Bỉ - Italia: Sao đổi ngôi

2016-06-13 09:22:13 0 Bình luận
(Bảng E EURO 2016, Bỉ - Italia). Trong quá khứ, Italia luôn dễ dàng “bắt nạt” ĐT Bỉ, nhưng hiện tại gió đã đổi chiều.
Trong tổng cộng 21 lần đã gặp nhau, Italia đang chiếm thế thượng phong về số trận thắng với 13 lần và 4 trận thua. Tuy nhiên, nếu chỉ tính ở các giải đấu lớn, đội quân áo Thiên thanh bất bại trước “Quỷ đỏ”.


ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn Italia. (Ảnh: Getty)
Quá khứ hào hùng đang đứng về đội quân Conte nhưng hiện tại vị trí này có thể sẽ phải hoán đổi. Bởi ĐT Bỉ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều các tuyến. Hơn nữa, có thừa những cá nhân đủ khả năng gây đột biến. 

Ngược lại, nền bóng đá Italia nói chung đang sa sút nghiêm trọng, đánh mất vị thế của một đội bóng lớn, giàu truyền thống ở châu Âu. Đến với EURO 2016, Italia cũng không có cái tên nào quá nổi bật, ngoại trừ cá nhân kỳ cựu như thủ thành Buffon.
 
Cuộc đối đầu được ví như lửa với nước nhiều khả năng sẽ nhàm chán với thế trận 1 chiều nghiêng về “Quỷ đỏ” châu Âu – ĐT Bỉ. Trong bối cảnh thua thiệt nhiều mặt so với đối thủ, Italia cần chứng tỏ bản lĩnh cũng như sự lỳ lợm của mình.
 
Cuộc chiến ở tuyến giữa sẽ là chìa khóa của chiến thắng. Với điểm này, Italia thất thế hoàn toàn về nhân sự có khả năng tổ chức trận đấu và phát động tấn công nhưng sức mạnh thì đội bóng áo xanh có thừa.
 
Hoàn cảnh đã đẩy Conte buộc phải sử dụng “dàn lực sỹ” mà không có bất kỳ “người nghệ sỹ” nào ở giữa sân. Song, những “công nhân” đó có thể khiến những “kỹ sư” bên ĐT Bỉ phải chùn chân mỗi khi đối đầu. Ngòi nổ bị dập tắt đồng nghĩa Lukaku hay bất kỳ tiền đạo nào khó có thể tiếp cận khung thành Buffon.

ĐT Italia cần chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn. (Ảnh: Getty)
Italia luôn được đánh giá khó lường ở những giải đấu lớn, nếu coi thường những “ông già” của Conte, ĐT Bỉ sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Bất kỳ đội bóng nào lâm trận đều có mục tiêu chiến thắng nhưng sẽ thực tế hơn với Italia nếu họ hướng tới 1 kết quả hòa với đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng Tử thần (Bỉ, Italia, Thụy Điển, Ireland).

Còn với ĐT Bỉ, trước sự kỳ vọng lớn và được đánh giá cửa trên, thầy trò Marc Wilmots buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu đầu tiên tại EURO 2016. Chính điều này có thể trở thành áp lực không nhỏ với Quỷ đỏ, đội bóng đang dần khẳng định mình là thế lực mới ở lục địa già.

Đội hình dự kiến:
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Nainggolan, Mertens, De Bruyne, Hazard; Lukaku.
Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini, Darmian, Candreva, Giaccherini, De Rossi, Parolo, Immobile, Pelle.
Dự đoán: Bỉ - Italia: 2-1.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...