Các trường đại học Anh nỗ lực bình ổn học phí cho sinh viên quốc tế

2017-03-06 19:59:00 0 Bình luận
Thời gian qua, đồng Bảng đã lâm vào tình trạng trượt giá sâu trong bối cảnh Anh chuẩn bị ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Đại học Thành phố Birmingham (BCU) luôn quan tâm thu hút sinh viên quốc tế. (Ảnh: Lê Phương/Vietnam+)

Trước thực tế này, nhiều người không khỏi lo lắng về khả năng các trường đại học tại Anh sẽ tính đến phương án tăng học phí đối với sinh viên nước ngoài để bù lỗ.

Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các trường đại học Anh vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn để tiếp tục theo đuổi chính sách thu hút sinh viên quốc tế.

Đại học Thành phố Birmingham (BCU) là một ví dụ điển hình. BCU được xếp hạng cao về chất lượng đào tạo cũng như hoạt động nghiên cứu. Từ lâu, ban lãnh đạo BCU đã giành ưu tiên hàng đầu cho chiến lược thu hút sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến học tập, nghiên cứu. Trường cũng thúc đẩy cơ chế hợp tác và liên kết đào tạo với các đối tác tại một số nước.

Giáo sư Julian Beer - Phó Hiệu trưởng BCU - cho biết cộng đồng sinh viên quốc tế đã mang đến sự đa dạng về văn hóa, giúp làm giàu thêm truyền thống của BCU. Đánh giá cao vai trò của sinh viên quốc tế, ban lãnh đạo BCU đang nỗ lực tìm kiếm mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều nước khác nhau trên khắp thế giới để thu hút ngày càng nhiều đối tượng này đến học tập.

Trong bối cảnh đó, việc duy trì sự ổn định về học phí đối với sinh viên quốc tế luôn là mối quan tâm của ban lãnh đạo BCU. "Tôi không nghĩ rằng mọi người cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề học phí. Chúng tôi luôn đánh giá cao vai trò của sinh viên quốc tế, vì thế chúng tôi sẽ không muốn đánh mất lợi thế cạnh tranh. BCU không có bất cứ kế hoạch tăng học phí nào một cách nhanh chóng để bù đắp chi phí do ảnh hưởng của Brexit,” giáo sư Beer chia sẻ.

Còn theo bạn Nguyễn Đình Công Minh - sinh viên năm cuối chuyên ngành Marketing, quảng cáo và truyền thông thuộc BCU, tỷ giá đồng Bảng thấp cũng mang lại một số lợi thế nhất định cho những sinh viên đang theo học tại Anh khi chi phí sinh hoạt giảm đi.


Xưởng thực hành dệt của Đại học Thành phố Birmingham (BCU). (Ảnh: Lê Phương/Vietnam+)

Trường BCU sẽ không tăng học phí trong thời gian tới. Đây có thể là một tín hiệu tốt cho sinh viên Việt Nam muốn theo học tại trường này. Bạn Minh cho rằng Birmingham là một thành phố thuận tiện cho cuộc sống học tập của sinh viên quốc tế.

Cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Birmingham cũng rất gắn bó với nhau. Giáo sư Beer đánh giá cao sinh viên Việt Nam tại BCU, mặc dù số lượng hiện mới ở mức khiêm tốn, khoảng 30 bạn. Ông mong muốn tăng cường hợp tác giữa BCU với các đối tác ở Việt Nam để thu hút nhiều du học sinh hơn nữa trong thời gian tới.

Trước khi sang Anh du học, các bạn có thể kết nối với hội sinh viên Việt Nam tại các trường đại học, các thành phố để được hỗ trợ kịp thời. "Mỗi thành phố, mỗi trường đại học đều có hội sinh viên Việt Nam mà chúng tôi hay gọi là VietSoc. Trước khi sang đây, các bạn sinh viên nên vào mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, để tham gia VietSoc,” bạn Minh cho biết.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17

Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn
2024-05-03 11:05:59

Hàng trăm ngàn người háo hức ngắm pháo hoa, vui chơi tại quảng trường biển Sầm Sơn

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam.
2024-05-03 09:43:01

Hải Phòng trưng bày tư liệu ‘Cát Bi - Điện Biên Phủ: bản hùng ca chiến thắng’

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, Bảo tàng Hải Phòng trưng bày tư liệu chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.
2024-05-03 08:34:17

Nữ giám đốc khuyết tật biến đất hoang thành vườn cây thảo dược

Không chỉ vượt qua nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống, chị Trần Thị Thuần, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Tâm Ngọc giờ đây còn giúp đỡ được nhiều người khuyết tật khác.
2024-05-03 06:30:00

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
2024-05-02 18:49:22
Đang tải...