Bí thư Thành ủy Hà Nội: Sửa Bộ luật Lao động cần đảm bảo hài hòa lợi ích các bên

2019-10-09 10:12:51 0 Bình luận
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, những nội dung tại dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi cần điều chỉnh theo hướng thuyết phục hơn, bảo đảm hài hòa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì buổi làm việc


Chiều 8/10, thực hiện chương trình lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi, Bí thư Thành ủy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp đại diện các hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam do Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc dẫn đầu.

Hiện nay, dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) vẫn còn nhiều vấn đề có những ý kiến trái chiều, đặc biệt xoay quanh các quy định về mở rộng khung thỏa thuận giờ làm thêm tối đa, tuổi nghỉ hưu, tổ chức đại diện cho người lao động tại cơ sở, trợ cấp mất việc làm...

Tại buổi làm việc, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp tại Việt Nam đã nêu một số vấn đề sẽ kiến nghị tới Quốc hội xem xét trước khi thông qua để bảo đảm Bộ luật Lao động sửa đổi có những quy định thực tế, hài hòa, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và thực hiện tiến bộ xã hội.

Về phía đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy – Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hoàng Trung Hải cho rằng, các ý kiến được nêu trong buổi làm việc này giúp cho Đoàn ĐBQH thành phố nắm bắt được quan điểm từ nhiều phía, qua đó sẽ có những ý kiến đóng góp chất lượng hơn vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) tại kỳ họp Quốc hội tới đây, góp phần vào nâng cao chất lượng công tác xây dựng luật của Quốc hội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng cho rằng, nhiều quy định tại dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi vẫn cần có những điều chỉnh theo hướng thuyết phục hơn, qua đó chứng minh được việc sửa đổi các chính sách xuất phát từ lợi ích quốc gia, bảo đảm hài hòa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Video cuộc diễu binh trên đường phố Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra sáng ngày 7/5/2024 là hoạt động chính trị vô cùng quan trọng nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng.
2024-05-07 11:36:26

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

Ông cụ 75 tuổi lên Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên thăm bố dịp Kỷ niệm 70 năm

Những ngày này, Đồi A1 lịch sử ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt có tính quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ, hoa phượng đỏ thắm như máu của hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống.
2024-05-07 06:05:00
Đang tải...