank.

Đại diện ngân hàng cho biết, Voice Biometrics sẽ giúp tổng đài VPBank tiếp cận các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thao tác cho tổng đài viên từ 45 - 50 giây và tăng tốc độ xác nhận các thông tin khách hàng nhanh hơn 70% so với thời gian phục vụ thông thường.

“Mỗi ngày, chúng tôi nhận được hàng nghìn yêu cầu của khách hàng và đa số các cuộc gọi này được xác nhận theo cách thủ công. Với Voice Biometrics, khách hàng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ hoàn toàn mới, tiên tiến, giúp xử lý mọi yêu cầu đặc biệt nhanh chóng và thuận tiện hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng tính năng này qua các nền tảng Chat để có thể cung cấp dịch vụ cho cả khách hàng ở nước ngoài không liên hệ được qua kênh hotline”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần gọi tới số hotline tổng đài VPBank để đăng ký và lưu trữ giọng nói của mình. Đây là giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới đã được nhiều tổ chức tài chính toàn cầu lớn như Citibank, HSBC, ICBC, Standard Chartered…áp dụng. VPBank rất vui mừng khi là một trong những ngân hàng tiên phong mở đường cho công nghệ này tại Việt Nam.

Nhờ áp dụng công nghệ số, AI, tích hợp đa kênh, đa tác vụ để xử lý tối đa nhu cầu của khách hàng, ngày 20/5/2021, Tổng đài VPBank đã được Digital CX Awards 2021 vinh danh giải thưởng “Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” hạng mục Tổng đài kỹ thuật số.

Kể từ 2020, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, VPBank đã và đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa các dịch vụ như: Mở tài khoản thanh toán 100% online để giao dịch ngay bằng công nghệ eKYC, xây dựng cổng thông tin chăm sóc khách hàng Customer Care Portal giúp quá trình tương tác dễ dàng hơn, triển khai công cụ Phone Banking hỗ trợ chuyển phát nhanh các giấy tờ về tận nhà,…  

Ca khúc "Tri Ân - Ân nặng nghĩa tình"

Đó là con đường mà Tạp chí điện tử Tri Ân đã chọn. Tri Ân tất cả các điều tốt đẹp trong cuộc đời mà cốt lõi là tri ân Liệt sĩ - Những người đã hiến dâng cuộc sống của mình cho Đất nước được tươi đẹp như hôm nay.
2021-09-28 21:04:22

Thương binh quê “Năm tấn” làm giàu trên đất Gia Lai

Thương binh quê “Năm tấn” mà tôi muốn kể tới các bạn đó là CCB, thương binh 3/4 Phạm Hữu Đương (sinh năm 1947) quê Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
2021-09-28 20:32:22

Tri ân - Ân nặng nghĩa tình

"Tri ân - Ân nặng nghĩa tình" là tên CD ca nhạc vừa được ấn hành vào 9.2021. Đó là một trong những kết quả hoạt động nổi bật vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt Tạp chí điện tử Tri Ân - Cơ quan ngôn luận của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam (26.9.2016 - 26.9.2021). CD gồm 9 ca khúc, được các nhạc sĩ sáng tác riêng tặng cho Tạp chí điện tử Tri Ân.
2021-09-28 19:00:00

Sun Group hỗ trợ thêm 25 tỷ đồng giúp Kiên Giang chống dịch, chuẩn bị đón khách tới Phú Quốc

Tập đoàn Sun Group vừa khẩn cấp triển khai gói hỗ trợ trang thiết bị y tế với tổng trị giá 25 tỷ đồng nhằm tiếp sức và tăng cường năng lực y tế phòng chống dịch Covid-19 cho tỉnh Kiên Giang, trước ngưỡng cửa tỉnh này đang chuẩn bị cho kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vắc-xin”.
2021-09-28 17:55:40

BĐS vùng ven lên ngôi trong mùa dịch Covid-19

Theo các chuyên gia, BĐS vùng ven đang trở thành đích đến của nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh với nhiều ưu thế về vị trí, quỹ đất, giá cả cùng sự thay đổi trong tâm lý chọn nhà của khách hàng sau dịch.
2021-09-28 16:51:10

“Săn” bất động sản trong đại dịch: Trong nguy có cơ

Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới "sức khỏe" tài chính của người dân. Một số chọn chờ đợi dịch qua đi, số khác tìm kiếm cơ hội mới trong kinh doanh... Bên cạnh đó, không ít người mạnh dạn đầu tư để cải thiện tình hình tài chính và bất động sản chính là thị trường tiềm năng cho lựa chọn này.
2021-09-28 16:29:48
Đang tải...