BIDV chính thức vận hành trạm thông tin trực tuyến đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam
2016-04-05 16:27:10
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 30/03/2016, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức vận hành Trạm thông tin trực tuyến (Social Listening Hub) và trở thành Ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai mô hình này..
Trạm thông tin trực tuyến BIDV là hệ thống bao gồm các màn hình hiển thị thông tin cập nhật tức thời tất cả các đề cập của khách hàng và cộng đồng được đăng tải trên mạng Internet nhằm mục đích để ngân hàng, khách hàng và cộng đồng theo dõi các thông tin, diễn biến thảo luận về BIDV.
Trạm thông tin trực tuyến BIDV hiển thị công khai và cập nhật liên tục đầy đủ mọi phản hồi của khách hàng, đồng thời cũng hiển thị các biểu đồ mô tả diễn biến, sắc thái tình cảm, chủ đề và kênh thảo luận của các khách hàng về BIDV.
Với sự xuất nhiện của Trạm thông tin trực tuyến đầu tiên này, nhiều khách hàng đã thực sự bất ngờ và thú vị với các thông tin xem được đăng tải trên màn hình.. Anh Đỗ Minh - một khách hàng của BIDV cho hay: “Tôi thực sự bất ngờ khi xem Trạm thông tin trực tuyến của BIDV. Có thể thấy, BIDV thực sự quan tâm đến phản hồi của khách hàng mọi lúc mọi nơi, và tiếp nhận tất cả những phàn nàn của khách hàng. Tôi thấy ngân hàng đã đi đúng xu thế chung của ngành dịch vụ: Luôn lắng nghe và phục vụ tận tâm.”
Ông Lê Trung Thành – Phó Tổng Giám Đốc BIDV cho hay: “Việc lắp đặt và đưa vào hoạt động các Trạm thông tin trực tuyến tại các điểm công cộng nằm trong chiến lược lấy khách hàng là trung tâm của BIDV. Bước đi này thể hiện tinh thần cầu thị của BIDV trong việc sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến của khách hàng. Khách hàng của BIDV có thể yên tâm rằng mọi ý kiến phản hồi của mình luôn được lắng nghe, tiếp nhận và xử lý kịp thời theo quy định. Qua đó, BIDV sẽ luôn cải tiến, đổi mới để khách hàng ngày một hài lòng hơn.”
Tiếp sau Trạm thông tin trực tuyến đầu tiên tại Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, Hà Nội, BIDV có kế hoạch sẽ đưa vào hoạt động 2 Trạm thông tin trực tuyến tượng tự tại Tháp BIDV, 35 Hàng Vôi, Hà Nội và tại Trụ sở Chi nhánh BIDV Sở Giao dịch 2, 04-06 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.
Trạm thông tin trực tuyến được coi là mô hình thu nhỏ của một Trung tâm Mạng xã hội (Social Media Command Center). Đây là nơi các chuyên gia sử dụng công cụ lắng nghe, thu thập dữ liệu (social listening) để tiếp nhận, xử lý và chuyển tiếp các ý kiến, dữ liệu về ngân hàng, qua đó hỗ trợ tối ưu khách hàng cũng như thường xuyên cải tiến, điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ như kỳ vọng của khách hàng. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình Trung tâm Mạng xã hội từ tháng 4/2015.
![]() |
(Trạm thông tin trực tuyến đầu tiên của BIDV được đặt tại sảnh thang máy BIDV, tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, Hà Nội) |
Trạm thông tin trực tuyến BIDV hiển thị công khai và cập nhật liên tục đầy đủ mọi phản hồi của khách hàng, đồng thời cũng hiển thị các biểu đồ mô tả diễn biến, sắc thái tình cảm, chủ đề và kênh thảo luận của các khách hàng về BIDV.
![]() |
(Màn hình hiển thị các thông tin đề cập về BIDV trên internet và mạng xã hội) |
Với sự xuất nhiện của Trạm thông tin trực tuyến đầu tiên này, nhiều khách hàng đã thực sự bất ngờ và thú vị với các thông tin xem được đăng tải trên màn hình.. Anh Đỗ Minh - một khách hàng của BIDV cho hay: “Tôi thực sự bất ngờ khi xem Trạm thông tin trực tuyến của BIDV. Có thể thấy, BIDV thực sự quan tâm đến phản hồi của khách hàng mọi lúc mọi nơi, và tiếp nhận tất cả những phàn nàn của khách hàng. Tôi thấy ngân hàng đã đi đúng xu thế chung của ngành dịch vụ: Luôn lắng nghe và phục vụ tận tâm.”
