Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng: Quan trọng là người dân được hưởng gì từ ngân sách?

2016-02-18 16:12:24 0 Bình luận
“Chúng ta phải lấy người dân làm trung tâm. Chúng ta đến với dân thì dân sẽ đến với chúng ta, mọi giải pháp phải xoay quanh người dân, mọi chính sách phải thông tin đầy đủ cho dân biết”…
 
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng (bên trái) đi làm việc tại huyện Củ Chi sáng ngày 18/2.

“Chúng ta đến với dân, dân sẽ đến với chúng ta”

Sáng ngày 18/2 Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có cuộc làm việc tại huyện Củ Chi, TP.HCM về việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Báo cáo với Bí thư Đinh La Thăng, ông Lê Minh Tấn – Bí thư huyện ủy đã nêu khái quát về tình hình kinh tế xã hội của địa phương này. Ông Tấn cũng đề xuất TP xem xét điều chỉnh quy hoạch của một số xã nằm trong diện quy hoạch theo hướng cho người dân xây nhà để đảm bảo cuộc sống.

Ngoài ra ông Tấn còn kiến nghị triển khai sớm dự án Thảo Cầm Viên (Saigon Safari) bởi dự án rộng gần 500ha này đã được quy hoạch 10 năm nay nhưng vẫn chưa được làm, khiến người dân bức xúc vì cuộc sống bị ảnh hưởng, đất đai phải bỏ hoang gây lãng phí lớn.

 
 

 

Trước những vấn đề trên, ông Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện Nghị quyết của HĐND TP. Ông cũng cho rằng giữa báo cáo và thực tế có khác biệt khi lãnh đạo cho rằng người dân đã thực hiện đầy đủ những yêu cầu của nghị quyết, nhưng thực tế họ vẫn còn bức xúc.

Lấy ngay ví dụ của một gia đình chính sách khi đến thăm vào buổi sáng, ông Thăng đặt câu hỏi: “Anh Tấn nói là mỗi nhà xây 25 mét vuông, nhưng tôi thấy rộng không đầy 16 mét vuông. Các anh cần xem xét về vấn đề này”. Trước đó ông được báo cáo là 100% các gia đình đã được ở nhà xây.

“Chúng ta phải lấy người dân làm trung tâm. Chúng ta đến với dân thì dân sẽ đến với chúng ta, mọi giải pháp phải xoay quanh người dân, mọi chính sách phải thông tin đầy đủ cho dân biết” – ông Thăng nói.

Ông cũng yêu cầu lãnh đạo huyện không được thỏa mãn vì thành tích đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, và muốn biết rằng liệu theo những tiêu chí mới về thu nhập thì danh hiệu này có còn hay không?

Vị Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh rằng điều người dân muốn là cuộc sống của họ đã thay đổi như thế nào và họ có cảm nhận được chính quyền đang thay đổi vì họ hay không. “Thu ngân sách không quan trọng, quan trọng là người dân được hưởng những gì từ ngân sách” – ông Thăng kết luận.

“Chỉnh” chủ tịch huyện

Cũng trong buổi sáng nay khi đề cập đến việc nông dân Củ Chi không bán được sữa từ đàn bò của mình, ông Thăng đã yêu cầu lãnh đạo huyện trình bày về cách thức làm việc với đơn vị thu mua chính là công ty Vinamilk.

Ông cũng đặt câu hỏi trực tiếp với ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Chủ tịch huyện về việc đã gặp trực tiếp bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc công ty Vinamilk hay chưa? Khi ông Phú lúng túng vì bị hỏi đến số điện thoại của bà Liên, ông Thăng đã coi đó như là một bài “kiểm tra”.

“Việc tiêu thụ là phải thường xuyên gọi điện, nhắn tin. Chủ tịch huyện chưa gặp được Tổng giám đốc thì làm sao biết được nguyên nhân vì sao bà con bán sữa không được. Nhu cầu của Vinamilk rất lớn, sản lượng của Củ Chi đâu có thấm tháp gì?” – ông Thăng nói.

Liền sau đó ông Thăng cũng quay sang Trưởng ban dân vận huyện nhắc nhở: “Làm dân vận là phải thế, cho dù anh nói dở mà làm tốt thì người dân cũng theo”.

“Các cơ quan, đơn vị phải mở cửa với báo chí, phải công khai minh bạch, không bưng bít vì càng bưng bít thông tin càng không chính thống (…). Chúng ta phải có đường dây nóng cho bí thư, chủ tịch huyện để người dân thông tin và đường dây này phải có người phụ trách” – ông Đinh La Thăng.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22

Mô hình vườn mẫu ở xã Quảng Tiên đang được nông dân hưởng ứng

Xã Quảng Tiên đã chú trọng vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, áp dụng khoa học - kỹ thuật để xây dựng vườn mẫu. Đây là giải pháp thiết thực không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, giúp góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.
2024-05-02 15:30:00

Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình áp dụng công nghệ để quản lý, bảo vệ rừng

Tỉnh Quảng Bình là địa phương có diện tích rừng lớn. Để kịp thời theo dõi diễn biến tài nguyên rừng, thời gian qua, ngành kiểm lâm tỉnh đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, bảo vệ rừng.
2024-05-02 14:25:00

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10
Đang tải...