Bờ biển nhuốm máu sau vụ thảm sát cá voi gây phẫn nộ toàn châu Âu

2016-07-29 09:41:00 0 Bình luận
Dù vấp phải nhiều chỉ trích và phản đối từ châu Âu và toàn thế giới, người dân trên đảo Faroe Islands, Đan Mạch vẫn tiếp tục tiến hành giết cá voi hoa tiêu như một nét truyền thống.
Người ta từng lên án Nhật Bản vì những vụ săn cá voi tập thể, gây nên cái chết cho hàng trăm chú cá voi hay thương xót cho cảnh cá voi tự sát tập thể tại nhiều bờ biển trên thế giới thì giờ đây, cư dân tại châu Âu lại đang phẫn nộ vì các cuộc tàn sát cá voi trên bờ biển Faroe Islands.

Với loài cá voi, khi chứng kiến một thành viên trong bầy bị mắc cạn, cả đoàn sẽ đi theo con cá voi tội nghiệp vào khu vực nước nông, dù biết trước nguy hiểm có thể rình rập. Một khi chúng đi vào bờ biển nông, những thợ săn và người dân trên đảo sẽ chờ sẵn với móc câu và dây thừng để kéo chúng vào bờ. Và cuộc thảm sát cá voi hoa tiêu lớn nhất trong năm diễn ra, trước sự chứng kiến của bao người dân, trong đó có cả trẻ em.



Hàng trăm người dân trên đảo Faroe có mặt tại bờ biển để chứng kiến cảnh cá voi bị tàn sát.

Cả vùng biển xanh trong giờ đây đã nhuốm sang màu đỏ của máu và không khí nặng nề của hàng chục chú cá voi đang cận kề cái chết.

Tuần vừa qua, người dân trên đảo Faroe Islands lại có một mùa săn cá voi "thành công" nữa khi họ đã xác định được một bầy cá voi khoảng 200 con ngoài khơi bờ biển Hvannasund. Chỉ sau khoảng 2 giờ, những người thợ săn đã tìm cách đưa được lũ cá voi vào bờ và 120 chú cá voi đã bị giết hại.



Trong đó có cả trẻ nhỏ.

Cá voi hoa tiêu có tập tính bầy đàn cao nên khi trong bầy có một con bị thương, bị điếc hay có vấn đề về cơ thể, cả đoàn sẽ theo sát để bảo vệ. Theo các chuyên gia, cá voi hoa tiêu cũng có cảm xúc khi họ từng chứng kiến những con cá voi khóc trên bở biền khi bị mắc cạn.

Trong vòng khoảng 3 thế kỷ qua, người dân trên đảo Faroes đã giết khoảng 838 chú cá voi mỗi năm, theo một nghiên cứu vào năm 2012. Với cư dân trên đảo, họ không cho rằng đây là hành động mang tính tàn sát khi đó chỉ là một phần văn hóa lâu đời cua hòn đảo. Bên cạnh đó, người dân ở đây tin rằng số lượng cá voi vẫn còn đủ và việc săn bắt của họ vẫn mang tính bền vững.



Cả vùng biển chuyển đỏ thành màu máu cá voi.


Việc săn cá voi bị nghiêm cấm ở châu Âu và Đan Mạch; do vậy, người dân đảo Faroe Islands cũng không được phép săn bắt cá voi. Tuy nhiên, sẽ phải mất 1 thời gian dài và sự mạnh tay hơn của chính phủ để có thể chấm dứt tình trạng này.



Cá voi hoa tiêu có tập tính bầy đàn cao



Việc săn cá voi bị nghiêm cấm ở châu Âu và Đan Mạch


Cá voi hoa tiêu cũng có cảm xúc khi họ từng chứng kiến những con cá voi khóc trên bở biền khi bị mắc cạn.


Chỉ sau khoảng 2 giờ, những người thợ săn đã tìm cách đưa được lũ cá voi vào bờ và 120 chú cá voi đã bị giết hại.


Một số hình ảnh được ghi nhận trong những mùa săn bắt cá voi trước đây.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...