Ông Lê Trung Thành – Phó Tổng Giám Đốc BIDV cho hay: “Việc lắp đặt và đưa vào hoạt động các Trạm thông tin trực tuyến tại các điểm công cộng nằm trong chiến lược lấy khách hàng là trung tâm của BIDV. Bước đi này thể hiện tinh thần cầu thị của BIDV trong việc sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến của khách hàng. Khách hàng của BIDV có thể yên tâm rằng mọi ý kiến phản hồi của mình luôn được lắng nghe, tiếp nhận và xử lý kịp thời theo quy định. Qua đó, BIDV sẽ luôn cải tiến, đổi mới để khách hàng ngày một hài lòng hơn.”
Tiếp sau Trạm thông tin trực tuyến đầu tiên tại Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu, Hà Nội, BIDV có kế hoạch sẽ đưa vào hoạt động 2 Trạm thông tin trực tuyến tượng tự tại Tháp BIDV, 35 Hàng Vôi, Hà Nội và tại Trụ sở Chi nhánh BIDV Sở Giao dịch 2, 04-06 Võ Văn Kiệt, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.
Trạm thông tin trực tuyến được coi là mô hình thu nhỏ của một Trung tâm Mạng xã hội (Social Media Command Center). Đây là nơi các chuyên gia sử dụng công cụ lắng nghe, thu thập dữ liệu (social listening) để tiếp nhận, xử lý và chuyển tiếp các ý kiến, dữ liệu về ngân hàng, qua đó hỗ trợ tối ưu khách hàng cũng như thường xuyên cải tiến, điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ như kỳ vọng của khách hàng. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình Trung tâm Mạng xã hội từ tháng 4/2015.
![]() |
(Trạm thông tin trực tuyến của Chase Bank) |
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Diệu Thúy
Biểu dương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2025
Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, gặp mặt truyền thống cán bộ hội qua các thời kỳ và biểu dương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2025.
2025-10-19 08:12:41
Người dân Yên Sơn hoang mang vì hợp đồng giao khoán đất chè
Vừa qua, Tạp chí Hoà Nhập vừa nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống tại thôn Đề Ngữ, xã Yên Sơn, tỉnh Phú Thọ liên quan đến việc, Công ty Trách nhiệm hữu hạn chè Yên Sơn ra thông báo thu thuế đất trồng chè và đơn phương chấm dứt hợp đồng giao khoán với một số khu vực trồng chè lâu năm.
2025-10-19 08:10:00
Công trình xanh – tiết kiệm năng lượng vì sức khoẻ và bảo vệ môi trường
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm đô thị ngày càng gia tăng, câu chuyện về những công trình xanh – tiết kiệm năng lượng – thân thiện với môi trường không chỉ là xu thế của thế giới, mà đang trở thành hướng đi tất yếu của ngành xây dựng Việt Nam. Từ chính sách của Nhà nước, đến nỗ lực của các nhà khoa học, kiến trúc sư và doanh nghiệp, mục tiêu chung đều hướng tới một môi trường sống an toàn, tiện nghi và vì sức khỏe cộng đồng.
2025-10-17 21:05:00
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn
Việt Nam, 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã tổ chức chuỗi chương trình Lễ Tái Ký Kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
2025-10-17 08:17:40
Sôi động Giải Pickleball Đồi Rồng Mở Rộng lần thứ I năm 2025: Kịch tính đến những pha bóng cuối cùng
Sau hai ngày tranh tài sôi động, Giải Pickleball Đồi Rồng Mở Rộng – Lần thứ Nhất năm 2025 đã chính thức khép lại vào tối 12/10 với nhiều cảm xúc, những màn thi đấu chất lượng và tinh thần thể thao fair-play lan tỏa mạnh mẽ.
2025-10-16 10:05:00
Tổng Bí thư Tô Lâm đến dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII
Sáng 16/10, Tổng Bí thư Tô Lâm tới dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội khẳng định quyết tâm của Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô tiên phong cùng cả nước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc.
2025-10-16 09:43:42