Báo chí quốc tế viết về ‘Câu chuyện thần thoại Việt Nam’

2018-01-24 09:49:15 0 Bình luận
ĐT U23 Việt Nam đang viết câu chuyện thần thoại khi đã vào đến chung kết U23 châu Á bằng chiến thắng trước U23 Qatar trên chấm luân lưu trong trận đấu “ly kỳ” ở Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) chiều thứ Ba, 23/1.

Đây là một trong số những lời ca ngợi chiến thắng tuyệt vời của ĐT U23 Việt Nam khi giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018 đăng trên trang FOX Sports phiên bản tiếng Việt.



Trên trang chủ của AFC, bài tường thuật viết về cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar chạy dòng tít “Vietnam through to final after another thriller” (tạm dịch: Việt Nam tiến vào chung kết sau một trận đấu ly kì khác)”. Bài báo tường thuật bày tỏ sự phấn khích với chiến thắng của U23 Việt Nam. Đặc biệt, bài viết nhấn mạnh “Tiến Dũng (thủ môn) đã chấm dứt nỗ lực của bộ đôi Qatar là Ahmad Moein và Sultan Al Brake để giành chiến thắng. Đây là một chiến tích tiếp tục cuộc hành trình đáng kinh ngạc của Việt Nam tại giải đấu này.

Sau bài viết kết thúc trận tứ kết Việt Nam-Iraq "Cả ASEAN ủng hộ U23 Việt Nam", tác giả Gabriel Tan của kênh Fox Sports Asia sau trận bán kết tiếp tục dành những lời chia sẻ tốt đẹp nhất dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Trong bài viết "Việt Nam thẳng tiến trận chung kết", Gabriel Tan đặc biệt ngợi khen thủ thành Bùi Tiến Dũng như "người hùng mới của bóng đá Việt Nam".


U23 Việt Nam trên trang Goal


Còn ở bài viết có có tựa đề: “Indomitable Vietnam set AFC U23 final date thanks to Quang hai's double” (tạm dịch: Việt Nam kiên cường tiến vào chung kết AFC nhờ 2 bàn thắng của Quang Hải), trang tin thể thao Goal đã có nhận định về chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam và đánh giá cao đóng góp của Quang Hải.

Goal đưa tin, sau thời gian thi đấu chính thức tại Trung tâm Thể thao Olympic Thường Châu, trận đấu giữa U23 Việt Nam và Qatar đã kết thúc với tỷ số 2-2. Nhưng những chàng trai của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trước Qatar bất chấp việc bị dẫn trước hai lần trong trận đấu.

Chiến tích "không tưởng" này cũng khiến báo chí Thái Lan vô cùng sửng sốt và thán phục. Ngay sau khi trận đấu khép lại, một loạt tờ báo thể thao uy tín Thái Lan đã đưa tin để ca ngợi chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái trưng dòng tít: "Việt Nam hùng vĩ đã đánh bại Qatar 4-3 sau loạt luân lưu, sừng sững tiến vào chung kết". Bài báo này đánh giá: "U23 Việt Nam tiếp tục gây chấn động châu Á khi giành suất vào chơi trận chung kết sau loạt đá luân lưu nghẹt thở.

Còn tờ Siamsports lại cực kỳ thán phục màn trình diễn của Quang Hải. Tờ báo này dùng nhan đề: "Quang Hải có thể làm được. Chính anh ấy đã nâng bước Việt Nam tiến vào chung kết giải U23 châu Á".


'Việt Nam không thể bị đánh bại". Nguồn: Siamsports


Tờ báo này tiếp tục ca ngợi: "Việt Nam không thể bị đánh bại! Không thể tin được, Việt Nam đã làm nên kỳ tích vĩ đại. Đây cũng là cột mốc lịch sử của bóng đá Đông Nam Á".

Tương tự, tờ Four Four Two phiên bản tiếng Thái cũng ngả mũ trước màn trình diễn của thủ quân Xuân Trường và các đồng đội. Ngoài việc tường thuật một số diễn biến trận đấu, tờ báo này ca ngợi: "Sao vàng (U23 Việt Nam) thẳng tiến vào chung kết U23 châu Á. Thật khó tin nhưng đây đã là sự thật".

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...