Các trường hợp công nhận chứng chỉ nghề do nước ngoài cấp

2017-05-23 09:03:26 0 Bình luận
Dự thảo Thông tư quy định việc công nhận tương đương đối với những người đã tốt nghiệp các trình độ đào tạo nghề nghiệp ở nước ngoài; quy định trình tự, thủ tục công nhận bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp do cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài cấp vừa được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra lấy ý kiến góp ý.

Ảnh minh họa


Theo dự thảo, văn bằng chứng chỉ của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài cấp được công nhận trong các trường hợp sau đây:

1- Văn bằng chứng chỉ được cấp bởi cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, thực hiện hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định trong giấy phép;

2- Văn bằng chứng chỉ được cấp bởi cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài thuộc phạm vi áp dụng của Hiệp định về tương đương văn bằng hoặc công nhận lẫn nhau về văn bằng chứng chỉ hoặc Điều ước quốc tế có liên quan đến văn bằng chứng chỉ mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc là thành viên;

3- Văn bằng chứng chỉ được cấp bởi các trường trung cấp, trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức ở nước ngoài mà các chương trình giáo dục nghề nghiệp đã được cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nước đó công nhận hoặc được cơ quan có thẩm quyền về giáo dục nghề nghiệp của nước đó cho phép thành lập và được phép cấp văn bằng chứng chỉ.

Văn bằng chứng chỉ do cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài cấp cho người học theo hình thức học từ xa chỉ được công nhận khi các chương trình giáo dục từ xa để cấp văn bằng chứng chỉ đã được cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp công nhận và được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam cho phép đào tạo hoặc liên kết đào tạo tại Việt Nam.

Dự thảo nêu rõ, văn bằng chứng chỉ thuộc trường hợp (2) nêu trên được công nhận theo những quy định của Hiệp định về tương đương văn bằng chứng chỉ hoặc công nhận lẫn nhau về văn bằng chứng chỉ hoặc Điều ước quốc tế có liên quan đến văn bằng chứng chỉ mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc là thành viên. Người có văn bằng chứng chỉ thuộc trường hợp này không phải làm thủ tục công nhận văn bằng chứng chỉ theo quy định nêu tại dự thảo.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp công nhận các văn bằng chứng chỉ trong giáo dục nghề nghiệp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng phát động thi sáng tác tranh Kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố

Sáng 5/5, TP.Hải Phòng tổ chức lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố (13/5/1955 - 13/5/2025).
2024-05-05 17:56:20

Phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Thông tin & Truyền Thông đã phát hành bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)’. Đây là bộ tem thứ tám của Bưu chính Việt Nam về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:45:10

Ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, 5/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hoá tỉnh Điện Biên ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:30:00

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 12:05:00

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00
Đang tải...