Bộ Công Thương loại bỏ 12 dự án thép ra khỏi quy hoạch

2016-12-12 11:01:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bộ Công Thương đã loại khỏi quy hoạch 12 dự án thép với tổng công suất thiết kế là 1.350 tấn gang, sắt xốp và 6.520 tấn phôi vuông/năm.
Dự thảo lần 1 Quyết định Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 do Bộ Công Thương ban hành đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản hồi từ một số bộ ngành, đơn vị có liên quan cũng như các địa phương vùng quy hoạch dự án.

Sau khi chỉnh sửa theo các ý kiến đóng góp, Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Dự thảo lần 2 để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo người dân trong và ngoài nước để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn chỉnh.

Bộ Công Thương loại bỏ 12 dự án thép ra khỏi quy hoạch
Ảnh minh họa

Tại Dự thảo lần 2 đã loại khỏi quy hoạch 12 dự án thép với tổng công suất thiết kế là 1.350 tấn gang, sắt xốp và 6.520 tấn phôi vuông/năm.

Theo đó, nguyên nhân của việc dừng các dự án trên là do có một số dự án có quy mô nhỏ, nguồn nguyên liệu không đảm bảo. Hay những dự án triển khai chậm, năng lực chủ đầu tư kém, không thuộc phạm vi quy hoạch. Đặc biệt, trong đó có những dự án do địa phương đề nghị bỏ.

Cụ thể, 12 dự án dự kiến bị loại bỏ so với Dự thảo 1 bao gồm: Nhà máy phôi thép Lào Cai; Nhà máy sản xuất gang Thiên Thanh; Dự án đầu tư khu liên hợp gang thép Khoáng sản Việt; Nhà máy luyện thép Hà Giang; Nhà máy luyện gang và phôi thép Sơn La; Nhà máy sắt xốp và gang thép Bắc Kạn giai đoạn 2.

Dự thảo lần 2 cũng đã loại bỏ Nhà máy luyện cán thép chất lượng cao do Công ty TNHH thép Kyoei Việt Nam làm chủ đầu tư; Nhà máy thép Việt Ý giai đoạn 2; Nhà máy luyện gang thép Quảng Bình; Nhà máy thép HK và thép CLC 2 giai đoạn; Dự án mở rộng gang thép Thái Nguyên giai đoạn 3; Nhà máy thép Hậu Giang 2 giai đoạn.

Trong số 12 dự án thép bị loại bỏ khỏi quy hoạch, quy mô lớn nhất thuộc về dự án mở rộng dự án gang thép Thái Nguyên giai đoạn 3, do Công ty CP gang thép Thái Nguyên làm chủ đầu tư, quy mô 1 triệu tấn gang, sắt xốp/năm và 1 triệu tấn phôi vuông/năm. Bộ Công Thương đã xếp loại dự án này thuộc diện “năng lực chủ đầu tư kém”.

Trước đó, khi đưa ra dự thảo lần 2 “Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch hệ thống sản xuất thép đến năm 2025, định hướng đến năm 2035", Bộ Công Thương ghi nhận hiện công suất thiết kế của ngành thép cả nước khoảng 12,57 triệu tấn gang, sắt xốp được luyện từ lò cao, lò điện, khoảng 12,31 triệu tấn phôi thép các loại.

Bộ Công Thương cũng vừa giới thiệu toàn văn Dự thảo trên để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng như người dân trong và ngoài nước để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn chỉnh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...