Bột hoành tinh, ít người biết đến

2016-06-03 15:07:31 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Từ xưa đến nay, hoành tinh luôn được coi là một vị thuốc quý có tác dụng tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi xuân và làm tăng vẻ đẹp.
Người xưa cho rằng vị thuốc có màu vàng do tinh khí của đất sinh ra nên có tên Hoàng tinh. Cây này khác với cây Củ Dong cũng gọi là Hoàng tinh mà người ta thường nấu củ để ăn. 

Bột hoành tinh có công dụng tương tự như bột sắn dây. Nhưng mát bổ hơn sắn dây rất nhiều. Bột hoành tinh mịn, trắng hơn bột sắn dây.

Theo Đông Y, hoành tinh có vị ngọt, tính bình tác dụng vào các kinh tỳ, phế, thận.

Công năng: bổ khí dưỡng âm, kiện tỳ, nhuận phế, ích thận.

Chủ trị: Tỳ vị hư nhược, kiết lỵ, nhiệt miệng, nóng trong, cơ thể mệt mỏi, sức yếu, miệng khô, ăn kém, phế hư ho khan, tinh huyết bất túc. Mát da, đẹp da, hết mụn nhọt, nội nhiệt tiêu khát.



Cách pha bột hoàng tinh tương tự như bột sắn dây

Để pha được một cốc bột hoàng tinh ngon, không khó và cũng không dễ. Chỉ cần hiểu được đặc tính của bột sắn dây, các bạn sẽ có đựợc cốc hoàng tinh: ngon, mát, bổ dưỡng, giải nhiệt cho cơ thể của mình ^^

Bột hoàng tinh khi gặp nước nóng sẽ quánh đặc lại. Vì vậy để pha một cốc bột hoàng tinh, các bạn tuyệt đối không pha với nước nóng, chỉ nên pha với nước ấm, sau khi khoắng cho tan ( bột hoàng tinh được lọc kỹ sẽ tan hết), ta đổ thêm nước nguội vào sau.

Một số đồ uống từ bột hoàng tinh:

1. Bột hoàng tinh pha sữa:

a.Nguyên liệu:

1. 8 thìa bột hoàng tinh nguyên chất
2. 8 thìa sữa đặc có đường
3. 2 thìa đường Kính.

b.Thực hiện:

1. Cho 2 thìa đường Kính vào nấu lên thành nước hàng.
2. Sữa đặc có đường hòa với 100ml nước ấm, để nguội, rồi cho bột hoàng tinh vào hòa tan.
3. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi đun. Vừa đun vừa dùng đũa khuấy theo một chiều cho đến khi bột đặc lại.
4. Cho bột ra ly, rưới nước hàng lên bề mặt, có thể cho đá viên và trộn đều lên trước khi thưởng thức.

2. Nước bột hoàng tinh pha quất hoặc chanh : Có tác dụng thanh nhiệt tốt cho người cao huyết áp:

a. Nguyên liệu:

1. Hai thìa súp bột hoàng tinh
2. Bốn quả quất
3. Bốn thìa cà phê đường.
4. 100 gr đá viên.

b. Thực hiện:

1. Muốn bột tan nhanh và đều, bạn nên bột và đường hòa trước với ba thìa cà phê nước nguội, trộn cho bột đường quyện đều vào nhau sau đó cho thêm khoảng 200ml nước vào bột hoàng tinh quấy tan( uống đậm hay nhạt tùy bạn cho thêm đường, bột, nước theo khẩu vị mỗi người nhé). Rửa sạch hai quả quất, bổ làm đôi, vắt bỏ hạt lấy nước cốt rồi cho vào nước bột hoàng tinh quấy thật đều đến khi tất cả đều hoà tan. Lấy thêm một quả quất, thái thành những lát thật mỏng. Quả quất còn lại tỉa múi.

2. Cho nước bột hoàng tinh ra ly đá, cho vài lát quất vào. Gắn quả quất tỉa trên miệng ly. Có thể thay thế quất bằng quýt.

3. Bột hoàng tinh rất dễ đọng lại dưới đáy cốc, vì thế khi uống, bạn nhớ quấy liên tục. Món này giúp thanh nhiệt, giải độc và làm ra mồ hôi. Đặc biệt, trong sắn dây có chất isoflavon giúp tăng lượng máu lên não, làm giảm huyết áp, nên đây cũng là thức uống phòng cao huyết áp

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...