Bắt "bà trùm" đường dây buôn ma túy lớn từ Sơn La về Hà Nội

2016-05-02 14:27:39 0 Bình luận
Sáng 2/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn từ tỉnh Sơn La về Hà Nội.



Lực lượng chức năng cũng đã khởi tố vụ án, bắt giam 3 đối tượng là Nguyễn Thị Bốn (sinh năm 1965, có một tiền án) ở quận Hoàng Mai, Hà Nội; Hoàng A Thái (sinh năm 1989) và Đinh Công Thăm (sinh năm 1984), đều ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, để điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thị Bốn.

Theo Cơ quan điều tra, từ công tác trinh sát, nắm bắt thông tin và địa bàn, giữa tháng 3/2016, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân, phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ huyện Mộc Châu (Sơn La) về Hà Nội.

Sau một thời gian mật phục, chuyên án triệt xóa đường dây này được lập kế hoạch và cảnh sát đã phối hợp với Công an huyện Mộc Châu và lực lượng điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La tổ chức triệt xóa.

Tháng Tư, Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị phối hợp đã bắt giữ Nguyễn Thị Bốn khi đối tượng này đang giao dịch mua bán ma túy cùng đồng bọn, thu tại chỗ 1.000 viên ma túy tổng hợp, 500 gram thuốc phiện nguyên chất và 12 triệu đồng. Tiếp đó, bắt giữ đồng bọn của Bốn là Hoàng A Thái và Đinh Công Thăm.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi tội phạm và khai: Thái và Bốn biết nhau và hẹn nhau mua bán ma túy và địa điểm giao hàng tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đầu tháng Tư, Bốn từ nhà, thuê taxi ra Quốc lộ 6 chờ Thái đến giao ma túy. Sau đó, Bốn đến địa điểm giao, nhận ma túy tại địa bàn thôn Trường Sơn, thị trấn Trúc Sơn, huyện Chương Mỹ và theo hẹn, Thái rủ Thăm đi ôtô từ Sơn La về Hà Nội, giao ma túy cho Bốn thì bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...