BIDV phối hợp tổ chức Toạ đàm kết nối và thúc đẩy du lịch Việt Nam – Gifu
2016-07-21 15:29:56
0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 20/7/2016, tại tỉnh Gifu, Nhật Bản, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với Chính quyền tỉnh Gifu, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hội Hữu nghị Gifu – Việt Nam tổ chức Tọa đàm kết nối và thúc đẩy du lịch Việt Nam – Gifu.
Toạ đàm tập trung chia sẻ bài học kinh nghiệm thành công trong phát triển du lịch, cũng như giải quyết các nhu cầu thực tế trong phát triển và tăng cường kết nối du lịch giữa các địa phương của Việt Nam - tỉnh Gifu nói riêng và hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung.
Tham dự chương trình có ông Furuta Hajime – Thống đốc tỉnh Gifu; ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và lãnh đạo các tỉnh, địa phương của Việt Nam và Gifu. Đặc biệt, về phía doanh nghiệp Việt Nam, toạ đàm đã thu hút sự tham dự của các doanh nghiệp lữ hành, chiếm hơn 60% thị phần khách du lịch tại Việt Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công ty lữ hành Nhật Bản.
Phát biểu tại Toạ đàm, ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV nhấn mạnh BIDV sẽ tiếp tục hợp tác hiệu quả cùng các đối tác Nhật Bản, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp hai nước tăng cường giao thương và hợp tác đầu tư, tham gia, tổ chức các chương trình, sự kiện chung về quảng bá, phát triển du lịch Việt Nam - Nhật Bản; đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia, tài trợ các chương trình, sự kiện này, tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, địa phương hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Việt Nam - tỉnh Gifu nói riêng và Việt Nam - Nhật Bản nói chung.
BIDV cũng đề xuất Chính phủ 2 nước, Chính quyền tỉnh Gifu và các địa phương của Việt Nam tạo điều kiện, thường xuyên phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch, và giao lưu văn hóa chung giữa hai nước; đề nghị Chính phủ Nhật Bản, Chính quyền tỉnh Gifu tiếp tục hỗ trợ cho ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong công tác: quy hoạch phát triển du lịch nói chung và du lịch sinh thái nói riêng; bảo vệ đô thị lịch sử và văn hóa, bảo tồn tài nguyên du lịch, sử dụng bền vững & bảo vệ tài nguyên thiên nhiên; đào tạo nguồn nhân lực du lịch thông qua các khóa đào tạo ngắn và dài hạn và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển du lịch.
Ông Furata Hajime, Thống đốc tỉnh Gifu đánh giá cao những nỗ lực, thành quả của BIDV trong kết nối, phát triển hợp tác du lịch Việt Nam – Gifu, Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là vai trò đồng hành cùng với các doanh nghiệp Nhật Bản, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh đa dạng khác.
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết MOU giữa BIDV và Hội hữu nghị Việt Nam – Gifu về việc hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ đào tạo phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Việt Nam.
Gifu là tỉnh tại khu vực miền Trung Nhật Bản với diện tích 10.621 km2 và dân số hơn 2 triệu người, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với các địa điểm du lịch độc đáo như di sản văn hóa thế giới - làng cổ Shirakawa-go, khu phố Takayama, sông Nagara, suối nước nóng Gero, đền Chiyoboinari… Không những vậy, Gifu còn mang nhiều nét văn hóa tương đồng với Việt Nam, là nơi tập trung nhiều làng nghề nổi tiếng của Nhật Bản như nghề rèn kiếm (thành phố Seki), làng nghề giấy Mino Washi, làng nghề gốm sứ Mino Yaki, cùng nền ẩm thực đa dạng, phong phú với thịt bò Hida và cá Ayu; rất thuận lợi trong thu hút khách du lịch Việt Nam.
Lượng khách lưu trú tại Gifu năm 2011 là 130.000 người, đến năm 2015 tăng gấp 7 lần, đạt 920.000 lượt khách. Trong hơn 4 tháng đầu năm 2016, lượng khách du lịch đến Gifu tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến năm 2016 sẽ có 1,5 triệu lượt khách du lịch lưu trú tại Gifu. Trong đó, khách du lịch từ Việt Nam vào Gifu tăng từ 340 người năm 2014 lên 2.360 người năm 2015 (tăng khoảng 7 lần trong vòng 2 năm). Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản nói chung và đến Gifu nói riêng tuy còn khiêm tốn nhưng lại có mức tăng mạnh qua các năm, cho thấy tiềm năng hợp tác du lịch của Việt Nam – Gifu còn rất lớn.
Bên cạnh đó, những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm du lịch được yêu thích của du khách Nhật Bản. Việt Nam có nhiều thuận lợi trong việc thu hút khách du lịch Nhật Bản bởi có tài nguyên du lịch phong phú, phù hợp với sở thích và nhu cầu của khách du lịch Nhật Bản (du lịch di sản, du lịch sức khỏe, du lịch biển…); từ năm 2004 khách du lịch Nhật Bản khi đến Việt Nam được miễn visa 15 ngày; khoảng cách địa lý giữa hai nước tương đối gần, chỉ mất khoảng 5 giờ bay thẳng và đa số người dân Nhật Bản có thiện cảm với hình ảnh đất nước và con người Việt Nam…
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Diệu Thúy
Phú Quốc đang hình thành “siêu đô thị” trong tương lai thế nào?
Hệ thống công trình phục vụ APEC 2027 được đầu tư tại Phú Quốc, dự báo sẽ tạo nên diện mạo mới cho Phú Quốc, đô thị biển đảo mang tầm cỡ thời đại, một trung tâm phát triển mang giá trị toàn cầu.
2025-04-22 10:31:38
SHB được Fitch xếp hạng tín nhiệm “BB-“ với triển vọng ổn định
Fitch Ratings lần đầu công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Theo đó, SHB được Fitch xếp hạng phát hành nợ dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ (Long-Term Issuer Default Ratings – IDRs) ở mức “BB–”, với triển vọng xếp hạng ổn định, thuộc nhóm đầu ngành ngân hàng.
2025-04-22 10:26:06
OMODA & JAECOO kỷ niệm 2 năm: Hành trình thần tốc chạm mốc 500.000 khách hàng toàn cầu
Chỉ sau hai năm kể từ ngày chính thức ra mắt, thương hiệu xe ô tô OMODA & JAECOO đã thiết lập một cột mốc ấn tượng khi đạt được 500.000 khách hàng trên toàn thế giới. Sự kiện đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp ô tô và khẳng định vị thế của OMODA & JAECOO như một trong những thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
2025-04-22 10:18:53
Xe điện giúp ích cho người khuyết tật tại Expo 2025
Tại expo 2025, Honda đã giới thiệu xe điện rảnh tay, xe điện giúp ích cho người bị liệt thân dưới có thể di chuyển dễ dàng
2025-04-22 09:31:58
Quảng Ninh: Hội nghị ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI)
Sáng 21/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ quản trị và phát triển bền vững tỉnh Quảng Ninh.
2025-04-21 14:38:43
Gieo mầm yêu thương, chắp cánh ước mơ cho trẻ khiếm thị
Hòa chung không khí kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Câu lạc bộ RB đã tổ chức một hoạt động giao lưu - nghệ thuật đặc biệt nhằm tôn vinh nghị lực của trẻ em khiếm thị và lan tỏa thông điệp yêu thương, sẻ chia đến cộng đồng. Sự kiện có sự tham gia của nhiều đại biểu, khách mời đặc biệt cùng sự đồng hành của các nhà tài trợ tâm huyết.
2025-04-21 14:22:58