Cần có chính sách cho thanh niên khởi nghiệp

2017-03-15 09:53:12 0 Bình luận
Nhiều ý kiến kiến nghị TP HCM cần có chính sách cho thanh niên khởi nghiệp cũng như tạo hệ sinh thái khởi nghiệp.


Ảnh minh họa. (Nguồn Internet)


Chiều 14-3, tại buổi gặp mặt tiếp xúc cử tri là thanh niên, doanh nhân trẻ của Thường trực HĐND TP HCM, đông đảo bạn trẻ là các thanh niên khởi nghiệp, doanh nhân trẻ, công dân trẻ tiêu biểu thành phố…đã đóng góp nhiều ý kiến, đặt hàng đến Thường trực HĐND nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, nghĩa tình.

Nhiều ý kiến kiến nghị TP cần có chính sách cho thanh niên khởi nghiệp cũng như tạo hệ sinh thái khởi nghiệp. Bà Trương Lý Hoàng Phi, Giám đốc trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP, Tổng thư ký Hội doanh nhân trẻ TP, cho rằng cộng đồng khởi nghiệp cần được TP hỗ trợ xây dựng thương hiệu, bao gồm tạo điều kiện cho sản phẩm khởi nghiệp đi vào các kênh phân phối chính thống và tạo điều kiện cho các loại hình kinh doanh mới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia các hội nghị xúc tiến thương mại nước ngoài… Song song đó, cần cởi mở tiếp nhận các sáng kiến của giới trẻ trong các vấn đề chung, cụ thể là cho phép các công ty khởi nghiệp có những sáng kiến đi vào các vấn đề đi vào hành chính công, giáo dục, y tế…

Trao đổi với các cử tri, ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP, cho biết TP đang có nhiều kế hoạch, chương trình về khởi nghiệp như tạo môi trường thuận lợi về lao động, vốn và thị trường cho doanh nghiệp đầu tư làm ăn, chương trình hỗ trợ 2.000 tỉ đồng cho các dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao…

Các câu lạc bộ, hội ngành nghề cũng tích cực tham gia phong trào này bằng những chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của những doanh nghiệp lớn, thành đạt để động viên tinh thần, tạo hứng khởi cho bạn trẻ khởi nghiệp…

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố đường dây nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-28 10:00:00

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48
Đang tải...